NGƯỜI HƯỚNG NỘI VÀ PHONG CÁCH SỐNG

Đặc biệt, cuộc sống của người hướng nội thực chất không hề nhàm chán như vẻ bề ngoài của họ. Với bản tính thích đào sâu, hiểu kĩ, phần đa những người hướng nội đều có được vốn hiểu biết sâu sắc và tỉ mỉ về những vấn đề mà họ quan tâm. Tương tự, họ cũng có những dấu ấn trong cách sống cũng đặc biệt không kém những người hướng ngoại.

1. Thật sự hạnh phúc khi được ở một mình: Họ chẳng thấy buồn chán, hay cũng không mâu thuẫn với ai cả. Chỉ có điều sự yên tĩnh, thoải mái khi được là chính mình trong không gian riêng tư chính là liều thuốc vui vẻ nhẹ nhàng của những người mang tính cách này mà thôi.

2. Không hề thoải mái khi bị nhìn thẳng vào mắt: Với họ, việc bị nhìn thẳng vào mắt cũng giống như họ đang bị lột trần, xâm phạm sự riêng tư, khiến họ trở nên gượng gạo và không còn thoải mái.

3. Không thích các cuộc gọi: Thay vì “nấu cháo” hàng giờ qua điện thoại, những người mang tính cách hướng nội thích duy trì mối quan hệ bằng những dòng tin nhắn.

4. Khó khăn khi phải quyết định: Vì luôn cân nhắc quá kĩ trước các lựa chọn, cuộc sống của người hướng nội luôn đi kèm với sự phân vân. Họ thường đấu tranh nội tâm rất dữ dội trước khi đưa ra những quyết định quan trọng.

5. Bị hiểu lầm là những kẻ kì quặc và anti social: Đơn giản là trong cuộc sống của người hướng nội, họ không thích đám đông, yêu thích việc được ở một mình hay thậm chí là cố gắng tận hưởng sự yên tĩnh của riêng mình ngay cả khi đang đi chơi cùng cả nhóm. Vậy nên, đừng gán ghép họ là anti social nhé.

Chỉ cần nắm bắt được những quy tắc cơ bản trong thế giới của họ mà Tâm Lý Học Hiện Đại đã nêu trên đây, bạn sẽ thấy họ không hề khó hiểu, trái lại, còn rất dễ thương và tốt bụng nữa đấy!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *