Nhà thờ Đức Bà ?????????? là nhà thờ gothic cổ nhất, được khởi công từ năm 1015 và m…

Nhà thờ Đức Bà ?????????? là nhà thờ gothic cổ nhất, được khởi công từ năm 1015 và mất hơn ba trăm năm mới xây xong. Trong mấy trăm năm sau đó, đến tận gần cuối thế kỉ XIX, đây vẫn là công trình cao nhất thế giới. Đứng trên nóc nhà thờ, ta có thể ngắm toàn cảnh thành phố, đến tận đồng bằng Alsace và dải Rừng Đen.

Người già Alsace (Strasbourg là thủ phủ của vùng Alsace) hay kể cho trẻ con nghe truyền thuyết về những cơn gió cuộn trên sân nhà thờ Đức Bà. Truyện kể rằng, cách đây hơn sáu trăm năm, vào một đêm tối trời, Quỷ Satan, sống trong rừng Harz bên kia bờ sông Rhin, cưỡi ngựa gió đến xem nhà thờ Đ ức Bà mới xây xong. Quá say sưa ngắm nghía, Quỷ không để ý thấy mặt trời đã mọc, đành trốn tạm vào bên trong cây cột Les Angles (Những Thiên Thần) bên trong nhà thờ. Các Thiên Thần liền giam Quỷ lại trong cây cột . Ngựa gió từ đó vẫn vần vũ quanh nhà thờ đến tận bây giờ .

Cho đến thế kỉ XIX, đây vẫn là tòa giáo đường cao nhất ở phương Tây, Victor Hugo, “cha đẻ” của anh gù Quasimodo nhà thờ Đức Bà Paris, cũng phải tán thưởng tòa giáo đường Strasbourg bằng lời nhận xét: “Điều kì diệu hoành tráng và tinh tế”.
Maison Kammerzell là ngôi nhà cổ nổi tiếng nhất tại Strasbourg, với tuổi đời ngót nghét 600 năm, tọa lạc ngay bên quảng trường Nhà thờ Lớn, đây là một trong những quảng trường đẹp nhất châu Âu, và lạ lùng thay lúc nào cũng lộng gió ??? liệu điều này có liên quan đến câu truyện cổ ở trên không nhỉ?
Source: travelive




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *