Có ai trong số các bạn nghe qua cái podcast kinh dị mới toanh này chưa, Bữa Tiệc Cuối Cùng?

Nó được gọi là “Bữa Tiệc Cuối Cùng”. Đây thật sự là một podcast đỉnh của chóp và tôi mê tít nó luôn.

Tôi luôn là một người hâm mộ cuồng nhiệt của ARG và các truyện kinh dị theo kiểu phá vỡ bức tường thứ 4 (Fourth wall-breaking: nhân vật trong phim/truyện nói chuyện, tán dóc với khán giả) hoặc tường thuật các thứ và cái podcast này đúng là hợp gu tôi hết sức. Tôi nghĩ mình tiếp xúc với podcast Bữa Tiệc này khá trễ (tôi chỉ mới bắt đầu nghe Podcast kinh dị vào cuối năm ngoái) nên có lẽ các bạn hẳn đã nghe về nó nhiều rồi nhưng tôi chưa thấy ai nói về nó cả. Vậy nên, tôi nghĩ rằng mình sẽ là người tiên phong trong chuyện này vậy.

Tôi không có mối liên hệ tài trợ hoặc tài chính nào với podcast này cả, tôi chỉ muốn làm rõ điều đó trước tiên thôi. Đây không phải là quảng cáo và tôi chỉ là một người hâm mộ lớn. Tôi không làm việc với nó. Thật ra là tôi còn không biết ai “làm ra” những bản podcast này vì họ không có bất kỳ loại phương tiện truyền thông xã hội nào, không có Twitter, Instagram, Facebook. Tôi đã tìm thấy một vài trang người hâm mộ nhưng chúng có vẻ không phải là trang chính thức và cũng không ai biết chi tiết về người đứng đằng sau chương trình. Tôi khá ngạc nhiên là họ có rất nhiều người đăng ký, nhìn chung thì các podcast dường như cần phải quảng bá sức mạnh của bản thân trên phương tiện truyền thông xã hội các kiểu mà nhỉ.

Người kể chuyện có một giọng nói rất quen thuộc, bạn có nghĩ thế không? Lúc đầu, tôi tự hỏi liệu anh ấy có phải là người thuộc cộng đồng tường thuật kinh dị hay không, nhưng tôi thật sự không thể nhớ ra. Anh ta có một chất giọng kiểu Anh vừa lôi cuốn vừa mơ hồ hay nhất mà một số người kể chuyện kinh dị nam có thể thể hiện, nhưng có điều gì đó ở anh ta còn hơn cả thế nữa, đúng không? Tôi ước gì mình biết tên của anh ấy vì tôi cũng muốn nghe thêm vài tác phẩm khác nữa. Trong podcast, anh ấy chỉ tự gọi mình là “Người dẫn chương trình”.

Tôi đoán điều đó phù hợp, nghe hợp thật ấy chứ. Khá khó để mô tả podcast đối với những ai chưa nghe nó và đó là lý do tại sao tôi muốn liên hệ với những người hâm mộ khác tại đây để chúng ta có thể thảo luận trước tối nay, trước một điều mà tôi thực sự rất hào hứng.

Về cơ bản, mỗi tập đều diễn ra tại một bữa tiệc. Lúc đầu, tôi nghĩ đó là cùng một bữa tiệc theo một cách nào đó. Nó gọi là ‘Bữa Tiệc Cuối Cùng’ nhưng dường như địa điểm thay đổi theo mỗi tập. Một nhóm bạn bè sẽ có mặt tại bữa tiệc và thường bắt đầu bằng một khoảng thời gian vui vẻ. Điểm chung của các địa điểm này đều là những tầng hầm được trang trí lộng lẫy, theo cách họ mô tả thì là thế. Có rất nhiều rượu trên tay, ánh sáng mờ, nhạc phát từ những chiếc loa được giấu ở đâu đó.

Và sau đó, đây là lúc phần thú vị thực sự bắt đầu. Sau khi chúng tôi nghe thấy những người dự tiệc nói chuyện nhau trong khoảng năm hoặc mười phút, chủ tiệc sẽ xuất hiện. Ông ấy sẽ nói với họ chủ đề của bữa tiệc là gì và đó luôn là thứ gì đó thực sự rùng rợn hoặc kinh khủng.

Một số tập yêu thích của tôi là:

Trong một tập, có một xác chết được giấu kín xung quanh bữa tiệc. Nhiệm vụ của các khách mời phải tìm ra những bộ phận cơ thể rời rạc rồi ghép xác nạn nhân lại. Tiết lộ lớn ở đoạn cuối của phần này chính là nạn nhân là em gái của một trong các khách mời ở đây. Tất cả bọn họ đều hoảng hồn khi phát hiện đầu của cô ấy bên trong quả bóng disco (Tôi khá thích chi tiết đó).

Trong một tập khác, những vị khách được phục vụ bánh pizza và bị buộc phải ăn nó trong nỗi sợ hãi đến chết điếng vì một trong những lát bánh được tẩm chất độc cực mạnh. Nó giống như trò Russian Roulette của Nga nhưng theo kiểu xem ai ăn phải bánh pizza bị tẩm độc ấy. Nạn nhân là một chàng trai tên là Craig, bạn gái của anh ta hoàn toàn phát hoảng khi trông thấy anh ta nôn mửa hết cả ra.

Có một tập mà các khách mời phải tự quyết định xem thành viên nào trong nhóm của họ sẽ phải chết đuối trong bồn tắm. Trận đấu này đã có một bước ngoặt tuyệt vời vì cuối cùng họ quyết định giết một kẻ mà tất cả bọn họ nghĩ là một tên khốn kiếp. Nhưng ngay khi họ vừa làm vậy, hóa ra bồn tắm chứa đầy axit và những kẻ sát nhân đấy cũng bị đốt cháy hết mấy cánh tay luôn. Mánh lới quảng cáo kinh dị thực sự thông minh.

Còn có một tập về kẻ giết người ép buộc. Trong số khách mời có một kẻ ẩn danh đang giết các khách mời khác của bữa tiệc. Người đó chỉ có thể lựa chọn là đi giết người khác hoặc bị giết. Hai thành viên còn sống sót cuối cùng đã đâm kẻ giết người đến chết và hoá ra đó là giáo viên của họ, một người có gia cảnh nghèo khó, bị chủ tiệc tống tiền để giết tất cả những người còn lại một cách khủng khiếp.

Và, tập yêu thích của tôi, đó là tập có tình tiết mà khách dự tiệc được yêu cầu rằng họ phải cắt ngón tay và ngón chân của chính mình để lấp đầy một cái bát gắn với một cái cân sẽ kích hoạt cánh cửa và thả họ ra. Câu chuyện lần này thực sự tồi tệ bởi vì hầu hết những người trong trò chơi này đều là những kẻ khốn nạn. Cuối cùng họ đã chọn một đứa trẻ tội nghiệp mà họ đã trêu chọc và bắt nạt trong phần giới thiệu, và cắt toàn bộ ngón tay của cậu ta trong khi tay chân của họ vẫn lành lặn như thường. Đoạn cuối thật tuyệt vời; tất cả đều lao ra khỏi lối ra khi nó mở khóa và để lại đứa trẻ không có ngón tay tội nghiệp đang chảy máu nằm trên sàn trong phòng tiệc. Chỉ có một lối ra duy nhất dẫn thẳng xuống một cái trục thang máy chết tiệt nào đó. Hiệu ứng âm thanh khi cả năm người đều chìm vào bóng tối và rơi tung tóe ở phía dưới thật tuyệt vời. Tôi thề rằng họ hẳn phải ném một miếng giăm bông xuống một trục nâng hay thứ gì đó tương tự mới có được âm thanh đó.

Vâng, tôi biết có thể nó nghe hơi kinh dị kiểu đâm chém truyền thống nhưng bất kỳ ai trong số các bạn đã từng nghe qua podcast này đều biết tại sao nó hay hơn thế một chút, đúng không? 

Ý tôi là, đầu tiên, các diễn viên hoàn toàn không thể tin được. Giống như, tôi chưa bao giờ nghe thấy một podcast chân thực như vậy cả. Mỗi tập phim đều có các diễn viên khác nhau và bạn sẽ không bao giờ nghe thấy một vị khách mời nào xuất hiện hai lần, người duy nhất luôn xuất hiện ở đó qua từng tập là người dẫn chương trình. Chúng thật đáng kinh ngạc. Tôi không biết nếu họ thu âm trong studio hay thực sự thiết lập các địa điểm của bữa tiệc và đóng vai nhưng tôi thề rằng đó là âm thanh của một bộ phim xứng đáng giải Oscar hay gì đó.

Thực ra, điều đó khiến tôi ước rằng họ có một buổi phát trực tiếp hoặc thực hiện một phiên bản trực quan. Tôi nghĩ nó sẽ thu hút người xem thực sự tốt trên Youtube hoặc một cái gì đó. Tôi đoán đó chỉ là do ngân sách không đủ thôi; làm điều đó ở dạng podcast, họ sẽ không cần bất kỳ hiệu ứng hình ảnh đặc biệt nào cho những vụ giết người kinh hoàng hay bất cứ thứ gì. Đó là điều làm cho nó có vẻ giống thật hơn khi bạn không thể nhìn thấy nó, tôi đoán vậy chăng?

Thứ hai, bạn có nhớ tôi đã đề cập đến dạng phim kinh dị phá vỡ bức tường thứ tư siêu tường thuật, đúng không? Họ đã làm phần đó thực sự rất thông minh và nó dẫn đến sự tương tác của người nghe theo cách mà tôi ngạc nhiên là nhiều podcast không làm được. Có lẽ công nghệ này khá dễ tiếp cận khi Bữa Tiệc Cuối Cùng làm điều đó nhưng tôi chưa bao giờ nghe thấy điều gì tương tự ở nơi khác cả.

Bên cạnh đó, tôi không biết nó làm như thế nào, nhưng podcast này lấy dữ liệu người dùng từ nguồn cấp dữ liệu iTunes hoặc podcast của bạn để tạo ra các bản ghi tùy chỉnh nhằm vào bạn. Người dẫn chương trình xưng hô với bạn bằng tên, như thể anh ta đang tường thuật trực tiếp podcast “với” bạn vậy. Thật không thể tin được. Cách anh ấy mô tả các cảnh phim, cách anh ấy nói với bạn những gì đang diễn ra giống như thể anh ấy thực sự ở đó và xem toàn bộ quá trình vậy. Lời thoại được viết rất tốt.

Tôi nghĩ cách tiếp cận người nghe mà tôi yêu thích nhất của podcast chính là lần tôi nghe chương trình này cùng với bạn trai. Chúng tôi thường nghe nó một mình rồi thảo luận sau đó, theo cách đó thì nó sẽ rùng rợn hơn. Nhưng bỗng một đêm, anh ấy ở lại và hôm đó là ngày ra tập mới. Cả hai chúng tôi đều rất hào hứng lắng nghe. Tôi không biết họ đã làm như thế nào nhưng người dẫn chương trình đã nhắc đến “cả hai chúng tôi”. Chúng tôi hoàn toàn phấn khích đến điên cuồng luôn. La hét ầm ĩ rồi sau đó nhìn nhau và cười. Bạn trai của tôi đã đăng nhập vào một số tài khoản của anh ấy trên máy tính xách tay của tôi nên tôi đoán nó đã lấy dữ liệu người dùng của anh ấy từ đâu đó. Tôi đoán có lẽ vấn đề bảo mật sắp thành mối e ngại rồi đây nhưng mẹ kiếp, thật quá tuyệt vời và đáng sợ khi phải lo lắng về điều đó quá nhiều, đúng không?

Vào cuối mỗi chương trình, bạn sẽ nhận được một lời mời tùy chỉnh để tự mình đến dự tiệc. Tôi cũng thích phần đó. Giống như kiểu, tôi có thể tin rằng những bữa tiệc này thực sự đang diễn ra ở đâu đó và tôi thực sự có thể đến một buổi tiệc và tham gia vào thứ khiến tôi sợ hãi lâu nay. Tôi và bạn trai đã nói về điều này rất nhiều. Thậm chí còn có một cộng đồng gồm những nhà văn viết fanfic về Bữa Tiệc Cuối Cùng lý tưởng của riêng họ và tôi thừa nhận rằng mình cũng có tham gia một chút vào chuyện này.

Thông qua cộng đồng đó, chúng tôi phát hiện ra những lời mời không chỉ để tạo hiệu ứng kinh dị. Giống như, thánh thần thiên địa, nếu bạn chưa biết thì “đây là cách họ kiếm diễn viên cho chương trình”.  Chúng tôi thực sự có thể tự mình tham dự những bữa tiệc chết tiệt! Tôi đã đăng ký thông qua liên kết mà một trong những nhà sản xuất (tôi giả sử là anh ta giấu tên) đã đăng trên cộng đồng và chẳng bao lâu, cả tôi và bạn trai của tôi đều nhận được lời mời thực tế đến không ngờ. Cổ phiếu tích hợp thẻ, con dấu sáp, rất nhiều thứ khác nữa.

Vì vậy, trời ơi, bữa tiệc diễn ra tối nay và tôi đã rất hồi hộp đến mức suýt nôn mấy lần. Tôi tự hỏi chúng too sẽ nhận được chủ đề gì? Tôi hy vọng một cái gì đó thực sự đẫm máu và bạo lực. Tôi mong mình sẽ bị cắt đôi từ ngực đến chân, như người dẫn chương trình đã nói trước đây. Haha. Hoặc, không, có lẽ tôi sẽ là người sống sót! Tôi không biết, nhưng nó sắp diễn ra, tôi rất vui mừng. Tôi yêu những thứ ARG, tôi thích ý tưởng về trò chơi trốn thoát trực tiếp và tôi thật sự thích cái podcast chết tiệt này.

Chúng tôi chưa biết nơi tổ chức bữa tiệc ở đâu cả. Tất cả chúng tôi phải gặp nhau tại một địa điểm bên ngoài thị trấn, nơi một chiếc xe sẽ đến và đưa chúng tôi đến bữa tiệc. Thật mong chờ khi không biết tôi sẽ gặp phải những ai. Đôi khi các nhóm được tạo thành từ những người bạn hiện có, đôi khi họ hoàn toàn là những người xa lạ, mỗi lần mỗi khác.

Tôi thực sự không biết gì nhiều ngoài những gì nhà sản xuất đã nói với tôi. Tôi đã cố gắng liên lạc với một số diễn viên/người tham gia tiệc tùng trước đây, nhưng tôi đoán họ đã phải ký thỏa thuận không tiết lộ hoặc điều gì đó vì tôi không thể theo dõi bất kỳ người nào mà tôi đã nghe trên podcast. Các fandom khá ám ảnh với việc tìm kiếm họ nhưng cho đến nay chúng tôi vẫn chưa tìm được gì.

Đúng vậy, Bữa Tiệc Cuối Cùng sẽ diễn ra vào tối nay và tôi đã chuẩn bị sẵn bộ váy kinh dị đẹp nhất của mình và tôi rất rất rất cuồng nhiệt luôn. Tôi thực sự hy vọng có một số người hâm mộ Bữa Tiệc Cuối Cùng khác ở đây, hoặc nếu không, tôi thực sự hy vọng các bạn hãy xem chương trình. Tôi nghĩ rằng tập của chúng tôi sẽ được phát sóng vào tuần tới. Vì vậy, ngay lúc này vào Chủ nhật tuần tới, các bạn có thể sẽ nghe thấy tôi bị giết một cách khủng khiếp. Hoặc sống sót, tôi đoán thế. Tôi chỉ hy vọng rằng dù thế nào đi nữa, tôi sẽ không phải là kẻ chết trước.

Tôi thực sự rất phấn khích.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *