Chuyện thật như đùa, khách du lịch review về dịch vụ lưu trú nhưng lại bị kiện sấp mặt là có thật. Chuyện xảy ra ở Thái Lan khiến bao khách du lịch quốc tế hoang mang không biết có nên tin vào những đánh giá trên các trang booking nữa không.
Một khu nghỉ dưỡng ở Khao Yai, Thái Lan đã đe doạ kiện một nữ du khách với mức bồi thường là 89.000 USD (hơn 2 tỷ VNĐ) vì cô đã đánh giá chỗ này 6/10 trên trang Agoda.
Chuyện khách ở và không ưng ý dịch vụ của resort, khách sạn không có gì lạ nhưng có vẻ resort này cảm thấy bị tổn thương nên đã làm mình làm mẩy để đòi lại danh dự của mình.
Nữ du khách cũng là người Thái, có tên Khun Khing, đã rất bàng hoàng khi bị doạ kiện chỉ vì mình đánh giá 6/10. Trước khi vụ việc chính thức đưa ra Pháp luật thì cô đã bị resort yêu cầu phải xoá bài ngay và luôn nếu không thì phải trả 1.484 USD (khoảng 33,6 triệu VNĐ) cho khu resort này. Ngoài ra còn phải đăng lời xin lỗi trên báo trong 7 ngày liền.
Chuyện đáng nói là điểm Khing đưa ra là 6/10 chứ không quá đáng đến mức 1/10 và nội dung review cũng không phỉ báng, vu khống phía resort hay có lời lẽ nặng nề nào. Cô đánh giá phòng cũng “tạm ổn” và cho rằng phòng ốc không “mới” như trên quảng cáo.
“Căn phòng trông không mới như quảng cáo. Tôi không thể gọi lễ tân từ phòng của mình, vì vậy tôi phải đi bộ xuống một mình. Không sạch sẽ. Nhân viên làm ca đêm không nhiệt tình lắm, nhưng một số vẫn chào đón tôi tử tế”.
Đánh giá như trên thì có gì quá đáng đâu ta?? Sự việc này khiến không ít khách du lịch rén khi đi Thái Lan và muốn để lại review gì đó.
Cre: Mashable