Mitsubishi eK Cross EV (eK X EV) là mẫu ô tô điện cỡ nhỏ đã lần đầu tiên trình làng ở thị trường Nhật Bản vào hồi tháng 5 năm ngoái. Sau hơn 1 năm, hãng Mitsubishi có thể sẽ mở rộng thị trường cho mẫu ô tô điện cỡ nhỏ này sang Đông Nam Á. Vào hôm 19/6/2023, khi tham gia sự kiện khánh thành đại lý thứ 169 ở thủ đô Jakarta, ông Atsushi Kurita, Chủ tịch của Mitsubishi Indonesia, cho biết rấng trong triển lãm GIIAS 2023, hạng sẽ ra mắt phiên bản thương mại của XFC Concept. Ông cũng đã từng giải thích rấng vào cuối năm nay, hạng sẽ ra mắt mẫu ô tô điện cỡ nhỏ Minicab-MiEV. Bên cạnh đó, ông Kurita cũng tiết lộ Mitsubishi Indonesia đang nghiên cứu việc bán mẫu ô tô điện du lịch cỡ nhỏ eK X EV. Cũng theo ông Kurita, Mitsubishi sẽ phải nghiên cứu thêm về eK X EV để xem kích thước của mẫu xe điện này có phù hợp với thị trường Indonesia hay không.Khi đã trực tiếp xem xe từ Nhật Bản, ông Kurita cho biết rồng Mitsubishi eK X EV là mẫu xe điện thuộc phân khúc kei car vốn rất phổ biến tại Độ. Nó có kích thước lớn hơn so với VinFast VF3, được áp dụng phong cách thiết kế tương tự Mitsubishi Xpander và có hệ thống đèn 2 tầng trên đầu xe. Vậy, có thể họ tự tin là có thể bán nó.ắn bùn trước đến đèn hậu và bộ vành hợp kim 15 inch với thiết kế 5 chấu kép, phay xước 2 màu. Tiếp đến là logo “EV” ở chắn bùn trước, nóc sơn màu khác biệt với thân xe và baga nóc. Đằng sau Mitsubishi eK X EV xuất hiện đèn hậu nằm dọc, ôm lấy hai góc đuôi xe, cánh gió mui và nẹp mạ crôm trên cửa cốp. Cản sau của xe được bao quanh bằng ốp nhựa màu đen, tương tự sườn xe, hốc bánh và cản trước. Với kích thước nhỏ nên Mitsubishi eK X EV chỉ có nội thất 4 chỗ ngồi bên trong xe. Ghế được bọc da tổng hợp trong khi vô lăng có thiết kế 3 chấu, tích hợp phím chức năng. Ngoài ra, mẫu ô tô điện cỡ nhỏ này còn có bảng đồng hồ kỹ thuật số với màn hình LCD 7 inch, màn hình cảm ứng trung tâm 9 inch, cần số điện tử, điều hòa chỉnh bằng màn hình cảm ứng, phanh tay điện tử và tự động giữ phanh tạm thời. Nhờ cụm pin mỏng và nằm bên dưới sàn nên mẫu ô tô điện này sở hữu khoảng duỗi chân ở hàng ghế sau cũng như các tính năng an toàn và tiến nghi khác.Với #432; khoảng hành lý rộng rãi, được hãng không định là động đầu phân khúc. Cốm pin này có dung tích chỉ 20 kWh, cho phép xe chạy được 180 km sau một lần sạc đầy. Hãng Mitsubishi tin rằng con số này là để phục vụ nhu cầu đi lại hàng ngày của người dùng.
Hàng ghế sau của Mitsubishi eK X EV
Với hệ thống sạc thông thường, thời gian sạc đầy pin sẽ là 8 tiếng đồng hồ. Với sạc nhanh, thời gian tăng dung lượng pin lên 80% là 40 phút. Người lái cũng có thể dùng Mitsubishi eK X EV để cung cấp điện cho nhà mình trong thời gian 1 ngày.
Trong khi đó, mô-tô điện của Mitsubishi eK X EV có công suất tối đa 47 kW (63 mã lực) theo đúng quy định dành cho xe kei car tại Nhật Bản và mô-men xoắn cực đại 195 Nm. Xe có 3 chế độ lái là Normal, Eco và Sports. Ngoài ra, xe còn có chế độ vận hành 1 bàn đếp, cho phép tăng/giảm tốc chỉ bằng bàn đếp ga.
Điểm nhận tiếp theo của Mitsubishi eK X EV là hệ thống độ xe tự động My Pilot Parking. Hệ thống có thể tự động tìm vị trí độ xe và hỗ trợ “vào chuộng”, “lùi chuộng” cũng như độ xe song song. Cuối cùng là những tính năng an toàn khác như hệ thống My Pilot để xe không thay đổi làn đường trên cao tốc, hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng và hỗ trợ giả làn đường.