LÀ MỘT BÁC SĨ PHẪU THUẬT THẨM MỸ, BẠN MONG MUỐN MỌI NGƯỜI NÊN BIẾT 10 ĐIỀU GÌ?

A: Mathew Plant, Bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ

#10

Là một bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ, đây là 10 điều tôi ước tôi có thể nói với bệnh nhân của mình trước khi họ được tư vấn lần đầu tiên.

1. Phẫu thuật không thể được thực hiện mà không có sẹo. 

Bất cứ khi nào có vết cắt trên da, sẽ có một vết sẹo. Các bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ được đào tạo để thực hiện các vết mổ ở những vị trí sẽ được giấu kỹ và theo những cách ít gây chú ý nhất, nhưng chúng tôi không thể thực hiện phẫu thuật mà không có bất kỳ vết sẹo nào.

2.Việc vết sẹo của bạn đẹp hay xấu có thể là do cha mẹ của bạn chứ không phải do bác sĩ phẫu thuật.

Đối với mỗi ca phẫu thuật, về cơ bản, tôi đóng vết mổ theo cùng một cách chính xác với cùng các loại dụng cụ y khoa. Đối với hầu hết các bệnh nhân, vết sẹo của họ sẽ thẳng, mỏng, đẹp, mờ dần khá tốt. Ở một số bệnh nhân, vết sẹo có thể đỏ, nổi lên, ngứa, đau và khó coi. Điều này thực sự có liên quan nhiều đến di truyền của họ hơn là việc khâu vết mổ của tôi. Khi quyết định thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ, bệnh nhân cần lưu ý rằng có thể họ nằm trong tỷ lệ nhỏ những người với khả năng phục hồi vết thương kém. Thông thường, bệnh nhân sẽ biết họ là những người dễ có sẹo lồi vì họ có phản ứng với việc xỏ lỗ tai hoặc những vết thương khi còn trẻ, và trong những trường hợp này chúng tôi có thể can thiệp sớm, nhưng một số người sẽ không phát hiện ra cho đến khi thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ. Nếu bạn không thể chấp nhận rằng vết sẹo của bạn có khả năng sẽ xấu, thì bạn không nên phẫu thuật.

3. Không có thứ gọi là đối xứng hoàn hảo trong tự nhiên. 

Không ai được sinh ra với sự đối xứng hoàn hảo, và ngay cả bác sĩ phẫu thuật giỏi nhất cũng không thể tạo ra nó cho bạn. Điều này áp dụng cho tất cả các ca phẫu thuật thẩm mỹ liên quan đến các bộ phận ở hai bên cơ thể. Với phẫu thuật, chúng tôi có thể cải thiện đáng kể sự bất cân xứng, đôi khi đến mức gần như hoàn hảo, nhưng nếu nhìn kĩ thì vẫn có thể thấy đó.

4. Định luật vạn vật hấp dẫn được gọi là “Luật” là có lý do. 

Mặc dù có nhiều điều tôi có thể làm để đảo ngược tác động của trọng lực, nhưng tôi không thể dừng tác động của nó và tôi không thể bất chấp trọng lực. Nâng cơ mặt có thể vẫn hoàn hảo trong khoảng 10 năm cho đến khi tác động của trọng lực được nhìn thấy lần nữa. Bạn vẫn sẽ đẹp hơn so với trước đây, nhưng chúng tôi chỉ có thể làm cho gương mặt bạn trẻ hơn trong lúc này thôi, chúng tôi không thể ngăn chặn chúng xảy ra trong tương lai.

5. Nếu bạn muốn bộ ngực của mình trông giống như đang mặc áo lót nâng ngực, bạn sẽ cần phải mặc áo lót nâng ngực.

Tôi có thể nâng ngực của bạn lên đến tận xương đòn nếu bạn muốn, nhưng trừ khi bạn dành phần đời còn lại để treo ngược lên, trọng lực sẽ kéo chúng trở lại vị trí hợp lý hơn. Nhiều bệnh nhân nâng ngực có thể không mặc áo ngực sau phẫu thuật và rất tự tin về ngoại hình của mình, nhưng có nhiều trường hợp mà chỉ có áo nâng ngực mới có thể mang lại vẻ tròn đầy của bộ ngực, và thật phi thực tế khi nghĩ rằng bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ có thể thực hiện được điều đó theo cách bất chấp trọng lực năm này qua tháng nọ. Ngay cả với hình thức phẫu thuật “internal bra”, kết quả có thể kéo dài lâu hơn một chút, nhưng không có nghĩa là chúng có thể thay thể áo ngực (external bra).

6. Phẫu thuật nâng ngực không cần phải bảo hành mỗi 10 năm, nhưng chúng không vĩnh viễn. 

Phẫu thuật nâng ngực không có ngày hết hạn và được thiết kế để tồn tại lâu hơn 10 năm; tuy nhiên, chúng không được coi là “thiết bị trọn đời”. Bảo hành từ hầu hết các cơ sở thẩm mỹ là 10 năm, vì vậy rất nhiều phụ nữ thực hiện việc đổi túi độn ngực trong khoảng thời gian đó để được bảo hành mới, nhưng không có quy tắc nào nói rằng bạn phải bảo hành túi độn ngực sau 10 năm. Mười năm cũng là  khoảng thời gian khi tuổi tác, trọng lực, mang thai, cho con bú, thay đổi cân nặng hay mãn kinh đã ảnh hưởng đến bộ ngực khiến bệnh nhân sẽ muốn nâng lên hoặc thay đổi kích thước / hình dạng túi độn. Mặc dù không nhất thiết phải đi bảo hành ngực tại một thời điểm cụ thể, nhưng bạn nên thực hiện nâng ngực ở những cơ sở uy tín và hãy sử dụng dịch vụ bảo hành ít nhất là 1 lần về sau.

7. Phẫu thuật thẩm mỹ sẽ không đột nhiên thay đổi cuộc sống của bạn. 

Nếu bạn đang gặp rắc rối trong tình yêu hay sự nghiệp, thì đừng mong phẫu thuật thẩm mỹ sẽ thay đổi những điều đó chỉ trong một đêm. Bạn sẽ thất vọng đấy.

8. Biến chứng sẽ xảy ra. 

Phẫu thuật thẩm mỹ là hoàn toàn tự nguyện và sẽ cực kỳ an toàn đối với một bệnh nhân khỏe mạnh, các biến chứng vẫn có thể xảy ra, và chúng xảy ra với TẤT CẢ các bác sĩ. Chúng bao gồm từ nhỏ, như áp xe khâu (về cơ bản là nốt mụn nhỏ dọc theo vết mổ), đến nghiêm trọng, như thuyên tắc phổi (cục máu đông trong phổi ngăn không cho máu lấy oxy dẫn đến tử vong). Bất kỳ bác sĩ phẫu thuật nào nói với bạn rằng sẽ không có biến chứng tức là nói dối hoặc chưa từng điều trị biến chứng cho bệnh nhân nào. Điểm mấu chốt, nếu bạn không thể chấp nhận rủi ro, bạn không nên thực hiện phẫu thuật. Hơn nữa, nếu bạn bị biến chứng, bạn sẽ phải gặp bác sĩ phẫu thuật của mình mỗi ngày cho đến khi hồi phục, vì vậy khi chọn bác sĩ, hãy chắc chắn rằng đó là người mà bạn cảm thấy thoải mái khi phải gặp họ nhiều lần trong tuần. Nếu không, có lẽ bạn nên chọn bác sĩ khác.

9. Không phải vì bạn muốn được phẫu thuật thẩm mỹ, mà tôi sẽ sẵn sàng thực hiện.

Một số người hoàn toàn không hợp cho việc phẫu thuật thẩm mỹ, một số người không hợp với ca phẫu thuật mà họ muốn, và một số người không hợp cho tôi phẫu thuật. Nếu tôi nghĩ chúng ta sẽ không thể thực hiện một ca phẫu thuật an toàn và mang lại kết quả tốt, thì tôi sẽ không đồng ý làm điều đó và hầu hết các đồng nghiệp của tôi cũng vậy. Nếu bạn có nhiều kỳ vọng quá đáng về kết quả phẫu thuật, hoặc tôi chỉ không nghĩ rằng bạn là một người hợp lý, thì có lẽ tôi sẽ không thực hiện phẫu thuật. Đây giống với điều số 8 ở trên ấy – nếu xảy ra biến chứng, thì bạn có thể xử lý nó và chúng ta có thể cùng nhau giải quyết nó không? Nếu không, thì tôi sẽ không tiến hành phẫu thuật.

10. Bạn KHÔNG CẦN bất cứ điều gì mà tôi cung cấp. 

Đập mặt xây lại thì không nói làm gì rồi, nhưng khi bạn đến văn phòng thẩm mỹ của tôi, không phải vì bạn cần gì, mà là bạn muốn nó. Đừng có giả vờ ở đây.

Theo: Huynh Gia Bao

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *