Theo báo cáo của E-Daily vào 16/1, có một hiện tượng đang trở nên phổ biến trong giới nhà giàu Hàn Quốc ngày nay, đó là né tránh các sản phẩm của thương hiệu Chanel.
Được biết, các mặt hàng xa xỉ Chanel đang ngày càng tăng giá sau đại dịch nhưng vẫn luôn cháy hàng do xu hướng tiêu dùng của giới trẻ thay đổi. Rất nhiều người đã chờ đợi trước cửa hàng từ sáng sớm để mua được những sản phẩm mới nhất, bất kể với mục đích tiêu dùng hay bán lại. Đây là 1 sự thay đổi đáng kể so với hình ảnh khan hiếm của Chanel trong quá khứ.
Về vấn đề này, một khách V.I.P của trung tâm mua sắm Hyundai đã cho biết: “Tôi không thể vào mua sắm một cách thoải mái được. Nhìn những người xếp hàng dài trước cửa hàng khiến tôi khó chịu và bực bội”.
Các chuyên gia cho rằng đây là hiện tượng xuất phát từ mong muốn “khác biệt hóa”. Khi các sản phẩm của Chanel trở nên phổ biến hơn trước, họ cảm thấy nó mất đi sức hút của thương hiệu cao cấp và không muốn mua nữa, bất kể họ có bao nhiêu tiền.
Chanel cũng bày tỏ lo ngại về việc mất đi sự yêu thích của các khách hàng V.I.P. Năm ngoái, Chanel đã hạn chế việc sử dụng hệ thống “đặt trước” tại các cửa hàng do lượng khách quá đông.
Theo Edaily.