Tôi 21 tuổi và đã trải qua hai mối tình tan vỡ. Đây là những gì tôi học được sau mối tình đó

Tôi đã từng trải qua hai mối tình sâu đậm, một mối tình kéo dài khoảng một năm rưỡi và mối tình còn lại thì chừng 2 năm. Cả hai mối tình, tôi đều không có một lời giải thích nào cả. Tôi đau khổ cho cả hai lần đó và cũng tin rằng thông qua đó, tôi lại biết được thêm nhiều bài học giá trị về tình yêu. Dành chút thời gian để ngẫm nhé các bạn.

1. Tình yêu không phải là sự rung động hay sự chấp nối nào, mà đó là sự lựa chọn.

Đây là điều mà mình không thể nào nói hết được cả. Tình yêu không phải là việc bạn tâm đầu ý hợp với người kia ra sao, cũng không phải từ việc bạn hợp với họ, hay việc bạn lo lắng, hay việc họ lôi cuốn ra làm sao. Vì thế tin tôi đi, mọi thứ đó cũng dần mất đi thôi. Tình yêu là sự chọn lựa. Nó là mỗi ngày đều chọn ưu tiên nửa kia. Mỗi ngày đều hy sinh cho họ. Là về việc yêu thương họ ngay cả lúc họ tồi tệ nhất. Hay là việc yêu thương nhau vượt qua khoảng thời gian khó khăn. Là việc bạn làm mọi thứ để có thể thỏa mãn họ. Và cũng là việc nhận ra được rằng đôi lúc họ sẽ không phải lúc nào cũng làm bạn cảm thấy hạnh phúc nhưng vẫn yêu bạn. Còn bạn thì phải chọn yêu lấy họ mỗi ngày. . Đó mới chính là tình yêu thực sự. Nó không phải là điều mà bạn cảm nhận, mà đó là điều mà bạn lựa chọn. Nếu bạn tìm được người nào có thể cảm nhận và đáp lại, thì đừng để lạc mất họ nhé.

2. Tình yêu đích thực, đừng bao giờ từ bỏ.

Tôi đôi lúc cũng bị cuốn vào những dòng nghĩ suy của chính mình. “Tôi yêu họ quá nhiều, không một ai ngoài kia mà tôi dành hết tình cảm như thế. Họ sinh ra chỉ để dành riêng cho tôi. Tôi biết mọi chuyện được sắp đặt như vậy mà.” Tôi chỉ muốn nhấn mạnh cách suy nghĩ này tiêu cực đến mức nào. Nó không thể nào chữa lành trong bạn được. Đây là điều mà đôi khi nó thật khó để chấp nhận: Nếu họ yêu bạn, họ sẽ ở cạnh bạn. Nếu họ là một nửa của bạn, thì chắc cũng sẽ cạnh bạn. Còn nếu họ muốn bạn ở bên thì chắc là họ là của bạn rồi. Bạn cần phải học cách chấp nhận điều khó khăn như thế đấy. Còn nếu cả hai yêu nhau thật lòng, thì dù ra sao họ cũng sẽ không buông tay bạn đâu. Dù trong mọi tình huống ra sao, họ cũng sẽ đấu tranh vì bạn nếu họ thực sự yêu bạn một cách đậm sâu. Bởi vì tình yêu luôn luôn chiến thắng mọi thứ tệ hại, tôi đã là một đứa tin tưởng hoàn toàn vào điều đó. Vì thế, hãy cố hiểu rõ về việc bạn không muốn ở bên một người sắp rời bỏ mình.

3. Tình yêu là sự hỗn độn.

Tôi không biết liệu nó giống như một bộ phim hay là gì đi nữa, nhưng rất nhiều người lại gặp phải một tình yêu không được hoàn thiện. Tôi lại thấy điều này đúng với cả hai người cũ của mình. Chúng tôi đặt ra những tiêu chuẩn xa vời trong tình yêu của mình. Cũng chỉ vì nghĩ rằng điều tuyệt vời này không bao giờ trở nên khó khăn và mang lại hạnh phúc trong cuộc sống cho cả hai. Và đó quả thật là một chuyện xàm xí. Yêu không bao giờ là dễ cả, thú thật đó là điều khó khăn nhất mà chúng tôi có thể vượt qua suốt khoảng thời gian bên nhau. Dĩ nhiên, đó là khoảnh khắc hạnh phúc rồi. Nhưng những lần hạnh phúc ấy thực sự có giá trị, khi nó thật sự khó khăn. Khi bạn cãi nhau. Khi bạn khóc. Hay khi bạn sợ hãi. Vì thế đừng đặt ra những điều gì đó quá xa vời trong tình yêu, bởi vì nó không hề hoàn hảo như bạn tưởng. Nó nghiệt ngã. Khó khăn. Đó chính là lúc bạn muốn từ bỏ. Nó quá hỗn độn. Một sự mảnh vỡ đẹp và đáng giá.

4. Không một ai hoàn hảo cả.

Chúng ta đều nghĩ như thế. Chết tiệt, tôi đến tận hai lần. “Họ đều rất hoàn hảo”,”Tôi không bao giờ tìm được ai có thể tốt hơn họ cả.” Bạn cần nhận ra được họ không phải là một người hoàn hảo. Thực tế mà nói, họ ở xa cái mốc hoàn hảo đó. Thật buồn cười khi chia tay ai đó, tâm trí ta bắt đầu ngẫm nghĩ về họ. Nó khiến bạn càng nghĩ lại càng nhớ.Bạn cần phải buông bỏ điều đó càng sớm càng tốt. Tập trung vào cách họ không tốt với bạn. Bạn sẽ lại tiếp tục đi tìm tình yêu cho mình, tôi biết điều này bởi vì tôi đã tìm được sau vấp ngã của cuộc tình đầu. Rồi cuộc tình thứ hai cũng theo đó tan vỡ, cũng vẫn thế. Cả hai mối tình, tôi nghĩ rằng cô gái ấy hoàn hảo và chính nó khiến tôi cảm thấy tồi tệ khi mất họ. Bạn sẽ nhận ra họ cũng chẳng hoàn hảo gì. Hãy nhắc nhở bản thân điều đó. Và nhỏ rằng bất cứ ai bạn yêu dù say đắm cũng không hề hoàn hảo, nhưng họ là một người tuyệt vời nhất của bạn. Và họ sẽ yêu bạn bằng tất cả trái tim nồng cháy, đó mới chính là điều quan trọng.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *