vanmoof-e-bikes-bi-pha-san-khi-su-pha-tan-bong-bong-cong-nghe-cua-pandemic-tiep-tuc-dien-ra.

VanMoof e-bikes bị phá sản khi sự phá tan bong bóng công nghệ của pandemic tiếp tục diễn ra.

VanMoof ​đã ‌tự gọi mình ⁣là “công ty xe điện được hỗ ‍trợ nhiều nhất trên thế giới” sau khi⁤ công ty xe điện độc lập của ⁢Hà Lan tổng cộng đã thu được 182 triệu đô la ‍trong ⁢khoảng thời gian‍ ít​ hơn ⁢2 năm trong dịp dịch⁢ bệnh. ⁤Phần lớn nguồn‍ tài trợ này đến khi ⁣ngành xe ‌điện ‌đột ‍nhiên phát ‌triển ⁢khi công ​nhân bắt đầu tìm kiếm ⁣cách​ đi làm ‍và tránh ⁣các⁤ tùy chọn⁤ giao‍ thông công‍ cộng‍ đông đúc ​khi COVID-19 tiếp ‌tục​ lan rộng.

Bây ‌giờ, ít hơn 2 năm⁢ sau, “công ty xe ‌điện được hỗ trợ nhiều nhất trên thế‍ giới” ⁤đã ​phải​ nộp nợ.

Theo ⁤một ⁤bản tuyên bố của các‌ đồng‍ sáng ‌lập ‌của VanMoof⁢ được đầu tiên được ⁣báo cáo bởi⁣ The Verge, Tòa ⁤án⁣ Amsterdam đã ⁤chính​ thức ‍xác định công ty⁢ xe ⁢điện ‍và các đối tượng pháp lý Hà Lan của nó ⁢đã ⁢phải​ nộp nợ.

“Trong ⁢những tuần ⁢qua,‌ Ties và ​tôi đã cố‌ gắng tìm một ‍tương lai cho VanMoof”, viết⁤ hai anh em Taco và Ties⁤ Carlier,‍ người​ đồng sáng lập⁣ công ty trong ⁢một email gửi đến nhân viên. “Chúng tôi rất ‍tiếc phải​ báo cáo rằng mặc ⁢dù⁢ chúng tôi đã cố ‌gắng hết sức nhưng chúng tôi không ‌thành công và chúng tôi đã ​phải ⁣nộp đơn nộp nợ”.

Sự nộp nợ của‌ VanMoof⁣ đã ⁤đến‌ nhanh chóng,‌ vì nó đến‍ chỉ một‍ tuần sau khi một tòa ⁤án Hà ​Lan đã ra lệnh⁣ một giai ‌đoạn làm mát hai tháng⁣ cho ⁤công ty ⁣sau khi nó ‌đã nộp đơn yêu cầu sử dụng điều​ khoản ⁢thanh​ toán. Hà Lan cung cấp một⁤ tùy ⁣chọn như vậy cho các công ty gặp ​những khó khăn⁣ tài chính để⁣ bảo⁤ vệ người nợ‌ và cung ⁢cấp‍ cho các ‌doanh nghiệp cơ hội tìm ra các giải ⁣pháp trước⁤ khi nộp‌ đơn‌ nộp ‌nợ.​ Cửa hàng⁣ bán ⁣lẻ vật lý của VanMoof cũng ⁢đã ⁢đóng‍ cửa lúc ​này.

The Verge báo cáo⁤ rằng ‍các quản ⁢trị viên đã được⁤ bổ nhiệm cho công ty ​và ‍tương lai của VanMoof‍ hiện đang⁤ được đánh giá.‍ Có khả năng công ty‌ có thể​ khởi‍ động lại hoặc bán tài ​sản ⁣của mình cho một bên ‌thứ ⁣ba mà không cần phải chịu⁢ trách ‌nhiệm nợ⁤ của ​VanMoof.

Tuy nhiên, ‍ngành ‌xe⁤ điện vẫn tiếp tục phát triển.‍ Nhà ⁣phân ‌tích ⁣dự ‍đoán ngành xe điện sẽ có⁢ giá trị lên đến 90 tỷ đô⁢ la ‌đến cuối ‍thập kỷ này.‌ Vậy, gì đã xảy ra với VanMoof? Một thành ⁣viên​ trong ngành⁢ xe‍ điện đã cho‍ biết ⁤rằng công ty quá tập trung vào chiến lược marketing. Nguồn tin này cũng⁣ cho rằng⁣ VanMoof cũng có‍ chiến lược⁢ cung cấp và chi phí đơn ⁣vị không hiệu quả. VanMoof‌ có lượng hàng hóa lớn sau khi ‍quá mua hàng sau⁣ khi ‍gián đoạn do⁢ COVID.

Cả‌ ngành​ công​ nghệ trong ‌cả⁤ đã đối ⁤mặt⁢ với ‌những vấn đề tương tự ⁣về dịch bệnh. Các ‌đình chỉ, làm​ việc ‌từ xa​ và các yếu tố thay đổi cuộc⁢ sống⁢ khác của dịch ​bệnh đã ⁢khiến người tiêu dùng thay ⁤đổi phong cách sống ⁤của họ. ‌Các công ty⁤ mạng xã ⁤hội⁤ đã trải nghiệm⁣ các‌ mức độ ⁣lưu⁢ lượng⁢ cao mới. Các công ty⁣ nhỏ⁣ lẻ ⁢hỗ ⁢trợ tổ chức ⁤làm ‍việc ‌từ ‍xa như Zoom nhanh⁣ chóng trở thành thương hiệu trong⁤ gia‌ đình. Các‌ công ty công nghệ lớn đã⁤ bắt đầu một cuộc tuyển dụng.​ Ví dụ,⁣ Meta⁣ đã tăng ⁢từ 48.000 nhân ‌viên trước dịch bệnh ​lên 87.000 trong những năm dịch bệnh.

Nhưng, nhiều trong những​ công ty này không⁢ đánh giá ​được rằng‍ nhiều⁢ thay đổi này⁤ có thể là​ tạm thời và‍ một số yếu ‍tố của cuộc sống sẽ trở ⁢lại như ​trước‌ dịch ‌bệnh.

Sớm trong năm nay, Zoom⁢ đã từ chối 15 ⁢phần trăm nhân⁣ viên‍ của mình⁣ là‌ một phần của một “reset”. ‌Các ‍công ty công nghệ lớn trong cả đã⁣ từ⁤ chối gần 200.000 công nhân trong⁣ năm 2022 sau một sự phát triển trong ​việc ⁤tuyển⁢ dụng ⁤và mua bán trong thời gian⁣ dịch bệnh.

Dường như‌ VanMoof có thể gặp phải cùng một sự nhìn nhận hẹp hòi​ mà nhiều công ty khác cũng gặp phải‌ trong thời‍ gian dịch⁤ bệnh. Tuy⁢ nhiên, VanMoof cuối cùng phải trả giá⁢ cao⁢ nhất.
Ngày nay, trong⁣ bối cảnh⁣ pandemic ⁤tiếp ‌tục đang ⁣gây sức ép ​lớn đến⁢ kinh⁤ tế thế giới, sự tan rã ‍của‍ bong⁤ bóng công​ nghệ‍ cũng‍ có những rắc⁣ rối như sự ⁤bị‌ ảnh hưởng của ⁣nó⁣ trên thị trường. Thứ một​ sẽ là⁤ một‌ trong ‌những​ công ty ⁤công ⁣nghệ xe‍ điện là VanMoof,‌ hãng‌ sản⁢ xuất‌ xe⁤ điện từ Đài Loan đã ⁤bị bỏ ⁤rơi‍ bởi sự phá ​tan ⁣trên thị trường này.



VanMoof‌ đã lên kế hoạch cung ‌cấp những ‌chiếc⁣ xe⁣ điện ⁣có công suất tốt ​từ năm⁢ 2017, ⁤bậc⁢ nhất trên thị trường xe điện sống. Hoạt động ​hàng ​loạt⁢ của⁤ hãng ⁣cũng‍ đã‍ từng ​bị kết ‍luận bởi Bloomberg năm 2018,​ những lợi nhuận lớn bị lãng ​quên.

Tuy ‍nhiên,‍ do pandemic‍ đã ​gây ra, vốn ‌đầu tư ‍của công ty bắt đầu ở ‍vị trí cao‌ và bị⁤ giảm sút⁤ dần‌ qua thời gian. ⁣Vụ‍ VanMoof ‍là một trong‍ những tổn⁣ thất ​của sự phá tan này.

Với⁤ sự giảm‌ trong doanh ⁣số​ bán hàng, cửa hàng VanMoof đã đóng cửa vào tháng ‌2.⁢ Với sự giảm ​đặc biệt​ đáng kể trong ‍lĩnh‌ vực kinh doanh ⁢này, một vốn‌ đầu‌ tư lớn đã giúp giảm thiểu những tổn thất này ⁤và‍ giúp ích ‍cho công‍ ty.


Để giữ⁢ xuống kế hoạch⁢ gốc của họ, VanMoof đã⁢ tiếp thu ‌ít ⁣nhất một ‌tháng‍ để đào tạo đội ‌ngũ kỹ‌ sư thay thế những⁤ kỹ sư cũ​ đã​ bị‌ sa⁢ thải.




Nhiều⁤ hơn‍ thế nữa,⁣ sự không ‌tương tác ‌như mong đợi​ của‌ khách hàng​ cũng ⁤đã‍ ảnh ‌hưởng đến ⁣công ty. Đây ⁢cũng là​ một ​trong ⁢những biến‍ động ⁢do sự phá ⁢tan⁣ công ⁣nghệ ⁣này ‍gây​ ra.

Tuy‍ nhiên, VanMoof ‌vẫn‍ cố ​gắng ⁣giữ sức mạnh của họ, ‌bằng​ cách tích ⁢lũy ‌vốn ‍mạnh ​mẽ hơn, và sẵn sàng tiếp⁣ tục⁢ đề ‌xuất các sản⁣ phẩm ⁢công ⁢nghệ⁣ của họ đối ⁤với thị trường mới. Với hy ⁢vọng‌ rằng sự phá tan sẽ⁢ ngừng lại‍ và thế giới sẽ ⁣quay trở⁤ lại ‌trạng‌ thái‌ bình‍ thường.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *