7 cách giúp bạn ngừng yêu đơn phương ai đó

Yêu một người mà không yêu bạn có thể làm tổn thương lòng tự trọng và sự tin tưởng vào chính mình của bạn. Bạn buồn bã, thất vọng về bản thân, thậm chí là suy sụp. Vậy, rõ ràng là bạn nên từ bỏ những thứ cảm xúc đó càng sớm càng tốt. Chúng tôi sẽ cho bạn biết bạn cần làm gì để thoát khỏi thứ tình yêu không có hồi đáp đó và bắt đầu một cuộc sống mới không tồn tại hình bóng người kia.

Bright side đã tìm được một vài lời khuyên có thể sẽ giúp bạn quên đi những đau đớn của tình đơn phương.

1. Chấp nhận sự thật rằng người đó không cần mình.

Nếu một ngày nào đó bạn cảm thấy người bạn yêu thầm đang đáp lại bạn, nhưng ngày khác lại mất hút cả tuần thì rõ ràng chẳng có yêu đương gì ở đây đâu. Hãy thử xem xét tình cảm của mình ở một góc độ khác. Bạn thấy có giống câu chuyện tình yêu lãng mạn không? Nếu bạn thừa nhận người ta không hề yêu mình, thì bạn ôi bạn đang đi đúng đường rồi đấy.

Lần sau bạn có muốn gặp hay gọi người đó, thì hãy chỉ cần nghĩ xem người ta thường cảm thấy thế nào về bạn. Nếu bạn cứ cố thể hiện cho người ta thấy mình quan tâm họ nhường nào, thì người ta sẽ chỉ thấy bạn đang hạ mình thôi đấy. Bạn ôi, bạn có muốn mình luôn như một nô lệ quỵ lụy dưới chân chủ nhân không? Tốt hơn là nên làm gì thú zị hơn đi.

2. Bớt quan tâm, chú ý lại.

Không thấy không nhớ nhung. Đây sẽ là phương châm tình yêu dành cho bạn nếu bạn muốn ngừng yêu đơn phương ai đó. Tránh mặt người đó nhiều nhất có thể. Nếu được thì đi đâu đó xa xa chơi, nơi không có mạng mẽo gì để khỏi vào soi tường soi Instagram,v.v

Còn nếu bạn không thể tránh được người đó hoàn toàn, thôi thì cố đừng nghĩ về người ấy. Kể cả người đó có đang cùng ở một chỗ với bạn, cũng đừng luôn cứ nghĩ về người ta. Hãy hướng dòng suy nghĩ của mình đến một thứ khác. Hãy nghĩ về mơ ước, những khao khát của mình thay vì niềm hạnh phúc nếu được yêu người đó.

3. Tìm người ‘’đồng bệnh tương liên’’

Bạn không phải người duy nhất gặp phải vấn đề này đâu. Ngoài kia cũng có rất nhiều người đã từng chịu nỗi đau vì tình yêu đơn phương ấy, họ đều đã vượt qua được. Hãy tâm sự với một người thân thân vào, về cảm xúc của bạn. Hỏi xem họ vượt qua như nào, họ đã làm những gì để thoát khỏi niềm đau đó. Đôi khi điều đơn giản bạn cần lại chính là nghe được câu ‘’cảm giác của bạn tôi chả hiểu thừa’’

Tuy nhiên đừng mắc phải sai lầm thông thường này: bắt đầu tìm kiếm bình yên bằng các cứ chìm đắm vào mấy câu chuyện kiểu này. Nếu không, bạn sẽ chỉ quanh quẩn nghĩ ngợi về người đó, và chẳng thể quên người ta được đâu. Cái bạn cần là tâm sự một vài lần mà chất lượng là được rồi.

Nếu bạn cảm thấy mình chẳng chia sẻ được vấn đề riêng tư này với ai thì hãy tìm đến nghệ thuật. Chủ đề về tình yêu không hồi đáp này thì có mà ối giời ơi là nhiều. Bạn sẽ rất dễ dàng tìm thấy những cuốn sách, những bộ phim giúp bạn quên đi một người.

4. Yêu bản thân

Khi bạn đang bị đắm chìm vào những buồn đau ấy, bạn thường bắt đầu bỏ bê chăm sóc bản thân. Kể cả khi bạn buồn đau, hay chẳng thể làm gì cả, bạn vẫn phải chăm chút bản thân, cả về ngoại hình lẫn sức khỏe. Hãy thư giãn bằng một bồn tắm ấp áp với đầy bọt và chút muối (pha muối vào bồn tắm nước nóng giúp xả stress và chăm sóc da, theo mình search được là thế 

). Thưởng thức một cốc trà thảo mộc. Shopping mua quần áo mới hay thay đổi kiểu tóc cũng được.

Đừng nghĩ đến chuyện tập hút thuốc cũng như hút nhiều hơn bình thường hay nhậu nhẹt quên sầu. Đừng quyết định hay làm mấy chuyện dại dột, đặc biệt là tổn thương đến cơ thể, sức khỏe hay cuộc sống của mình. Bạn sẽ nghĩ tự phá hủy chính mình và hi vọng người ta sẽ thấy sẽ thương xót hiểu tình cảm của bạn dành cho họ, nhưng không có mùa xuân đấy đâu bạn ơi. Bạn sẽ chỉ tự chuốc lấy đắng cay thôi.

5. Tập thể hình

Có rất nhiều cách giúp bạn cân bằng cảm xúc. Hiệu quả nhất trong số đó là các bài tập thể lực. Chúng sẽ giúp bạn loại bỏ những tiêu cực. Hãy chạy bộ buổi sang hay thử đi tập thể hình. Tập gym hoặc đi bơi cũng được. Bạn cũng có thể thử cưỡi ngựa- bạn sẽ thấy tích cực hơn khi tiếp xúc với động vật đấy.

6. Ngừng mơ mộng đi

Tục ngữ Ấn Độ có một câu khá hay: Ngựa chết thì xuống ngựa. Ngừng mơ mộng hão huyền bạn ôi. Chẳng có gì dằn vặt hơn việc chờ đợi tình yêu được đền đáp. Nếu mà thấy khó quá thì bỏ qua bạn ơi, người ta không quan tâm mình nhiều thì đừng cố chấp làm gì cả. Không phải họ đang ngại ngùng e thẹn bày tỏ tình cảm đâu, mà đơn giản là họ không có cảm xúc với bạn thôi.

Người ta không yêu mình thì người ta sẽ có hàng tram ngàn lý do để né bạn. Cứ thử nghĩ xem nếu bạn có kèo hay có hẹn mà bạn không muốn đi xem, bạn sẽ làm gì?

7. Không được tức giận

Trong cuộc sống thì thất bại trong tình yêu là điều bình thường. Nếu việc gì đó không như bạn mong muốn, đừng tự ghét bản thân mình hay những người khác giới. Hãy tin là mình rồi cũng sẽ một câu chuyện tình đẹp. Và cũng đừng trù ẻo crush- chẳng ai có nhiệm vụ phải thỏa mãn nhu cầu được yêu thương của bạn cả.

Hãy thử đặt mình vào vị trí của người đó: Bạn có muốn cả đời bên cạnh một người bạn chỉ thấy thương hại thôi không? Điều tốt nhất bạn nên làm đó là giữ lại những mảnh kí ức đẹp đẽ của cả hai và bước đi với nụ cười trên môi.

Bonus: Hãy suy nghĩ như một triết gia. Tự tạo cho mình một phương châm sống và luôn nhớ đến nó khi bạn ngã gục. Châm ngôn đó sẽ giúp tâm hồn bạn bình yên và hưởng đến một tương lai tốt hơn. Vua Solomon có một chiếc nhẫn với một câu khắc trên nhẫn là: Mọi chuyện rồi cũng sẽ qua thôi. Hãy nhớ những điều đó để thấy cuộc sống dễ dàng hơn nhé.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *