Vào năm 2012, chính quyền thành phố Seoul và hãng bảo hiểm nhân thọ Samsung đã cùng nhau khởi xướng một chiến dịch nhằm quyết tâm đẩy lùi nạn tự tử tại quốc gia này mang tên “Cầu sự sống”

Cụ thể, họ đã làm một loạt đèn sáng trên thân cầu với những thông điệp vô cùng ý nghĩa được viết trên thành cầu như: “Ngày hôm nay của bạn như thế nào?”, “Bạn đã ăn gì chưa?”….

Những câu hỏi này nhằm thức tỉnh những người có ý định rời xa cuộc đời này để họ biết rằng, cuộc sống phía trước rất tươi đẹp, nhiều điều mới mẻ đang chờ họ và hãy cố gắng bước qua mọi thứ để tận hưởng những điều vui vẻ phía trước.

Tuy nhiên, người dân Hàn Quốc chỉ trích rằng có những câu an ủi hết sức vô duyên, không hề đem lại chút năng lượng tích cực nào như: “Bạn bơi giỏi chứ?” hay những câu hỏi “xoáy” vào nỗi đau như: “Bạn không có cha mẹ hay bạn bè? Chắc là cô đơn lắm phải không?”

Ai lại nói với người đang có ý định nhảy cầu là: “Ngay bây giờ hãy thử một lần đi!”

Hay là “Một kết thúc tuyệt vời!”….

Chẳng biết có phải vì mấy câu an ủi vô duyên này không, mà tỷ lệ người nhảy cầu Mapo đã tăng gấp 6 lần. Đây quả thật là một cái kết buồn cho nỗ lực lớn của chính quyền thành phố Seoul.

Cuối cùng, chính quyền Sêoul phải kết thúc chiến dịch này và nâng cao hàng rào cầu Mapo thêm 1m. Họ cũng lắp thêm hệ thống chống tự tử không chỉ trên cầu Mapo và 3 cây cầu khác ở Seoul.

cre ig : co_the_ban_chua_biet

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *