Vì sao mọi người tìm kiếm quyền lực?

Nhân loại đã phát triển cả về xã hội và kinh tế theo cùng một cách xuyên suốt dòng lịch sử của chúng ta, đó là bị điều khiển bởi quyền lực. Đó là khả năng duy nhất mà con người tìm kiếm trên người khác để kiểm soát hành vi của họ hoặc thay đổi tiến trình sự kiện.

Cơ hội tài chính

Sự thịnh vượng về mặt tài chính được coi là “cú hích” trong xã hội và là mục tiêu lâu dài của nhiều người, nhưng khi nào thì sự thịnh vượng đó được coi là điều hiển nhiên? Ethan Couch, con trai của một doanh nhân giàu có giấu tên, đã có thể bỏ qua các vụ kiện thường thường sau khi được nhiều luật sư bào chữa rằng các vị phụ huynh lắm tiền nhiều của không bao giờ dạy anh ta cái đúng cái sai. Nó cho thấy rằng giàu có và có nhiều tiền để chi trả cho bất cứ điều gì có thể mang lại cho một người quyền lực đáng kể bởi vì họ có thể trả tiền cho các hành vi của họ. Gia đình anh ta sẽ bị tính phí 500,000 đô la một năm và chỉ gửi cậu thiếu niên đến 1 trường giáo dưỡng và tham gia 1 khóa trị liệu tâm lý, xác nhận rằng điều mà anh ta cần là “sự giúp đỡ”. Từ điều này tôi có thể kết luận rằng sự thịnh vượng về tài chính trong xã hội của chúng ta mang lại cho con người ta sức mạnh để có thể chi trả lại cho những sai lầm không thể tha thứ của họ.

“Quyền lực khiến con người ta hạnh phúc”

Theo các nhà tâm lý học, quyền lực là một sự thôi thúc nhẹ mà chúng ta mong muốn 1 cách tự nhiên. Quyền lực đã được chứng minh là một mong muốn chung lớn lao của con người thuộc mọi chủng tộc khác nhau trong mọi thời đại của chúng ta trên Trái đất này.

“Đó là, những người mạnh mẽ có thể hành động theo chính bản thân họ thay vì phải hành động theo những gì người khác muốn. Tính xác thực này sẽ làm cho những người quyền uy trở nên hạnh phúc.”

Trích dẫn từ bài báo “Sức mạnh khiến mọi người hạnh phúc”, nói rằng những người mạnh mẽ có thể hành động theo ý mình mà không bị người khác coi thường. Từ tuyên bố và trích dẫn này, chúng ta có thể đồng tình rằng việc trở nên mạnh mẽ cho phép một người thực sự hành động và là chính mình mà không bị người khác đánh giá vì họ được coi là một tầng lớp cao hơn. Sự chân thực này làm cho họ cảm thấy ổn và hạnh phúc bởi họ có thể hành động một cách thoải mái như bất cứ ai đều muốn. Một điểm khác phát sinh là liệu mọi người có nhìn thấy sự thống trị chính trị như một tầng lớp cao hơn hay họ tìm đến những người có quyền lực tài chính có thể đủ khả năng chi trả bất cứ thứ gì ném vào họ. Chúng ta có thể kết luận rằng sức mạnh mang lại cho chúng ta một tấm vé thông hành cho việc trở nên “thật” hơn khi chúng ta mạnh hơn về mặt chính trị hoặc tài chính so với những người khác.

Mọi người thích tìm kiếm quyền lực để bù đắp cho các nhu cầu tài chính của họ. Chúng ta không thức dậy để đi làm cho vui, chúng ta có được lợi ích từ việc kiếm thu nhập trong công việc chúng ta làm trong suốt quãng đời. Bản chất con người không khiêm tốn, vì tất cả chúng ta đều tìm kiếm lợi ích tài chính từ những gì chúng ta làm trong cuộc sống hàng ngày.

Tổng thống Trump là một ví dụ tuyệt vời về một người đã có được một quyền lực lớn ngày nay, đó là trở thành tổng thống Mỹ. Ông là một người đàn ông theo chủ nghĩa dân tộc rất tin tưởng vào Giấc mơ Mỹ, nhưng vẫn coi thường các quốc gia khác về văn hóa và giấc mơ của họ. Sự thật đơn thuần cho lý do thực sự của Trump khi bước lên vị trí tổng thống là để hỗ trợ tài chính cho gia đình của ông ấy trong một thời gian dài. Ông ấy đang giữ vị trí này là bởi lúc này ông có quyền lôi kéo các công ty đến và rời khỏi Mỹ, cho phép Trump hỗ trợ công việc kinh doanh của mình phát triển thịnh vượng, đồng thời cho ông ta sức mạnh để làm cho các doanh nghiệp Mỹ khác lao dốc. Tóm lại, một chủ doanh nghiệp có quyền truy cập chính trị của một tổng thống là một sự kết hợp nguy hiểm ở Hoa Kỳ.

Grendel từ Beowulf*

Mọi người cảm thấy vô dụng trong cuộc sống khi họ không được chịu trách nhiệm về một cái gì đó hoặc một nhóm người, và để bù đắp cho điều này, họ chiếm quyền kiểm soát bằng vũ lực để đáp ứng nhu cầu quyền lực của họ.

Một nhân vật phản diện nổi tiếng trong cuốn tiểu thuyết có tên Beowulf có tên là Grendel là một đại diện tuyệt vời cho một nhân vật tìm cách thống trị các vương quốc trong thời kỳ trung cổ và khủng bố người dân để thể hiện quyền lực đối với họ. Một anh hùng tên là Beowulf đã được phái đi để giết tên quái thú này để đảm bảo cho mọi người về sự chấm dứt của triều đại quyền lực tàn nhẫn đối với họ khi anh ta tấn công và giết chết chúng hằng đêm. Lý do đằng sau các cuộc tấn công của Grendel vào các vương quốc bất lực là để tạo ra cho anh ta cảm giác quyền lực bằng cách làm điều ác và hủy diệt mọi thứ.

Kết luận

Mọi người tìm kiếm quyền lực vì ba lý do khác nhau,

1. Sự tự thỏa mãn: Các nhà tâm lý học đã nghiên cứu rằng quyền lực khiến con người hạnh phúc và mọi người đều có ham muốn tự nhiên đối với nó.

2. Sự thịnh vượng tài chính: Những người như Trump tận dụng quyền lực chính trị để thay đổi tất cả các doanh nghiệp vì lợi ích cuối cùng cho chính công ty của ông ta, làm cho ông ta trở nên thịnh vượng về tài chính.

3. Bỏ qua luật pháp: Mạnh mẽ về chính trị hoặc tài chính có thể giúp bạn hành động bất hợp pháp nếu bạn có tiền để bồi thường cho hành vi của mình, nó hiệu quả vì đất nước chúng ta là 1 đất nước tư bản.

Beowulf là bản trường ca sử thi bi tráng của dân tộc Anh, kể về người anh hùng Beowulf huyền thoại ở vương quốc Đan Mạch cổ xưa. Beowulf đã tiêu diệt hàng loạt quỷ dữ, trong đó có quái vật Grendel và trở thành vua cai quản vương quốc Hrothgar. Sử thi này được công nhận là bản hùng ca lâu đời nhất còn tồn tại được viết bằng tiếng Anglo – Saxon (Anh Ngữ cổ). Sử thi này được sử dụng làm chất liệu cho series film điện ảnh cùng tên.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *