TRÍ THÔNG MINH CỦA LÀN DA

Làn da cũng như một người bạn thầm lặng bên cạnh ta, có chung cảm xúc với chúng ta, nhưng lại biết suy nghĩ theo lối của riêng nó.

  1. Làn da có thể nhận biết cảm xúc.
    Rất có thể trong một thời điểm nào đó của cuộc đời, bạn gặp toàn những chuyện tồi tệ và khó giải quyết. Một cơ hội thăng tiến vuột khỏi tầm tay, một mối quan hệ bất ổn, hay những căng thẳng trong gia đình đều có thể khiến bạn stress, và tệ hơn, làn da cũng biểu tình theo những cảm xúc này của bạn. Các nhà nghiên cứu tâm lý học đã phát hiện ra rằng stress làm làn da của bạn trở nên nhạy cảm hơn, phản ứng mạnh mẽ hơn với tác nhân bên ngoài và tự xuất hiện những biểu hiện tiêu cực. Không chỉ rụng tóc và bị tích nước đến phồng cả người lên, làn da của chúng ta cũng xạm đi, dễ nổi mụn và kích ứng hơn!
    Nhưng còn “thân hơn một cô bạn thân”, làn da nhận biết cơn stress của bạn khi mà lý trí của bạn nói rằng “tôi vẫn ổn”. Trong não có trục thượng thận tuyến yên điều tiết cảm xúc và những thụ thể này cũng được tìm thấy ở da, có nghĩa là làn da có những phản ứng với cảm xúc riêng. “Cô bạn thân” này được thiết kế như một cơ quan bảo vệ cơ thể, và trong trường hợp này là bảo vệ cả con người bạn, bao gồm cơ thể và trí não. Nếu bạn đang vui tươi và tràn đầy hứng khởi, làn da sẽ trả về kết quả hồng hào rạng rỡ, nhưng khi bạn đang buồn từ sâu trong tim, làn da sẽ cất lên tiếng nói theo cách của riêng nó để báo hiệu rằng bạn đang không ổn chút nào!
  2. Làn da có trí thông minh
    Bác sĩ Michael Gershon từ đại học Columbia, 25 năm trước đã chứng minh rằng làn da có trí thông minh riêng của nó. Ngoài việc là một tấm gương phản chiếu sức khoẻ tinh thần của bạn, làn da còn ghi nhớ được những “tai nạn” mà bạn đã trải qua. Đó có thể là một lần sử dụng sản phẩm nào đó khiến bạn bị nổi mụn và khó hồi phục, hay một vật chất nào đó trong tự nhiên khiến bạn dị ứng, hoặc một điều kiện thời tiết bất thường. Làn da của bạn nhanh chóng ghi nhận rằng đó là tác nhân có hại cho cơ thể và sau đó sẽ liên tục gửi tín hiệu mỗi khi tác nhân đó tiếp xúc với da của bạn cho đến khi vấn đề được giải quyết triệt để.
    Cũng như con người, sẽ có những làn da “thông minh” hơn những làn da bình thường, chúng ta gọi đó là làn da “khoẻ mạnh”. Một làn da khoẻ mạnh từ trong ra ngoài sẽ dễ dàng phản ứng với những tác nhân gây hại, gây kích ứng, những thành phần “nguy hiểm” cho da trong các sản phẩm mỹ phẩm, nghe có vẻ giống với một làn da nhạy cảm và yếu ớt nhưng điều này hoàn toàn tốt cho cơ thể của bạn, thay vì im ỉm đi và để mặc bạn vô tư tiêu thụ những thứ độc hại.
  3. Nuôi dưỡng một làn da thông minh
    Nếu bạn có một làn da thông minh và thành thật với cảm xúc của bạn, đó là điều bạn nên tự hào, nó chẳng khác gì một người bạn trung thực đáng tin cậy, suy cho cùng thì “người bạn” này cũng chỉ muốn những điều tốt nhất cho chính bạn thay vì im lặng. Nhưng đã xem như một người bạn tốt, chúng ta cũng cần phải đối xử một cách thận trọng và đầy thành ý. Một lối sống lành mạnh, ít căng thẳng, ít suy tư buồn bã sẽ khiến da của bạn tươi sáng và rạng rỡ hơn, ít tiết dầu và giảm nếp nhăn li ti đi, đây là những điều mà mỹ phẩm chỉ có thể mang lại trong thời gian nhất định. Đối với chăm sóc bên ngoài, có những thành phần giúp cho màng lipid bảo vệ da dày lên, cung cấp độ ẩm cho da, tăng cường sự dẻo dai và kết cấu da vững chắc hơn như: trà xanh, nhớt ốc sên, bột ngọc trai, chiết xuất hoa nhung tuyết, chiết xuất lá tía tô, chiết xuất protein tơ tằm… Và hơn hết, nếu như bạn đã từng bị kích ứng bởi sản phẩm nào, hãy đọc nhãn và tìm trên bảng thành phần những cái tên đáng nghi, ghi nhớ lại nó và cẩn thận test thử trên vùng da cánh tay trước khi thử lại lần nữa trên mặt nhé.
    Làn da có thể nói mà chẳng cất tiếng, còn chúng ta, đã lắng nghe thì hãy thấu hiểu.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *