QUẢNG CÁO THỜI 8-9X THU HÚT KHÁN GIẢ NHƯ THẾ NÀO?

TVC quảng cáo luôn được biết đến với mục đích cốt lõi là để phục vụ truyền thông, song trong một vài thời điểm, nó còn được xem như một phương thức giải trí có thể thu hút được rất nhiều thiện cảm từ khán giả. Ở khoảng thời gian Internet còn chưa phát triển, mọi niềm vui được gói gọn trong chiếc TV với hàng loạt bộ phim dài tập và gameshow ăn khách, việc “phải xem” quảng cáo giữa những quãng nghỉ dần trở thành thói quen của đại đa số khán giả Việt. Đây cũng là lúc nhãn hàng đầu tư mạnh tay hơn cho những chiến dịch quảng cáo trên truyền hình, qua cuộc đổ bộ của nhiều TVC đã trở thành tượng đài trong ký ức của nhiều 8X, 9X thời bấy giờ.
Nhiều người có lẽ vẫn còn nhớ như in giai điệu “Bay cao nào, nhảy cao nào” của quảng cáo sữa ZinZin, hay hình ảnh anh siêu nhân gầy còm xuất hiện trong quảng cáo sữa Appeton Weight Gain – thức uống dinh dưỡng dành cho người gầy,… Khác với xu hướng quảng cáo hiện nay, những TVC của thập niên trước chú trọng nhiều vào mục đích giải trí. Ở đó, khán giả phải được giải trí trước khi đưa ra hành động mua hàng. Giai điệu bắt tai hay những câu slogan dễ nhớ dễ thuộc là hướng đi được nhiều nhãn hàng lựa chọn.

Cre: Comtec Production.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *