Đi vạn cung đường, tưởng sai thành đúng. Gặp gỡ vạn người tưởng đúng thành sai .

Mình 25 tuổi vừa trải qua 2 mối tình sâu đậm. Mối tình thứ nhất của mình không đi đến đâu vì lý do gia đình ngăn cấm vì không hợp tuổi. Bố mẹ của mình khá duy tâm nên việc chọn chồng cũng phải hợp tuổi, mình là con một nên khi bố mẹ mình ngăn cản mối tình ấy mình cũng không có can đảm để lựa chọn dù 2 người rất yêu nhau. Lúc ấy mình đang làm việc tại thành phố, mình đã quyết định chia tay và rời thành phố về quê làm để quên đi mối tình này…
Dù vẫn còn buồn vì chuyện tình cũ nhưng mình đã quyết định yêu người khác. Sau đó mình có mối tình thứ 2 , chúng mình cùng quê nhưng yêu xa. Mình thì làm việc ở quê còn anh làm việc tại Hà Nội. Thường thường , mỗi cuối tuần chúng mình sẽ gặp nhau , mình ra Hà Nội gặp anh hoặc anh về quê sẽ qua nhà gặp mình. Anh đầy đủ các tiêu chí mà bố mẹ mình rất thích : hợp tuổi, gia đình có 2 người đều là con trai nếu có lấy thì mình cũng đỡ vất vả, và có vẻ anh cũng rất tự lập, biết quan tâm gia đình! Bố mẹ duyệt rồi thì … mình cũng cứ yêu vậy! Lúc đó 24 tuổi rồi nên mình cũng muốn có một mối tình nghiêm túc để tiến tới hôn nhân. Cuộc tình của mình cứ bình yên trôi qua như vậy cho dù nhiều lúc cũng có cãi vã vì mình cảm thấy a ấy rất ki bo với mình, không dành nhiều thời gian cho mình, cứng nhắc hơi khô khan nữa. Ki bo ở đây nghĩa là anh ấy luôn gạ mình share tiền cho dù 1 tháng chúng mình gặp nhau chỉ một hoặc hai lần. Mình giả bữa này hoặc anh giả bữa kia. Thật ra thì khi a không gạ mình giả tiền thì mình vẫn sẽ giả, nhưng mình cảm thấy giống như không phải yêu mà là bạn vậy. Và là con gái ai cũng thích được kiểu nương tựa ấy mà anh lại gạ mình giả cho dù một bữa ăn cũng chẳng đáng bao nhiêu cả. Sau mỗi cuộc cãi vã thì anh luôn hướng cho mình suy nghĩ rằng mình là người hiểu lầm anh chứ anh thật ra không phải người hẹp hòi. Anh luôn tạo hình tượng với mình là người chính trực, đoan chính, đạo đức nên sau mỗi cuộc cãi vã mình lại tự trách bản thân là hiểu lầm anh, mình cũng hạ cái tôi xuống để hiểu anh hơn.Và dù yêu xa nhưng mình rất tin tưởng anh không bao giờ kiểm tra điện thoại của anh cả vì mình tôn trọng quyền cá nhân của anh.
Sau đó thì vì dịch nên 3-4 tháng chúng mình mới gặp nhau một lần. Dịch vãn vãn hơn thì anh và mình có hặp nhau lại khoảng 1 tháng 1 lần. Một năm rưỡi cứ bình yên trôi qua như thế cho đến ngày mình có công việc xuống Hà Nội và qua phòng anh. Bằng linh cảm của phụ nữ mình thấy anh rất khác nên tối hôm đó khi anh ngủ mình đã lén xem điện thoại của anh thì thấy anh cài mật khẩu khác. Sau đó tình cờ mình thấy lịch sử vừa truy cập của anh thấy anh cài tinder. Mình gọi anh dậy nói chuyện rõ ràng, sau một hồi tranh cãi anh chịu mở điện thoại cho mình xem và kể hết sự thật. Hoá ra hơn một năm nay mình bị lừa không hề hay biết gì, không những yêu mình mà anh còn yêu thêm 2-3 người nữa, ngoài ra anh còn có những mối quan hệ thoáng qua khác và thường xuyên đưa họ về phòng của anh . Mình sốc! Một đêm dài mình ngồi khóc , anh thì quỳ xuống cầu xin mình cho anh một cơ hội. Mình đau lòng không vì luỵ tình, mình đau lòng vì thứ tình cảm và sự tin tưởng của mình hơn một năm và đáp lại bằng sự lừa dối. Trong khi anh đã về gia mắt nhà mình , xin phép bố mẹ mình cho 2 đứa qua lại và anh rất hay về nhà mình chơi. Mình đã đọc rất nhiều bài viết về đầu mọc sừng nhưng không ngờ chính mình cũng là nhân vật chính của chiếc đầu mọc nấm! Lúc đó mình đã có câu trả lời hết : vì sao anh chưa chịu đưa mình về gia mắt bố mẹ anh? Vì sao anh không dành nhiều thời gian cho mình? Tại sao những ngày nghỉ thứ bảy , Chủ Nhật anh hay mệt và ngủ cả ngày! … mình thật sự ngu ngốc! Trong khoảnh khắc ấy mình đã rất hối hận vì nghe lời bố mẹ lựa chọn chia tay người yêu cũ để về quê sống cuộc sống mới, bỏ một người yêu mình hết lòng luôn muốn làm mọi thứ cùng mình để đến với một người vô tâm và tặng mình sừng nhiều như nhím! Yêu lần thứ 2 này mình cứ tưởng đã chọn đúng người nhưng hoá ra lại thành sai. Sau khi mình biết toàn bộ sự thật anh đã xin được đưa mình về gia mắt bố mẹ và xin mình cho anh được sửa sai bù đắp cho mình ? Mình không biết nên tin tưởng anh thế nào nữa? Một lần bị lừa dối cả đời sống trong hoài nghi!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *