MỘT SỐ THỦ THUẬT TÂM LÍ

1. Khi đang nói chuyện với ai đó, bạn hãy thử bất ngờ nhìn ra phía sau anh ta. Anh ta sẽ ngay lập tức quay người lại nhìn phía sau để xem điều gì khiến bạn chăm chú như vậy. Nếu bạn làm điều này 3 4 lần liên tiếp, người đối diện bạn sẽ cảm thấy lo lắng thực sự và anh ta sẽ thay đổi vị trí ngồi của mình để có thể bao quát được cả phía sau. Thủ thuật này thậm chí còn phát huy hiệu quả tốt hơn ở những nơi trống trải, và có thể trở nên khá rùng rợn vì trong hoàn cảnh thích hợp, người nói chuyện với bạn sẽ cảm thấy có ai đó nhìn mình mà họ lại không thể nhìn thấy, khiến họ nhanh chóng rơi vào tình trạng lo lắng.

2. Khi đang nói chuyện với người khác, thỉnh thoảng bạn hãy đột ngột nhìn xuống đồng hồ đeo tay. Người đối diện bạn sẽ cảm thấy rất khó chịu. Họ sẽ cảm thấy như là đang làm mất thời gian của bạn và sẽ cố gắng rời đi. Họ thậm chí có thể sẽ hỏi nếu bạn đang trông có vẻ vội.( Nhưng bằng cách nào đó, nhìn đồng hồ trên điện thoại sẽ không cho hiệu quả tương tự, nhưng nhìn vào đồng hồ treo tường thì có).

3. Khi đang nói chuyện, bạn hãy đột ngột dừng cuộc trò chuyện lại, cố gắng làm như thể bạn đang cố gắng lắng nghe 1 điều gì đó khá là mờ nhạt mà người đối diện không thể nghe thấy. Bạn cũng có thể nói thêm 1 số câu như “Này, anh có nghe thấy không?”. Làm như vậy vài lần, người đang nói chuyện với bạn sẽ cảm thấy cực kì khó chịu.

4. Khi đang nói chuyện với người khác, nếu bạn đột nhiên nói nhỏ đi, người đối diện bạn cũng sẽ tự động làm tương tự như bạn, kể cả khi họ không biết tại sao bạn lại làm như vậy. Thủ thuật này hoạt động tốt nhất trong các tình huống tranh luận, giải thích, thuyết trình hoặc điều khiển người khác khi họ đang nói to hơn những gì mà bạn muốn. Bạn giảm âm lượng và họ cũng sẽ giảm theo bạn.

( Nhiều người tin rằng nói to hơn sẽ cho họ nhiều lợi thế hơn trong các cuộc tranh luận. Điều này không phải lúc nào cũng đúng. Trong bất kì cuộc tranh luận hay bất kì tình huống nào khác, nếu chúng ta muốn giành được lợi thế và nắm quyền chủ động trong tay, giảm âm lượng của chính mình luôn luôn có ích. Lí do là vì những người ồn ào, họ sẽ vô cùng bối rối khi đột nhiên phải vặn nhỏ volume của mình lại. Họ dùng chính âm lượng của mình để làm vũ khí trong các cuộc tranh luận. Làm họ nói nhỏ lại, cũng như bạn đã tước đi vũ khí của họ và mang lại lợi thế cho chính mình).

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *