Ngoài bạn ra, không ai có thể đả kích bạn

Bạn thích chụp ảnh, thích vẽ tranh, thích ca hát, thích nhảy múa… Bạn thích rất nhiều thứ, nhưng xung quanh bạn luôn có những “tạp âm” nói tác phẩm của bạn không hay, thể chất của bạn không ổn, ngành nghề này quá khó… Dần dà, bạn cũng tin theo, tự phủ định chính mình, việc còn chưa bắt đầu, bạn đã cảm thấy thất bại từ chỗ người khác. 

Hãy thử tự hỏi câu này với chính mình xem. “Mình thực sự thích làm việc này, hay là thích nghe người khác khen ngợi khi mình làm việc này?”

Khi bạn cảm thấy bản thân xinh đẹp, bạn sẽ dành tâm tư để điểm trang cho chính mình. Thế giới bên ngoài nói bạn không đẹp, lẽ nào bạn không trang điểm nữa hay sao? 

Phong cách ăn mặc bạn thích thể hiện cá tính của riêng bạn. Người ta nói mặc như vậy xấu lắm, lẽ nào bạn sẽ đổi toàn bộ tủ quần áo của mình hay sao? 

Bạn yêu mến một người, người khác nói bạn không xứng, có lẽ bạn sẽ bỏ cuộc, nhưng chẳng lẽ bạn có thể ngừng yêu thích người ấy ngay tức khắc được ư? 

Mỗi người có một niềm yêu thích khác nhau, bạn chẳng thể nào làm mọi người hài lòng trên tất cả khía cạnh, và họ cũng không xứng đáng để bạn làm như vậy. Thế gian này chỉ có duy nhất một người xứng đáng, đó chính là bản thân bạn.

Tôi không thể chỉ bảo bạn cách yêu chính mình. Nhưng trước tiên, mong bạn hãy bình tâm để lắng nghe tiếng nói từ trái tim, tin vào sự lựa chọn của bản thân. Mong bạn thôi cố chấp với những lời đánh giá của người khác, bởi vì, quyền phủ định bản thân luôn nằm ở bạn.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *