Đây là một kỹ thuật ngược lại với lý thuyết “cánh cửa ngay mặt tiền”. Thay vì bắt đầu với một đòi hỏi lớn lao, bạn có thể mở lời nhờ những điều rất nhỏ. Một khi ai đó thừa nhận đã giúp bạn hoặc đồng ý với điều gì đó bạn đề xuất, người đó có xu hướng dễ dàng chấp thuận những yêu cầu lớn hơn. Các nhà khoa học đã tìm hiểu hiện tượng này trong những vấn đề về marketing.
Nghiên cứu này bắt đầu với việc yêu cầu mọi người thể hiện sự ủng hộ cho rừng nhiệt đời và môi trường – một yêu cầu khá đơn giản. Sau đó họ phát hiện ra rằng một khi họ đã kêu gọi được mọi người thể hiện sự ủng hộ với môi trường, họ sẽ dễ dàng thuyết phục những người này mua những sản phẩm mang ý nghĩa ủng hộ rừng nhiệt đới hoặc những điều tương tự.
Tuy nhiên đừng bắt đầu với một yêu cầu đơn giản sau đó ngay lập tức tấn công họ với yêu cầu thứ hai. Các nhà khoa học phát hiện cách làm này sẽ hiệu nghiệm hơn rất nhiều khi bạn đợi khoảng một hai ngày mới đưa ra yêu cầu thứ hai.