Hôm nay trên Twitter tôi thấy 1 Army phàn nàn về việc bị “quấy rối” bởi Olivia Rodrigo trên Spotify vì…. Quảng cáo cho album của em ấy xuất hiện trên Spotify của người ta. Rồi họ lại nói rằng Olivia trả tiền cho bài hát của mình để chúng có mặt trên mọi playlist, và nói bóng gió rằng sự nổi tiếng của cổ không phải tự nhiên mà có… và số lượng stream hàng tháng của cổ không có ngang bằng với số người follow của cổ trên Spotify?
Nếu như fan Army này khó chịu vì nghe thấy quảng cáo của Olivia trên Spotify, tưởng tượng xem ta phải cảm thấy thế nào khi phải nghe quảng cáo ‘Permission to Dance’ cứ xuất hiện khắp mọi mặt trận trên Youtube mỗi khi tụi này mở ứng dụng lên. Nhưng không, BTS Youtube khác vì Youtube TRẢ TIỀN BTS cho quảng cáo của họ và họ CẦN người ta promote mà, và đó là 1 SỰ HỢP TÁC. Nhưng không phải như vậy cũng giống như Olivia ư? Spotify và Olivia đều được lợi nhuận từ quảng cáo vì Spotify được người ta click vào và nghe, và Olivia được stream. Với họ đó cũng là hợp tác thôi.
Và đây không phải lần đầu tôi thấy Army ghét Olivia, nhiều người như họ ngoài kia lắm, những người nghĩ nền âm nhạc đang gây giống lẫn trả tiền cho mọi lần stream của cô bé hoặc là sử dụng các chiến lược quảng bá âm nhạc để album đó phổ biến hơn mà ngay cả BTS cũng đang sử dụng. Họ cho rằng Olivia không tài năng hay cả không xứng đáng vì đã cướp mất vị trí số 1 của BTS.
Tin mới này: mọi thành công của các nhạc sĩ thịnh hành hiện nay có được đều nhờ hãng đĩa của họ hỗ trợ, đúng, kể cả BTS. Nhưng sự hỗ trợ đó cũng chỉ 1 mức nhất định mà thôi, vì để THỰC SỰ thành công, bạn sẽ cần đến cả may mắn và nhân tố “ấy” nữa. Dĩ nhiên, hãng đĩa của Olivia đưa ‘driver’s licence’ lên TikTok, nhưng biết bao bài hát khác cũng được quảng bá và chả có bài nào có được thành công như ‘driver’s licencen’ đâu. Và biết bao nghệ sĩ khác với hit nổi cũng thất bại trong việc phát hành album kia kìa, nhưng điều đó không xảy đến với Olivia. Nếu như thực sự dễ đến vậy để hãng đĩa đưa nghệ sĩ của họ lên thống trị nền nhạc mainstream, thì biết bao nghệ sĩ đã nổi tiếng hơn họ hiện giờ nhiều lol. Dù thích hay không, Olivia giống như GP của Mỹ vậy.
Army thích nghĩ rằng BTS là underdog trong nền âm nhạc Mỹ, nhưng rõ ràng là BTS được chống lưng bởi những cái tên tuổi lớn nhất trong Hollywood như Scooter Braun. Và ngạc nhiên làm sao, họ CŨNG DÙNG các quảng cáo này, hay để quảng bá BTS, giống như hãng đĩa của Olivia thôi. Nên đừng có đạo đức giả như vậy và tấn công 1 cô gái khác vì cô bé cũng sử dụng chiến thuật như vậy.
___________
u/abledoprint (39 points)
Tôi chả hiểu sao người ta lại ghét cô bé và âm nhạc của cổ, ‘Sour’ là 1 trong những album hay nhất được phát hành trong 2021 tính đến thời điểm này trong ý kiến của tôi
___________
u/albouti (44 points)
Tôi không nghĩ quá khó để click Dismiss hay nút X đâu, thay vì bỏ năng lượng ra để viết hẳn 1 trang về việc sự thành công của Olivia không phải tự nhiên. Tôi chắc chắn nhìn thấy quảng cáo cho Permission to Dance trên Youtube nhiều hơn quảng cáo của Olivia khi tôi dùng Spotify ấy chứ. Và số người follow của em ấy ít hơn số người nghe hàng tháng có lẽ là vì cô bé có số lượng fandom ít hơn và cả những người không phải là fan nghe nên dĩ nhiên là nó tự nhiên rồi.
___________
u/bulbarawrxd (20 points)
thật khó chịu khi album của cô bé tiến lên vị trí số 1, thì họ lại nói rằng “không phải thành công tự nhiên” vì cô bé bán album cùng với merch hay gì đó. Thật nực cười khi chính BTS cũng làm như vậy ấy
___________
u/soshifan (169 points)
Với tôi thì điều hài hước nhất chính là khi họ buộc tội Olivia giả tạo sự thành công của mình vì promo album mạnh mẽ trên mọi mặt trận, làm như sự thành công của BTS đang tận hưởng ngày nay cũng 100% tự nhiên mà có ý.
___________
u/winxbaddie (91 points)
Butter có điểm radioplay trong ngày đầu tiên nhiều hơn Good 4 u trong tuần đầu tiên, vậy mà Army vẫn cứ khăng khăng là hãng đĩa của Olivia dùng payola
___________
Người dịch Nguyễn Anh

Người ta cứ chửi fandom BTS khịa, chửi nhà khác trước, trong khi BTS bị miệt thị, phân biệt chủng tộc, chửi bới hằng ngày có ai lên tiếng tố cáo giùm không? Hay cho đó là chuyện quá bình thường, các nghệ sỹ khác bị chửi mới là vấn đề?Ôi thực ra mọi người chỉ muốn nhìn thấy cái gì mình muốn nhìn thôi, mồm thì bảo không ghét BTS chỉ ghét fandom, chứ mà ai đi chửi BTS lại chả giả mù có chọn lọc quá.Qua mấy page USUK để xem độ kinh tởm của fan nhà khác khi chửi BTS nó như nào để mở mang tầm mắt nha các bạn :)))