Điều gì không gây ấn tượng với bạn? – P2

A: Johnny Reisch, CEO tại Qwil (2015-hiện tại)

Tui không quan tâm rằng liệu bạn có đến văn phòng lúc 7 giờ sáng hay không

Tui không quan tâm background của bạn là gì

Tôi không quan tâm rằng bạn đã làm việc chăm chỉ như thế nào

Điều tôi quan tâm là kết quả, và tôi sẽ làm mọi thứ trong khả năng của mình để giúp bạn hoàn thành chúng.

Khi tôi tuyển một nhân viên mới, chúng tôi sẽ thương lượng cùng nhau. Tôi nói “Bạn có thể làm được gì trong khoảng thời gian một năm?

Sau đó tôi tranh luận về mối quan tâm lớn nhất của tôi, dù đó có là code hay sales đi chăng nữa. “Rất nhiều thứ đấy, bạn có chắc không”

Nhưng trong tâm trí của tôi, tôi đã chuẩn bị sẵn sàng về những con số tôi cần thương lượng đối với mức lương được đề xuất từ phía bạn.

Một khi chúng ta đã thỏa thuận hợp ý, bạn sẽ kể cho tôi bạn cần điều gì để thành công, và tôi mang chúng cho bạn.

9 trong 10 trường hợp, tôi sẽ chi trả chi phí cho việc đào tạo, các công cụ và tài nguyên sẵn có.

Sau đó bạn có thể thiền trong các hang động của dãy Himalaya.

Tự thưởng cho bản thân món mực Paellas ở Barcelona.

Đến thăm vành đai núi lửa hình tròn ở Costa Rica.

Hoặc chỉ cần đến vào văn phòng –

Miễn là bạn đạt được mục tiêu của mình.

Tôi sẽ không lo lắng quá mức về bạn. Nhưng tôi sẽ mong đợi bạn đến gặp tôi nếu bạn cần thêm sự hỗ trợ hơn. Và bản thân tôi sẵn sàng để giúp đỡ bạn.

Thời kỳ mà nơi công sở chẳng khác gì nhà trẻ cho người trưởng thành đã qua rồi

Đây là lời khuyên của tôi đến bất kì ai đang tuyển dụng:

Hãy đồng ý một cách thật rõ ràng trong những thời hạn giao kết quả.

Hãy trao quyền cho nhân viên của bạn-

Và tránh khỏi con đường của họ.

Bình luận

Julie Gurner:

Điều này thật *tuyệt vời*, và những điều mà tôi nhận thấy là cần một CEO bảo đảm về việc tuyển dụng theo cách này.

Bạn phải tin tưởng rằng nhân viên của mình sẽ làm những gì mà bạn đã thuê họ làm và không dựa vào hiệu quả của một vài chỉ số hoàn toàn chẳng liên quan chút nào (giống như thời gian mà bạn ở lại muộn, etc). Sự bất an này cũng là nguyên do giải thích tại sao một số CEO không tuyển dụng nhân viên làm việc từ xa…và mong đợi tất cả những ứng viên tài năng nhất xuất hiện một cách kì diệu trong bán kính 25 dặm. Hoặc có các số liệu báo cáo kì quặc về việc sử dụng thời gian của họ.

Cảm ơn vì đã đưa ra một ví dụ tuyệt vời về sự ưu tiên của CEO mà không chỉ làm công ty trở lên tốt hơn (và cuộc sống của bạn trở nên dễ dàng hơn), mà còn khiến cho những ứng viên hạnh phúc hơn. Cuối cùng thì họ cũng có thể muốn vượt quá những mong đợi đó!

David Breaux:

Câu trả lời hay tuyệt, tôi rất thích thú với câu trả lời này.

Tôi từng làm việc cho một công ty khởi nghiệp nơi mà có rất nhiều người đã làm hơn 70+ giờ một tuần.

Một lần, tôi rời khỏi công ty vào thời gian nghỉ như bình thường và một trong những kỹ thuật viên khác nói với tôi với giọng điệu thách thức, trịnh thượng “Về sớm thế?”

Tôi đã trả lời: “Ờ Tom. Tất cả những dự án của tôi đều vượt tiến độ. Đó được gọi là kĩ thuật quản lí thời gian hiệu quả, ông bạn nên ngâm cứu về nó”

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *