Tuần trước, các báo cáo bắt đầu lan truyền rằng Valve từ chối xuất bản các trò chơi có nội dung và hình ảnh được tạo bằng AI. Cuối tuần qua, công ty cuối cùng cũng đã phản hồi về vấn đề này. Trong một bản tuyên bố được chia sẻ với IGN, nhân viên phát ngôn của Valve Kaci Aitchison Boyle nói rằng công ty không cố gắng “ngăn chặn sử dụng [AI] trên Steam”. Aitchison Boyle cho rằng sự nhầm lẫn này được gây ra bởi Valve “đang làm việc thông qua” cách tính toán công nghệ này trong quy trình xét duyệt hiện tại của họ, điều này là một “phản ánh” của luật bản quyền hiện hành.
“Ưu tiên của chúng tôi, như luôn là, là cố gắng phát hành càng nhiều tiêu đề nhận được càng tốt”, Aitchison Boyle nói. “Chúng tôi chào đón và khuyến khích sáng tạo, và công nghệ AI sẽ tạo ra những trải nghiệm thú vị mới trong trò chơi. Trong khi đó, nhà phát triển có thể sử dụng các công nghệ AI này trong công việc của họ với các giấy phép thương mại thích hợp, họ không thể vi phạm bản quyền hiện hành.”
Aitchison Boyle còn thêm rằng Valve đã hoàn trả lại các điểm gửi đến những người bị ảnh hưởng bởi quy định hiện tại của công ty vì sử dụng nội dung được tạo bằng AI. Không ngạc nhiên khi thấy Valve cố gắng để đi đầu với một trong những vấn đề khó khăn nhất trong công nghệ. Chúng tôi đã thấy AI tự động tạo ra những bất tiện cho ngành âm nhạc. Ví dụ, vào tháng 4, các dịch vụ streaming như Spotify và YouTube đã dành phần lớn một tuần để trả lời một yêu cầu bản quyền từ Universal Music Group sau khi một ai đó đã tải lên một bài hát Drake được tạo bằng AI lên các nền tảng của họ.
Gần đây, Valve đã cho biết rằng họ sẽ không phát hành các trò chơi có chứa tài sản AI vi phạm bản quyền. Đây là một thông báo quan trọng và là một bước tiến lớn để đảm bảo rằng Valve cải thiện kỹ thuật phục vụ người dùng và tạo ra một môi trường dễ dàng hơn.
Valve đã khẳng định rằng học sẽ không tổ chức hay đào tạo, phát hành hoặc cung cấp bất kỳ hội nghị, trò chơi, cài đặt, giải pháp hay sản phẩm nào có chứa tài sản AI có thể vi phạm bản quyền. Valve lưu ý rằng bản quyền là vô cùng quan trọng nếu AI được để xem xét và được sử dụng để tạo ra nội dung. Bởi vậy, việc áp dụng qui trình sẽ giúp người dùng không phải đặt ra những câu hỏi về các bước quy trình thiếu sót liên quan đến sự phát triển của AI.
Valve đã khám phá rằng kỹ thuật AI có thể mở ra nhiều kinh nghiệm hấp dẫn và sự sáng tạo hơn về những khám phá nghệ thuật và giữ cho người dùng thoải mái hơn. bằng cách cải thiện các quy trình phương pháp bản quyền, Valve hy vọng rằng những gì họ đã nhận được từ các nhà sản xuất nội dung sẽ giúp họ tạo ra nội dung của AI đáng yêu và có ích hơn.
Ai cũng có thể thấy rằng việc Valve áp dụng các quy trình bản quyền để khống chế những suy nghĩ vi phạm là một bước quan trọng để giữ cho thị trường công nghệ gần đây trở nên an toàn hơn. Họ hy vọng rằng sự phát triển của AI chậm hơn cũng sẽ làm chậm quá trình phát hành các trò chơi có nội dung AI vi phạm bản quyền.