Thứ sáu, ngày 14/11/2025 17:00 GMT+7
Gia Khiêm Thứ sáu, ngày 14/11/2025 17:00 GMT+7
Lãnh đạo Công an phường Ô Chợ Dừa (Hà Nội) cho biết, khi làm việc với cơ quan chức năng, chủ cơ sở Royal Hostel số 19 phố Hàng Cháo trong vụ “bị khách tố “bùng phòng” dù đã thanh toán toàn bộ số tiền 3 ngày vì lý do đến check-in muộn” rất áp lực trước phản ứng của dư luận.
Ngày 14/11, trao đổi với PV Dân Việt, lãnh đạo Công an phường Ô Chợ Dừa (Hà Nội) cho biết, đơn vị vẫn đang tiến hành làm rõ những sai phạm của khách sạn Royal Hostel số 19 phố Hàng Cháo bị khách tố “bùng phòng” dù đã thanh toán toàn bộ số tiền 3 ngày, gây xôn xao dư luận vài ngày qua.
Theo lãnh đạo Công an phường Ô Chợ Dừa, sau sự việc bà N.T.Q.H. – chủ cơ sở Royal Hostel quyết định tạm đình chỉ công việc của nam nhân viên A. (người lễ tân xuất hiện trong clip), tạm đóng cửa cơ sở để rà soát lại quy trình.

“Đây không phải khách sạn, nhà nghỉ mà là cơ sở mở ra với mục đích cho thuê căn hộ. Lúc vắng khách cơ sở mới thỉnh thoảng vận dụng cho khách thuê ngắn hạn. Nếu xác định cơ sở cho khách thuê theo kiểu khách sạn, nhà nghỉ sẽ bị xử phạt về cư trú, không đảm bảo PCCC. Còn nếu thuê theo dạng hợp đồng dài hạn theo kiểu thuê trọ sẽ không bị xử lý về hành vi này. Hôm làm việc tại cơ quan công an, nữ chủ cơ sở rất áp lực dư luận xã hội, cam kết không đón khách như vậy nữa”, lãnh đạo Công an phường Ô Chợ Dừa cho hay.
Cũng theo vị lãnh đạo này, Công an phường đã nhắc nhở, chủ cơ sở rất hợp tác. Còn với nữ khách hàng trước đó chuyển tiền cho app ứng dụng trực tuyến Agoda nhưng app chưa chuyển tiền cho chủ cơ sở mặc dù đã đặt phòng. Ngay sau đó chủ cơ sở đã gọi cho phía app hoàn tiền lại cho khách.
“Việc này cũng không xử phạt cơ sở được vì người này chưa nhận được tiền, chúng tôi sẽ làm rõ và có hướng xử lý khi xác minh cụ thể”, vị này nói thêm.

Về phần mình, bà H., chủ cơ sở cho biết, đây là sự việc đáng tiếc trong suốt gần 10 năm qua. Theo bà H., phản ứng bức xúc của khách hàng là do ứng xử từ nhân viên còn non nghiệp vụ và chưa đúng chuẩn.
“Trong tình huống này, nhân viên cần ngay lập tức xin lỗi và liên hệ thuê phòng tại khu vực lân cận cho khách. Trường hợp không xử lý được phải báo cáo cho phía quản lý để có phương án thoả đáng”, bà H. nói.
Công an phường Ô Chợ Dừa kiểm tra hành chính đối với cơ sở Royal Hostel số 19 phố Hàng Cháo, ghi nhận các vi phạm, tồn tại sau: Cơ sở đã không thực hiện đúng các quy định về thông báo lưu trú vi phạm điểm b khoản 1 điều 9 nghị định 144/2021 NĐ-CP ngày 31/12/2021.
Thứ 2, hoạt động kinh doanh ngành nghề đầu tư, kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự khi chưa được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh về an ninh trật tự vi phạm điểm a khoản 4 điều 12 nghị định 144/2021 NĐ-CP ngày 31/12/2021.
Thứ 3, không bảo quản, bảo dưỡng phương tiện chữa cháy thông dụng theo điểm a khoản 1 điều 22 Nghị định 106/2025/NĐ-CP ngày 15/5/2025. Công an phường Ô Chợ Dừa tiến hành xử lý các tồn tại, vi phạm của cơ sở theo quy định của pháp luật.