VĂN HÓA CUỒNG HÀNG HIỆU Ở HÀN QUỐC: XẾP HÀNG, MẮC LỀU TỪ 5H SÁNG ĐỂ MUA TÚI CHANEL GIÁ… 11 TRIỆU KRW

Mới đây, tờ Bloomberg News đã gọi thực trạng của người tiêu dùng Hàn Quốc bây giờ là “open run” (chạy đi mua hàng ngay khi sản phẩm ra mắt). 

Hãng tin cho biết: “Kể cả trong thời kỳ đại dịch nguy hiểm nhất, bạn cũng không thấy người Hàn Quốc lao đi tích trữ lương thực, giấy vệ sinh, thức ăn cho vật nuôi,… Thay vào đó, họ lại có văn hóa xếp hàng từ 5h sáng ở trung tâm thương mại để mua túi Chanel trị giá 1.500$”. Trong cái lạnh dưới âm độ, hàng dài người vẫn kiên trì chờ đợi cửa hàng mở cửa để mua được những mẫu túi mới nhất, thậm chí giăng lều, trải chăn ra đất để nằm chờ.

Chanel Korea cho biết hãng đã tăng giá gấp 4 lần trong năm nay nhưng nhu cầu tiêu dùng của khách hàng vẫn tăng cao. Do đại dịch nên người dân bị hạn chế du lịch nước ngoài, các chi phí xã hội cũng giảm theo nên họ quyết định dồn tiền để mua hàng hiệu.

Ngoài ra, một lý do phổ biến nữa là: “Với sự gia tăng giá BĐS ở Hàn Quốc, thế hệ trẻ tuổi rơi vào cảm giác tuyệt vọng vì không mua được nhà. Vậy nên họ bắt đầu tiêu tiền vào những thứ có thể tận hưởng ngay bây giờ”.

Các chuyên gia dự đoán nhu cầu mua sắm hàng hiệu của người Hàn Quốc sẽ không ngừng lại, do vậy các thương hiệu thời trang cao cấp cũng sẽ tăng giá trong những năm tới.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *