VÌ SAO XE ĐẠP CỦA ĐÀN ÔNG LẠI CÓ MỘT THANH CHỐNG Ở CÁI CHỖ KHÁ LÀ ‘HIỂM HÓC’, CÒN XE CỦA PHỤ NỮ LẠI KHÔNG CÓ?

Vì khung xe đạp về cơ bản là một loạt các tam giác được ghép vào với nhau, hình 1 là minh họa cho một cái khung xe đạp thường thấy.

Hình tam giác là hình vững chắc nhất về mặt cơ học. Những thanh chống đó để tăng độ vững trãi cho khung xe.

Hình 2 là một chiếc xe đạp hiện đại đầu tiên, một chiếc Rover sản xuất vào năm 1886, còn hình 3 là bộ quần áo mà phụ nữ châu Âu mặc vào năm 1886.

Váy ngắn phải mất 80 năm nữa mới ra đời, còn váy quá đầu gối tới năm 1915 mới có. Phụ nữ phải tới năm 1930 hay 1940 gì đó mới bắt đầu mặc quần dài, nhưng phải tới thập kỷ 70 thì quần cho nữ mới thành trend.

Vấn đề ở ngay đó, cái váy của họ quá dài, sẽ bị vướng lên ở thanh chống.

Ừ thì, việc ngăn phụ nữ không được đi xe đạp là bất công rồi phân biệt rồi các thứ các thứ, nhưng mà, ai quan tâm chứ, kệ họ! Nhưng cái ta quan tâm là chúng ta đang ngăn một nửa dân số không được mua xe đạp, và tiền sẽ không rơi vào túi chúng ta. À thì thế là dở rồi, nên cần phải giai quyết sớm nhỉ! Đề bài là phải loại bỏ được cái thanh chống đấy và có đủ chỗ để mà nhét được váy vào. Nghiệm thu được là ở hình 4! Thay vì làm một thanh chống thẳng như vậy, thì uốn cong nó cho dốc dốc lên chút, rồi hai thanh chống còn lại sẽ hàn lại ở trục đứng. Váy sẽ đặt lên cái chỗ dốc. Tất nhiên cái khung sẽ không được khỏe lắm, nhưng thỏa mãn đề bài rồi ha!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *