Dự Viên (Thượng Hải)

Dự Viên nằm liền kề với Miếu Thành Hoàng ở Thượng Hải, là một khu vườn tư nhân. Chủ nhân của khu vườn, Phan Doãn Đoan, một vị quan Bố chính ở Tứ Xuyên, bắt đầu từ những năm đầu của vua Gia Tĩnh thời nhà Minh, đã xây khu vườn trên một vài luống rau ở phía tây của Thế Xuân Đường, nơi ở của nhà họ Phan. Trải qua hơn 20 năm nỗ lực vất vả, đã xây dựng được Dự Viên.
Đi vào cánh cửa chính đậm nét cổ xưa, lách qua những hàng hoa lê thướt tha, duyên dáng, một cung điện cổ kính từ từ hiện ra trước mắt. Mặc dù Dự Viên mang phong cách của những khu vườn ở Giang Nam, nhưng so với những khu vườn ở Tô Châu thì trông càng đẹp hơn, giống như một tiểu thư khuê các ẩn mình trong khuê phòng.
Đi dạo trên những con đường nhỏ trong Dự Viên, bạn sẽ thấy ở đây khắp nơi đều là phong cảnh, hòn non bộ, ảo nhỏ, những con đường nhỏ quanh co, đình đài lầu gác, khắp nơi đều là cảnh đẹp khiến người ta xem không hết. Cảnh đêm ở Dự Viên cũng tuyệt đẹp, kiến trúc cổ ở đây sẽ được phủ thêm những màu sắc rực rỡ, tỏa ra nét quyến rũ độc đáo của riêng mình trong ánh đèn mờ ảo.
Vào những ngày lễ truyền thống, Dự Viên sẽ mở chợ phiên những sản phẩm trào lưu trong nước, hội tụ hai chiều, trào lưu Hán phục trong nước, đoàn múa đường phố, nếm thử những món ăn mới mẻ và sáng tạo, thưởng thức các buổi biểu diễn văn hóa kiểu mới và giao lưu nghệ thuật nước nhà. Khi trào lưu gặp gỡ cổ điển, cũng có xuyên qua “vườn”.
Địa chỉ: số 168 đường Phúc Hựu, quận Hoàng Phố, thành phố Thượng Hải

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *