Điều gì bạn biết mà hầu hết mọi người thì không?

1. Khả năng cao thế giới sẽ hết sạch chocolate vào 2050.

2. Chỉ với một số loài động vật có con đực sinh đẻ được. Và tất cả những loại đó đều là sinh vật biển.

3. Người Hà Lan và người Flemish (sống ở phía Bắc nước Bỉ) nói chung một ngôn ngữ nhưng một số từ lại có ý nghĩa hoàn toàn khác nhau. Ví dụ từ “poepen” trong tiếng Hà Lan có nghĩa là “đi ị”, trong tiếng Flemish lại có nghĩa là “quan hệ”.

4. Người sáng lập Ferrari qua đời vào tháng 8 năm 1988. Tháng 10 cùng năm đó thì Mesut Oezil, một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Đức ra đời. Hình ảnh hai người có rất nhiều nét tương đồng. Đầu thai chuyển kiếp sao? Có thể lắm.

5. Đôi mắt xanh không hoàn toàn là tự nhiên. Mãi cho đến 10.000 năm trước thì mắt mọi người đều là màu nâu. Khi con người rời khỏi châu Phi và đi lên phía Bắc thì đôi mắt họ dần biến đổi và trở thành màu xanh. Có thể do thiếu ánh nắng mặt trời nhưng cũng không chắc lắm. (*Vài thông tin khác cho rằng đó là do biến đổi gen làm thay đổi sắc tố melamin trong mắt).

6. Bạn biết về các mã vạch chứ? Chúng có mặt trên hầu hết các sản phẩm mà bạn mua. Và vấn đề thực tế ở đây là máy không quét các sọc đen, các máy sẽ quét vào khoảng trắng giữa các sọc đen để xác định thông tin sản phẩm.

7. Cleopatra (Nữ hoàng Ai Cập cổ đại) và Julius Caesar (nhà lãnh đạo quân sự, nhà chính trị và tác giả văn xuôi latin lớn của La Mã cổ đại) từng yêu nhau và thậm chí họ còn có một đứa con trai.

8. Với trò Tetris (trò chơi xếp gạch), sau khi bạn đạt cấp 19 thì tốc độ sẽ nhanh lên gấp 1,5 lần so với cấp 18. Tốc độ vẫn giữ nguyên như thế cho đến cấp 29. Đạt cấp 29 được gọi là “dũng sĩ diệt màn” bởi vì các nhà phát triển trò chơi nghĩ rằng tốc độ này quá nhanh để người chơi theo kịp được. Mãi cho đến khi Joseph Saelee tham gia trò chơi này, cậu bé 17 tuổi đang giữ kỷ lục thế giới khi chơi trò này đạt cấp 33.

9. Bánh mì lát chỉ vừa xuất hiện mới đây chưa đầy 1 thế kỷ. Nó được ra đời từ năm 1928.

10. Trong cuộc bầu cử tổng thống Hoa Kỳ năm 2016, một cậu bé 15 tuổi đã tham gia tranh cử tự do dưới cái tên ‘Deez Nuts’, thậm chí cậu bé còn nhận được 8% phiếu bầu.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *