Hàn Quốc cấm chuyển tiền đến các ví không được xác minh danh tính

Các sàn giao dịch của Hàn Quốc sẽ yêu cầu người dùng xác minh địa chỉ ví bên thứ ba của họ để giúp quốc gia này tuân thủ các nguyên tắc về quy tắc du lịch của FATF.

Các nhà phân tích trong ngành cho biết, các sàn giao dịch tiền điện tử lớn của Hàn Quốc, bao gồm Upbit, Bithumb và Korbit, sẽ tiếp bước Coinone trong việc cấm chuyển tiền đến các ví không được xác minh.

Vào thứ Tư, Coinone đã thông báo rằng họ sẽ từ chối các khoản tiền gửi từ ví cá nhân chưa được xác minh bắt đầu từ ngày 24/01/2022, để giảm nguy cơ rửa tiền. Tất cả các sàn giao dịch của Hàn Quốc, bao gồm Upbit, Bithumb, Korbit và 20 sàn khác, dự kiến sẽ thực hiện các biện pháp tương tự hoặc giống như Coinone trước ngày 25/3. Chính phủ Hàn Quốc đặt ra thời hạn cho các sàn giao dịch theo dõi chính xác các giao dịch tiền điện tử trên và ngoài nền tảng của họ.

Nhà phân tích ngành công nghiệp blockchain Hàn Quốc Jun Hyuk Ahn nói “Các sàn giao dịch Hàn Quốc đang tạo ra các giải pháp Quy tắc Du lịch của riêng họ để đáp ứng các yêu cầu để hoạt động sau tháng 3”.

“Tất cả các sàn giao dịch của Hàn Quốc sẽ phải sử dụng một số hệ thống quy tắc đi lại vào tháng 3 vì đó là thời điểm chính phủ đặt ra thời hạn cho họ. Coinone sẽ làm điều đó đầu tiên”.

Quy tắc trao đổi cũng sẽ giúp quốc gia Đông Á tuân thủ Quy tắc Du lịch của Lực lượng Đặc nhiệm Hành động Tài chính (FATF).

Theo Sygna , Dịch vụ tuân thủ Chống rửa tiền (AML) , Quy tắc Du lịch quy định rằng chính phủ các quốc gia phải “đảm bảo các sàn giao dịch trong nước chia sẻ thông tin nhận dạng thực với các đối tác truyền tải hoặc phải đối mặt với việc giám sát AML / CFT tăng lên”.

Các quy định tuân thủ này đối với các sàn giao dịch là một phần của chuỗi dài các hạn chế quy định đối với các sàn giao dịch tiền điện tử bắt đầu với yêu cầu về tài khoản ngân hàng tên thật cho tất cả người dùng. Trước khi quy tắc đó được triển khai vào năm 2018, các tài khoản trao đổi tiền điện tử có thể được liên kết với một tài khoản ngân hàng thuộc sở hữu của nhiều cá nhân.

Đến tháng 9 năm 2021, các sàn giao dịch đã được yêu cầu xác minh Hệ thống quản lý bảo mật Internet và một đối tác ngân hàng nội địa duy nhất sẽ cấp tài khoản tên thật. Các sàn giao dịch không thể đáp ứng yêu cầu đã buộc phải xóa các cặp trao đổi liên quan đến đồng Won của Hàn Quốc khỏi giao dịch hoặc tạm dừng dịch vụ hoàn toàn.

Đất nước này cũng đã phải vật lộn với các vấn đề tuân thủ FATF toàn cầu liên quan đến NFT. Các cơ quan quản lý tài chính đã lật tẩy định hướng chính sách của họ liên quan đến NFT cho đến khi có tuyên bố mới nhất từ Ủy ban Dịch vụ Tài chính vào ngày 24/11 rằng họ sẽ tìm hiểu các lựa chọn của mình để điều chỉnh và đánh thuế NFT.

Trên toàn cầu, các sàn giao dịch của Hàn Quốc là những điểm ngoại lệ trong việc tuân thủ quy tắc. Cho đến thời điểm hiện tại, không có sàn giao dịch tiền điện tử lớn nào khác yêu cầu người dùng xác minh ví cá nhân của họ.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *