[Eat like a local] – Spontini, miếng Pizza ngon nhất thành Milano

Nếu bạn đã có dịp thưởng thức những chiếc bánh Pizza trứ danh ở Napoli, quê hương của chiếc bánh Pizza nữ hoàng Margherita tại tiệm Di Michele hay Di Matteo, những tiệm bánh nổi tiếng qua Eat Pray Love và chuyến ghé thăm của cựu tổng thổng Mỹ, Bill Clinton, có thể bạn cho rằng nó ngon nhất thế giới. Nhưng biết đâu sẽ phải suy nghĩ lại khi bạn ăn chiếc bánh Pizza tại chuỗi cửa hàng Spontini ở Milano.

Tiệm Spontini nổi tiếng nhất nằm ở gần trung tâm mua sắm hàng hiệu Galleria Vittorio Emanuele và nhà thờ Duomo, hầu như du khách nào đến đây mua sắm, dạo chơi đều ghé ăn chiếc bánh Pizza ở đây, nếu vào ngày cuối tuần, ngày lễ thì xếp hàng vài tiếng đồng hồ may ra mới mua được. Đặc biệt trước trận đấu của AC Milan hay Inter trên nhà sân San Siro (hay Giuseppe Meazza) thì khỏi phải nói, toàn các tifosi của đội chủ nhà và đội khách đứng chờ ở đây để ăn Pizza, vừa ăn vừa sợ không biết có xảy ra đánh nhau hay không.

Spontini bán Pizza theo kiểu ăn nhanh, mang đi nên rất thuận tiện cho thực khách. Với 4-5 Euro cho một miếng Pizza đã được cắt ra từ chiếc bánh to thì rất hạt rẻ ngay tại một thành phố được xem là đắt đỏ nhất thế giới. Nếu thòm thèm thì có thể mua 2 miếng là đủ, mà chắc chắc sẽ phải mua thêm thôi vì nó quá ngon. 

Đế Pizza ở đây được làm theo kiểu xốp, giòn tan, nhìn qua nó giống như chiếc bánh bông lan. Ngon nhất là loại cá mặn anchovies hoặc salami được đặt trên lớp pho mai trắng bóc, mỡ màng, béo ngậy, nóng bỏng, nhìn ngon như người đẹp Jenifer Lopez vậy. Do háo hức với miếng Pizza tuyệt hảo nên khi cắn miếng đầu tiên vội vàng đến mức ngập chân răng, nước béo chảy từa lưa hạt dưa từ pho mai, có khi bắn luôn vào mặt hay quần áo của em Tây xinh tươi bên cạnh thì bỏ bu, nên miếng thứ 2 phải cắn nhẹ nhẹ để từ từ cảm nhận hương vị và tránh bị quê.

Lần nào đến Milan cũng phải ăn vài lần cho bỏ ghét, ăn xong còn mua thêm 2 miếng mang về khách sạn để tối đem ra xử cùng với một chai bia Peroni của Ý cho nó chill trước khi đi ngủ mà không còn phải hậm hực “trả thù dân tộc” nữa. Spontini cũng có nhiều chi nhánh ở các thành phố khác của Ý hoặc nhiều nuớc trên thế giới nên dễ tìm và ăn sập sàn.

Thông tin bên lề: Nhà hàng La Flaschetteria Toscana khi xưa là nơi đặt văn phòng đầu tiên của Milan Cricket và Football Club vào ngày 16.12.1899, cách đây 121 năm. Ngày nay, nó chính là tiệm bánh pizza nổi tiếng Spontini mà mỗi khi tới Milano thực khách không thể bỏ qua nhưng rất ít ai biết đến lịch sử huy hoàng này.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *