Ngày 31/1/1990, 30.000 công dân Liên Xô bất chấp lạnh giá đứng xếp hàng trước cửa hiệu Mc Donald trong ngày đầu tiên thương hiệu này có mặt ở Liên Xô (bạn không đọc nhầm đâu, 3 vạn người đó
).
Tính đến cuối năm 2020, sau tròn 30 năm hiện diện tại Nga, Mc Donald đã có tổng cộng 750 cửa hàng, mở trên 80 khu vực tại quốc gia này, thậm chí cả ở những nơi hẻo lánh như Vladivostok. Tính đến đầu 2022, dịch Covid khiến số cửa hàng… còn tăng lên mức 850.
Nga là một trong những thị trường thành công nhất của Mc Donald trên toàn thế giới. Lợi nhuận của hãng này tại Nga năm 2020 (một năm khó khăn khi dịch Covid lên cao điểm) vẫn đạt hơn 1 tỷ Rúp (hơn 300 tỷ VND), doanh thu là hơn 12 tỷ rúp (hơn 3600 tỷ VND). Lợi nhuân cao khiến hãng này không tiếc tay đầu tư, tổng giá trị đầu tư của Mc Donald tại Nga đã lên đến… 2,5 tỷ USD, với mức tăng trưởng bình quân 14%/năm.
Còn Mc Donald ở Việt Nam thì… bị đánh bại thảm hại bởi phở, bánh mỳ, bún chả, bún bò, cơm tấm, cơm rang, bún riêu v.v.. (thôi không nói nữa, thèm quá). Sau 8 năm có mặt, hãng này chỉ mở được 17 cửa hàng (14 ở HCM và 3 ở HN), kết quả kinh doanh không có gì ngoài… lỗ triền miên và bền vững.