Đi phỏng vấn gặp đúng n.y cũ ?

Chắc do duyên số chứ thế *éo nào lại trùng hợp vậy được. Mình năm nay 27, n.y cũ bằng tuổi mình, chúng mình chia tay cách đây 3 năm. Lý do là n.y mình bảo suốt thời gian yêu từ lúc còn là sinh viên cho đến khi ra trường đi làm đc 2 năm ko thấy mình có chút cố gắng, thấy mình ko có chí. Vì ngày ấy n.y mình từ hồi sinh viên năm 3 đã đi làm, qua từng năm thì lương tăng thêm, đến lúc ra trường 2 năm lương đã ~15tr rồi, cũng giỏi nữa. Trong khi mình lúc ấy lương mới 8tr…Thế là chúng mình chia tay, mình cay mới nói:

– Rồi sau này, đến lúc anh thành công gặp lại em thì em sẽ thấy hối hận vì những lời em nói ra ngày hôm nay.

Và rồi dịch đến, mình đang làm ngon lương mình cũng ~15tr (năm ngoái) đùng cái thì công ty cắt giảm nhân lực, mình là ng trẻ tuổi nhất trong phòng nên cũng vì lý do ấy mà bị cho nghỉ, các sếp cũng nói mình thông cảm vì giờ ko đủ tiền, nếu chấp nhận làm thì lương còn 1 nửa…nói chung là đủ mọi lí do để mình rời đi bằng được.

Mình liền làm lại CV rồi gửi đi 1 số nơi, và tuần vừa rồi thì mình đc 1 cty gọi đến phỏng vấn. Mình có hỏi người phỏng vấn trước đi ra là có những ai thì bạn ấy bảo có giám đốc dự án và 2 trưởng phòng. Đến lúc mình vào thì…ôi thôi, 1 gương mặt quen cmn thuộc, n.y cũ mình ngồi trên ấy, vừa nhìn thấy mình, n.y cũ mình bật cười, mà cười còn nhếch mép nữa…tất nhiên mình vẫn tự tin phỏng vấn nhưng chắc chắn đến mình nghĩ là mình sẽ ko đỗ vì n.y cũ mình trên đó, là 1 trong 2 trưởng phòng…

Đến lúc mình ra khỏi phòng đi về, khoảng 1 tiếng sau đó mình nhận đc tin nhắn:

– Kìa, sao bảo sau này thành công gặp lại em thì em ko hối hận cơ mà. Giờ còn xin việc vào cty của mình làm à bạn? Có muốn làm ko? Làm phòng mình luôn, là nhân viên của mình luôn bạn ơi!!!

(nhắn tin vào số cũ vì mình ko đổi sđt).

Ngẫm cay đcđ nhưng lương đây cũng cao, mình có nên nhịn nhục để làm ở đây ko? 

 nhưng nghĩ ngày nào đi làm cũng gọi n.y cũ là sếp, xong thi thoảng ngứa mắt cho ăn hành thì lại chả đáng…

Chỉ thấy là quê đcđ, thề, nghĩ lại những câu nói ngày xưa giờ còn đi làm nhân viên cho n.y cũ thì nó quê…anh em nào gặp TH như mình chưa?

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *