Cho tôi một số ví dụ về thảm họa quảng bá hình ảnh trong lịch sử đi?
Link: https://qr.ae/pNKT7R
A: Lova Kremer Founder of Startup Funding Event – 2x Times TEDx Speaker
Những chai sữa tắm béo, gầy, quả lê?
VẺ ĐẸP TỒN TẠI TRONG MỌI ĐƯỜNG NÉT VÀ KÍCH CỠ.
Dove được biết đến rộng rãi với chiến dịch quảng bá hình ảnh mang tên “Vẻ đẹp đích thực”, nhìn chung là họ đã triển khai nó rất tốt.
Những mẩu quảng cáo về nhiều phụ nữ khác nhau thể hiện sự tự tin với cơ thể của mình trong 1 thế giới có quan niệm khắt khe về cái đẹp.
Nhưng trước đó, Dove đã gặp phải một số sai sót nho nhỏ.
Năm 2017, Dove tung ra thị trường 6 mẫu chai sữa tắm với hình dáng khác nhau để đại diện cho các hình dáng cơ thể khác nhau. Ý tưởng thú vị của việc này là: Vẻ đẹp xuất hiện trong mọi đường nét và kích cỡ, không có một khuôn mẫu nào cho cái đẹp cả.
Đấy, ý tưởng này thoạt nghe có vẻ là sẽ tạo ra nhiều sự quan tâm tích cực nhưng mà không, cuối cùng nó lại biến thành 1 thảm họa. Những mẫu chai này khiên cho phụ nữ bắt đầu so sánh cơ thể mình với mẫu chai mang nét tương đồng. Nói cách khác, họ bắt đầu so sánh cơ thể của mình với cơ thể của con mụ đang lựa sữa tắm ở bên cạnh. Điều này hoàn toàn đi ngược mong muốn ban đầu của Dove là giúp thay đổi nhận thức để phụ nữ không còn so sánh với nhau nữa. Vậy nên thông điệp này hoàn toàn bị bẻ lái theo hướng không có trong kế hoạch.
Có nhiều phụ nữ còn nghiêm trọng hóa vấn đề lên và không biết có nên mua sữa tắm Dove hay không khi mẫu chai giống với cơ thể mình không còn trên kệ. Nhưng nghiêm trọng nhất vẫn là, MỌI CÁI CHAI ĐỀU MÀU TRẮNG. Thế là mọi người trở nên phẫn nộ.
Dove đã cố gắng đưa ra lời giải thích à thì mà là họ chỉ muốn nêu ra rằng sữa tắm của họ luôn hoàn hảo bất kể được đựng trong chai nào. Ngoài ra họ cũng bảo là không hề muốn phụ nữ phải mua chai giống với hình dáng bản thân. Nhưng mọi thứ đã quá trễ, Dove buộc lòng phải thừa nhận rằng những lời lươn lẹo muộn màng không thể giúp họ khỏi một pha xuất ngược. Cuối cùng họ quyết định dẹp bỏ chiến dịch này mà xem đó như là 1 bài học.
Có vẻ như là họ đã học rất kỹ bài học này để giúp cho chiến lược “Vẻ đẹp đích thực” triển khai sau đó được thành công rực rỡ. Thật may mắn khi 1 sai lầm tai hại đã không giết chết ý tưởng đẹp đẽ của họ.