Như tiêu đề thì tôi tò mò không biết rằng có bất cứ mánh khóe hay ho nào được các ông cho vô game mà bằng cách nào đấy vừa giúp người chơi vừa thay đổi gameplay không. Các ông có thể xem đại loại như câu hỏi phía sau hậu trường cũng được.
_____________________
Link Reddit: https://redd.it/l3uqkc
_____________________
u/King-Of-Throwaways (899 points – x1 helpful)
Khi đưa cho người chơi các lựa chọn cho cuộc hội thoại, tôi vô hiệu hóa việc nhận câu trả lời trong khoảng 0.3 giây để ngăn trường hợp những người chơi vô tình spam nút A khi chọn các lựa chọn . Tôi nghĩ hầu hết các game hiện đại đều làm điều này.
>u/bysiffty (202 points)
Ông ơi ông quá tốt so với thế giới này. Cảm ơn ông.
>>u/slykethephoxenix (134 points)
Tụi speed runner ghét ổng.
(T/N: Speed runners là kiểu người chơi cố gắng hoàn thành một tựa game nhanh nhất có thể bằng cách khai thác những lỗ hổng trong game để tạo đường tắt v…v…)
_____________________
u/Kosh_Ascadian (316 points – x1 wholesome)
Trong khi dev và test cái game thể loại chiến lược không gian của tôi thì tôi khám phá ra được rằng bản thân tôi cảm thấy vui nhất khi thực hiện các nhiệm vụ mà mình thắng trong gang tấc. Nó mang lại một niềm hân hoan hơn tất thảy những loại rung cảm khác. Và tôi muốn người chơi cũng trải nghiệm điều này.
Tuy nhiên, do thiết kế trò chơi nhấn mạnh vào độ khó cao và sự khan hiếm của tài nguyên nên chuyện lật kèo rất có thể có nghĩa là bạn sẽ bị thọt ở trận tiếp theo. Về cơ bản con tàu của bạn bao gồm các module (mỗi module là một vũ khí hoặc động cơ hệ thống phòng thủ, v.v.). Chiến thắng trong gang tấc có nghĩa là kẻ thù đã phá hủy rất nhiều module của bạn rồi. Điều này thật sự thú vị lúc ấy, nhưng hầu hết bạn sẽ không còn tài nguyên để xây dựng lại tàu cho trận sau nữa và nếu độ khó của trận sau cũng tương tự thì bạn sẽ phải đấu bằng một con tàu yếu hơn và thua trận. (thua thì tức là bạn phải chơi lại hẳn một vài nhiệm vụ luôn).
Được rồi, vì vậy cách mà tôi sửa code để khi mất nhiều module mà vẫn có khả năng chiến thắng đó là tôi chỉ chỉnh sửa một biến của các trận chiến tùy vào tình trạng trận chiến của bạn.
Mỗi khi một module nổ tung trên chiến trường (không quan trọng nếu module ấy là của bạn, của kẻ thù hay đồng minh, v.v.), thì sẽ có một vài tài nguyên phế liệu bị rơi ra và bạn có thể tích trữ chúng. Đối với kẻ thù, đây là một lượng RNG (*) dựa theo kích thước con tàu của họ. Còn đối với các module của người chơi, tôi bắt đầu tại phần trăm chi phí thấp của module đã bị phá hủy. Kiểu như nếu một tháp pháo tên lửa hạng nặng có giá 2000 bị nổ, bạn sẽ nhận được 40% chi phí xây dựng nếu bạn lấy nó khi nó trở thành phế liệu. Game có một biến modifier nhưng tuy vậy tôi có thể can thiệp trong runtime. Do đó, những gì tôi đã làm là Nếu module trên tàu của bạn bị phá hủy càng nhiều, thì tỷ lệ phần trăm chi phí của chúng được trả lại khi thành ve chai càng cao. Tháp pháo hạng nặng tiếp theo bị nổ tung có thể hồi lại 50%. Có nghĩa là nếu bạn sở hữu một con tàu 20 module và 17 trong số đó bị nổ tung, thì những chiếc cuối cùng còn lại về cơ bản được xây dựng lại miễn phí vì chúng được hoàn tiền 100%.
(*): RNG – random number generator, một thuật toán tạo ra các con số ngẫu nhiên và được dùng cho những yếu tố ngẫu nhiên trong game.
Dưới sức nóng của trận chiến, không ai có thể nhận ra điều này. Bạn không thể kiểm soát tốt số lượng phế liệu mà mình tìm được. Vì vậy người chơi hầu như sẽ chẳng hay biết gì. Và nó không phải là không công bằng ở bất cứ góc độ nào trong bối cảnh của trò chơi. Nhưng điều đó nghĩa rằng bạn thực sự có thể vượt qua được các nhiệm vụ mà tưởng chừng như bạn sắp chết đến nơi cũng như có cơ hội xây dựng lại chiến hạm cho nhiệm vụ tiếp theo. Kết quả cuối cùng là một trò chơi thú vị hơn bởi những tình huống hay ho như thế này.
Chỉnh sửa: Thấy mọi người ai cũng hỏi nên tôi cấp thêm thông tin. Trò chơi đã được phát hành vào năm 2019 và nó có tên là Voidship: The Long Journey. Game này đang có trong bundle khoa học viễn tưởng kỳ ảo đó nếu các bạn quan tâm. Cảm ơn nhiều!
>u/PhilippTheProgrammer (115 points)
Tuyệt hơn nữa là: Người chơi không phải là thấy may mắn vì họ sống sót mà họ cảm thấy nhân phẩm của họ thậm chí còn cao hơn bởi vì họ “ngẫu nhiên” được thưởng một lượng ve chai cao bất thường sau khi thắng trận.
>>u/Kosh_Ascadian (49 points)
Yup, đúng vậy. Cái đó nữa!
Game vẫn liền mạch so với phần trải nghiệm còn lại bởi vì bạn vẫn luôn thu thập phế liệu trong trận chiến và biết rằng mình sẽ có nhiều hơn một chút. Đặc biệt là sau những trận chiến lớn. Nhưng khi thực sự thấy một lượng tài nguyên khổng lồ sau đó, bạn sẽ thấy đây là một bất ngờ tuyệt vời!
_____________________
Dịch bởi Geraldo del Rivero
