LIVESTREAM BÁN HÀNG KIỂU GÌ ĐỂ ĐƯỢC HÀNG NGHÌN VIEW

Trưa nay qua công ty ny livestream bán quần áo cho ny (ny làm ở hãng thời trang nam) –> vừa tắt live cái, lần đầu tiên gian hàng shopee của công ty tăng lên hơn 100 followers mới, tổng lượt xem lên đến hơn 5k, tổng lượt thích lên đến 8,5k.

Vậy nên mình muốn note nhanh lên đây 1 số kinh nghiệm bán quần áo cho nam. Hihi :)))))

#1: BẠN KHÔNG BÁN QUẦN ÁO, BẠN BÁN CHO NGƯỜI TA TÍNH CÁCH MÀ HỌ MUỐN KHOÁC LÊN MÌNH.

Đây là lí thuyết cơ bản nhất của Marketing roài. Ví dụ:

– Khi bạn quảng cáo áo sơ mi công sở kiểu dáng cổ điển/quần tây, hãy nói khi con trai mặc vào trông họ sẽ trưởng thành, chín chắn, đĩnh đạc, lịch lãm, sang trọng (khách của hãng này là nam trẻ tuổi từ 20-30, ở tầm tuổi này đàn ông nào cũng muốn trông trưởng thành hết)

– Nếu bạn bán áo phông màu sắc chói lóa sặc sỡ nhức cả mắt, hãy nói khi mặc chiếc áo này vào, con trai trông sẽ cá tính, nổi bật, tinh nghịch, phong cách. năng động, trẻ trung, thời thượng, trendy.

– Hãy nói khi mặc các bộ này trông họ sẽ quyến rũ, đẹp trai, bảnh bao, sexy, thu hút, sát gái.

#2: ĐỪNG BỎ LỠ PAIN POINT CỦA KHÁCH HÀNG MỤC TIÊU

Pain point của các bạn nam trẻ là gì? Là lười, là (thường) không có vợ ủi quần áo cho chứ sao? Vậy nên đừng nói chung chung “chất vải này không bị nhăn”, hãy bảo: “nếu bạn lười ủi quần áo, hay chẳng may 1 hôm đi làm dậy muộn không có thời gian ủi đồ, thì bạn nên mặc những cái áo làm bằng chất liệu này vì nó không dễ nhăn, đi xe máy gió lùa vào là phẳng phiu ngay”.

#3: TƯ VẤN, ĐỪNG ÉP MUA

CTA khách hàng mua là điều cần làm nhen, nhưng đừng bỏ qua việc tư vấn. Ví dụ khi livestream, mình sẽ tư vấn cái áo này nên mặc với cái quần nào thì hợp; Mình sẽ chia sẻ thêm kiến thức mặc đồ, như mặc quần vest thì bắt buộc phải thắt lưng thì quần mới ôm vào người và tôn dáng, trông gọn gàng, lịch sự; Khi chọn quần thì nên chọn quần có vải dày dặn, đừng chọn quần vải mỏng, rẻ tiền, giặt vài bữa là nó giãn ra, quần chất lượng thì phải đứng dáng, thả quần xuống thì cái ống quần phải thẳng, không xiên vặn vẹo,…

#4: CON GÁI RẤT THÍCH CON TRAI MẶC KIỂU…

Lợi thế của mình là nữ bán đồ cho nam, nên mình hiểu con gái thích gì. Thật ra không phải bạn nữ nào cũng có gu bạn trai giống nhau, nhưng mình cứ generalize lại, coi như gu của mình là gu của tất cả bạn nữ đi. Đằng nào con trai cũng không biết được đâu 

Ví dụ, khi giới thiệu 1 chiếc áo sơ mi dài tay đen, mình bảo: “mình rất mê các bạn nam mặc áo sơ mi dài tay full đen, xong rồi xắn cái tay áo lên, để lộ bắp tay dưới lần áo, ôi bao đẹp trai, bao tổng tài” 

#5: NGÔN TỪ PHONG PHÚ

Tại sao nãy giờ mình viết 1 tràng dài toàn từ đồng nghĩa? Là vì khi livestream, bạn sẽ phải nói nonstop từ nửa tiếng đến cả tiếng đồng hồ, bạn cần có vốn từ vựng phong phú để nói từ đầu đến cuối mà người xem không nhận ra mình đang lặp lại ý.

Thêm nữa, đây là tip mình học được từ ông ny làm sales: khi bán hàng, việc bắn rap 1 tràng dài nonstop sẽ thôi miên được khách (vừa bắn rap vừa nhét vào tay khách sản phẩm của mình 

), nếu dừng lại dù chỉ 1 giây, khách sẽ có thời gian suy nghĩ và “tỉnh” ra là “ơ việc quái gì mình phải mua cái này”. Nhiều bạn trẻ làm sale mình gặp hay có kiểu ngại ngại, nói 1 câu rồi đợi khách đáp lại 1 câu, không tự tin cầm trịch cuộc nói chuyện, khiến mình hơi khó chịu vì luôn phải chủ động. Mình biết thật ra các bạn tôn trọng khách nên để khách nói nhiều hơn, nhưng trong 1 số trường hợp, khách lại cảm thấy như thế là thiếu nhiệt tình. Đôi khi khách mua cho mình chỉ vì mình nói nhiều quá, tốn nhiều nước bọt quá, nhiệt tình vì công việc quá. Đôi khi họ mua hàng không phải vì họ quá thích món đồ, mà đơn giản vì họ quý người sales.

Xong gòi. Mình cũng mới live nên chỉ dám phát biểu vậy thôi ạ. Xin tha thứ cho chiếc mặt ngáo ngơ này =))))

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *