BẠN ĐÃ TỪNG THẤY NHỮNG NGƯỜI XUNG QUANH MÌNH BỊ BÁO ỨNG CHƯA?

Bạn trai của dì tôi, tôi cảm thấy cả nhà hắn đều nhận quả báo.

Tôi và dì chỉ cách nhau 7 tuổi, tình cảm rất tốt, chúng tôi giống như chị em họ hơn là dì cháu. Dì ấy và một người bạn từ lúc học trung học bắt đầu yêu nhau cho đến khi lên năm nhất đại học, yêu đương bảy năm, cuối cùng người kia tốt nghiệp thạc sĩ, hai bên ba mẹ gặp nhau, bắt đầu bàn chuyện cưới gả, mọi chuyện đều rất thuận lợi, tôi còn mua sẵn váy để làm dâu phụ cho dì.

Sau đó, vào đêm trước khi đi nhận giấy kết hôn, một cô gái làm ở tiệm Spa (dường như chỉ vừa đủ 18) vác theo cái bụng bầu tìm đến nhà trai, đòi hắn ta chịu trách nhiệm…

Ba mẹ hắn thấy con cũng có rồi, lập tức sắp xếp thủ tục giấy tờ cho hai người họ, thậm chí nhà hàng đặt sẵn để tổ chức tiệc rượu cho dì tôi cũng đổi thành của cô gái kia… Nhà hàng có bạn của dì tôi, người ấy nói thì dì mới biết là họ đã đổi cô dâu, lúc đó dì tức giận vô cùng, đi tìm hắn. Nào ngờ lại bị hắn ta ghét bỏ, nói ra vô số điều không hay, nào là cùng nhau đi du lịch chỉ biết giặt tất cho bản thân, không giặt cho hắn ta, nào là nấu cơm rất mặn nói mãi không nghe, nào là cùng hắn ta đi chơi với bạn bè, không thèm trang điểm chỉ mặc quần short giày bata thì đã đi ra ngoài, có lần đi mua trà sữa, gặp sếp của hắn lại không giúp hắn mời sếp uống trà sữa!! (Tôi sau đó có hỏi dì của tôi đây là sao, dì nói dì cùng ba người bạn thân đi dạo phố, ở quán trà sữa gặp sếp của hắn dẫn con và vợ đi chơi, dì chỉ chào một cái, tự mình trả tiền cho mình, nào ngờ qua ngày hôm sau sếp hắn nói lại rằng, bạn gái của cậu rất thích uống trà sữa, một hơi uống hết bốn ly. Hắn ta lại cho rằng sếp đang chế giễu dì không mời sếp uống trà sữa, không biết người biết ta. Tôi nghe tới đây chỉ muốn F*CK!), còn không ngừng nói dì tôi không thể sánh nổi cô gái cắt tóc kia, vừa chất phác, nhiệt tình, lại còn biết đối nhân xử thế, chăm chỉ, biết chăm lo cho gia đình… cô gái cắt tóc kia lúc trước không hề biết tới sự tồn tại của dì tôi, là tên khốn nạn kia lừa cô ấy. Sau đó thậm chí lễ cưới cũng bị hủy bỏ, có lẽ đợi sinh con xong sẽ tính tiếp chăng?

Còn về dì, sau khi bị đá, dì ấy hoàn toàn sụp đổ. Gia đình chúng tôi đau lòng cho dì, nhờ người lớn dẫn theo vài đứa cháu lực lưỡng đến nhà bên đó nói chuyện, hắn ta lại đóng cửa không tiếp, giao toàn quyền cho ba mẹ giải quyết. Mẹ của hắn hất nước đuổi người, nói còn chưa kết hôn, con trai bà ấy muốn cưới ai thì cưới, ba hắn thì nói: “Dù sao thì con của các người cũng đợi con tôi 7-8 năm rồi, giờ đợi thêm 1 năm nữa, đợi cháu nội tôi ra đời, xong rồi chia tay với cô gái kia, cưới con của mấy người, thế nào?” Thậm chí còn vô cùng thành khẩn nói rằng, cô gái kia chưa tới 20 tuổi không thể nhận giấy kết hôn, con trai tôi vẫn coi như chưa kết hôn, trên giấy tờ không thiệt thòi con mấy người đâu.

Ba tôi lúc đó nghe đến đây, thật sự không nghe nói nữa, về nhà tìm cô tôi, nói: “Shanshan, bảy năm để nhìn rõ mặt của họ cũng không phải là muộn, em nếu thật sự nhảy vào cái hố này mới thật sự là cả đời bị hủy. Sau này em còn có bảy năm tương lai, đừng vì bảy năm của quá khứ mà ngược đãi bản thân nữa.” Ba tôi làm việc trong ngành giáo dục, nói chuyện với dì tôi rất lâu, lúc đó dì khóc nước mắt đầm đìa, nhưng ngày tiếp theo đã lau sạch nước mắt đi làm. Đúng lúc trong công ty cần điều người đi công tác xa, ai cũng chê xa không đi, chỉ có dì tôi chủ động xin đi, hơn nữa đi một lần là ba năm… sự nghiệp phất lên nhanh chóng, năm này càng thành công hơn so với năm kia.

Những năm đó tôi từ trung học cơ sở thi lên trung học phổ thông, việc học ngày càng căng thẳng, không còn thời gian quan tâm dì nữa, đợi tới lúc thi xong trung học phổ thông rồi, dì tôi cũng dắt bạn trai mới về để kết hôn, hơn nữa còn mang đến một tin tức nóng hổi mới ra lò…

Theo tuyến thời gian, con gái của sếp tên khốn nạn kia học tiếp lên cao, ba tôi là giảng viên hướng dẫn của cô ấy, lúc đó giảng viên trong trường đều biết em vợ của thầy X bị hủy hôn, mọi người đều hồ hởi giới thiệu đối tượng, đương nhiên không tránh khỏi việc giải thích vì sao bị hủy hôn với người khác, đại khái là sếp cũng vì vậy mà biết tên khốn nạn đó vì sao chia tay với người yêu.

Lúc đó, đứa con của tên khốn nạn và cô gái kia được sinh ra, là con gái, ba mẹ hắn trọng nam khinh nữ, quả quyết không nhận, cũng không cho tiền, đối xử tệ bạc với hai mẹ con họ, hắn thì lại hoàn toàn dửng dưng, không thèm đếm xỉa. May mà người mẹ đó cũng có chút khí khái, thẳng thừng mang con đi đến miền Nam làm việc, một cắc cũng không lấy, cắt đứt triệt để. Ba mẹ tên khốn nạn đó cho rằng đã thoát khỏi một đứa ăn bám, lập tức vênh váo như cũ, nhưng không ngờ việc này bị ai đó tố cáo ẩn danh với công ty, tin tức rơi vào tai của sếp hắn! Lúc đó ở địa phương đang điều tra vấn đề tác phong, các tổ chức điều tra hắn một lượt, danh tiếng hắn rơi thẳng xuống đáy vực, sự nghiệp hầu như bị hủy toàn bộ, chỉ còn giữ lại chức vụ. Cũng không ai dám giới thiệu đối tượng cho hắn nữa, nhưng tên khốn đó vẫn vô cùng tự tin, cho rằng mình có bằng tốt nghiệp thạc sĩ lẽ nào ở cái thị trấn nhỏ khỉ ho cò gáy này còn không cưới được vợ sao?

Sau này, tai họa liên tục ập đến, ba hắn gây tai nạn giao thông, phải bồi thường mấy chục vạn, mẹ và cậu hắn hợp tác buôn bán lại bị lỗ mấy chục vạn, không còn cách nào phải bán đi nhà hồi môn của hắn. Lần này tên khốn đó cũng chịu không nổi nữa, nhìn thấy mọi người xung quanh đều cưới vợ sinh con, bản thân ba mươi tuổi rồi mà vẫn một thân một mình, thế là làm ra một quyết định to gan, theo đuổi lại cô gái cắt tóc năm đó! Chỉ cần như vậy thì hắn con hay vợ đều có đủ rồi! (Hắn nhất định không dám đi tìm dì tôi, vì bạn bè của hai người lúc biết họ chia tay đều mắng chửi hắn rất thậm tệ).

Tôi nghĩ, lúc tên khốn đó quyết định, trong lòng nhất định đã coi mình như kẻ cứu thế, hoặc là ngập tràn tình yêu thương vô bờ bến với con. Thế là hắn không thèm nói với ai, tự mình lén lút đi (có lẽ cho rằng theo đuổi lại cô gái từng yêu mình thắm thiết là một việc dễ như trở bàn tay).

Trải qua một phen tìm kiếm, tên khốn đó cuối cùng tìm thấy mẹ của đứa con gái thân yêu của mình, lúc đó cô ấy đã có thai, hơn nữa đã lấy ông chủ của một xưởng may mặc, ngày tháng qua đi rất êm đềm. Tên khốn đó yêu cầu cô ấy đi phá đứa con trong bụng, cùng hắn mang con gái về nhà, cả nhà ba người sống thật hạnh phúc.

Tôi nghĩ cô gái cắt tóc đó, không, bà chủ xưởng đó, trong lòng nhất định đã chết lặng. Ba năm trước mi đuổi ta đi, ba năm sau mi van xin ta trở về, còn dám bắt ta phải đi phá thai, *** mi nghĩ mi là ai?

Tên khốn đó đương nhiên chẳng là cái gì hết, cũng không có đầu óc. Nhưng hắn “si tình” ở đó vài ngày, mỗi ngày đều chặn con gái lại, bắt nó gọi ba, đúng là chưa thấy quan tài chưa đổ lệ. Ông chủ xưởng muốn nhịn cũng không nhịn nổi nữa, dẫn theo vài người đánh cho hắn một trận mềm xương, sau đó vứt hắn ra ga tàu, đe dọa hắn không được trở lại đây nữa…

Hắn sợ hãi, không dám mở miệng, lê lết thân tàn ma dại trở về nhà, lúc này hắn đã nghỉ được mười mấy ngày, công ty mới sắp xếp người đến bàn bạc với hắn về việc kết thúc hợp đồng. 

Tên khốn đó vô cùng tức giận, lớn tiếng nói sẽ mời luật sư đến giúp hắn làm đơn kiện, kiện nát công ty. Nhưng mà bởi vì hắn chê tiền thuê quá đắt, nên luật sư nào cũng chỉ nghe hắn kể bâng quơ rồi thôi, chứ không ai đệ đơn kiện. Nhưng mà câu chuyện này vẫn vì thế mà truyền đi rất lâu, lúc truyền đến tai tôi và dì tôi, tôi đang cùng dì mở các gói hàng cho em bé, dì một bên mở một bên cười cười trách dượng cứ tiêu tiền hoang phí.

Tôi rất cảm khái cô gái cắt tóc năm đó làm sao có dũng khí mà rời đi, dù sau thì đứa con cô ấy sinh ra cũng chưa có giấy tờ gì, nuôi con còn phải có tiền. Dì tôi nhìn theo chồng đi ra ngoài đổ rác, nói nhỏ với tôi: “Dì cho đó! Bạn bè nói với dì, bà già đó ngược đãi cô ấy và con, mọi người đều không chịu nổi. Dì cũng không nhẫn tâm chỉ ngồi nhìn, liền nói với cô ấy, cuộc đời còn rất dài, em chỉ mới ở nhà hắn lãng phí một hai năm đời người, lẽ nào mấy chục năm còn lại em cũng định sống như vậy? Lúc đó cô ấy mới 19 tuổi, cô ấy xứng đáng có một cuộc sống tốt hơn…”

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *