Một lần là nơi đến của những người trẻ mặc giày Doc Martens và bị thương tâm về âm nhạc phổ thông, Tumblr có vẻ rất nghèo nàn: Chủ tịch của công ty nói rằng công ty đang mất 30 triệu đô la mỗi năm. TechCrunch báo cáo rằng CEO Matt Mullenweg đã nói ra sự thật trong Q&A, được đồng hành bởi COO Zandy Ring và tham gia bởi 800 người dùng, mặc dù đã được trực tiếp trên bảng điều khiển của mỗi tài khoản Tumblr. Theo Mullenweg, nền tảng đang tiêu tốn 30 triệu đô la hơn những gì nó đang làm khi cố gắng nắm bắt được sự quan tâm trong cuộc chiến chống lại Instagram và TikTok. Ngoài ra, COO Ring giải thích rằng nền tảng không thấy sự tăng trưởng nhiều trong số người dùng. Tài khoản Tumblr Staff, do nhân viên quản lý, đã đăng một thông điệp dài mô tả cách mạng xã hội, một lần được đánh giá giá trị 1 tỷ đô la, hy vọng sẽ sửa chữa các vấn đề cơ bản để thu hút người dùng mới. Tumblr Staff nói thẳng trong thông điệp rằng “vấn đề cơ bản là Tumblr không dễ sử dụng” (trích từ họ) do người dùng khó khăn trong việc lựa chọn nội dung của riêng mình. Kế hoạch là một phương pháp sáu giai đoạn bao gồm các cam kết làm cho người dùng có được nội dung chất lượng cao và phát triển thêm số lượng người dùng của nền tảng. Tumblr thực sự là nơi đến của những người trẻ và người trẻ tuổi trong đầu những năm 2010. Vẻ đẹp Tumblr – một vẻ đẹp riêng biệt của năm 2014 – đã lại xuất hiện lại trong năm 2020. Tuy nhiên, năm 2018, Tumblr quyết định xóa bỏ nội dung có sẵn và tương lai mà nó xem xét là nhạy cảm. Quyết định của nền tảng để loại bỏ nội dung NSFW là một chuyến đi bất ổn, với robot loại bỏ của nó đánh dấu hình ảnh của chó và trẻ em thay vì cơ thể không mặc quần áo trong khi tiếp tục xuyên tạc hóa công việc trực tuyến tình dục. Quyết định của Tumblr đã làm cho người dùng bỏ đi khỏi nền tảng, với báo cáo của Mashable cho rằng Tumblr đã thấy một giảm gần 30% trong số người dùng của nó. Tumblr cuối cùng đã điều chỉnh lại một phần quyết định của mình và năm hồi thu năm ngoái, công bố rằng trang web sẽ chứa những hình ảnh không mặc quần áo nhưng không có tình dục rõ ràng. Dường như thiệt hại đã được làm.
Truyền thông mới đều được tạo ra bởi những cuộc cách mạng công nghệ mới. Hãy tưởng tượng Tumblr như là trang web mới nhất được dùng để chia sẻ những bài hát, hình ảnh, video hay tin tức văn hóa hiện đại, và từ tất cả các hình thức nội dung khác. Nhưng theo thời gian, Tumblr đã đạt đến điểm này cần phải chịu sự thua lỗ.
Một báo cáo mới được trình bày tại OneZero công bố rằng do đầu tư vào nhu cầu kinh doanh không hiệu quả, công ty sản phẩm sử dụng nền tảng Tumblr đã mất mỗi năm khoảng 30 triệu đô la cho đến nay. Từ hầu hết năm ngoái, trong khi công ty đang trong quá trình định cơ đối với vốn đầu tư, tài trợ, các lãnh ũ quản trị của Tumblr đã được bán cho Verizon mà không biết bao giờ sẽ đạt được lợi thế tài chính.
Doanh số của Tumblr từ năm 2016 đến 2019 cũng chỉ tăng vừa nhẹ, từ 7,1 tỷ đến 7,5 tỷ đô la, vì thế có lẽ không thể được coi là lượng thu nhập đê mai được dự báo được.
Sau khi ra mắt, Tumblr có một chất đông đúng với đặc tính thơ ngữ của riêng mình và cộng đồng đông đảo về nội dung cũng như phong cách, nhưng cũng phải chấp nhận rằng hầu hết sự thành công đã đến nhờ những cỗ máy mạng xã hội khác được cải tiến từ đó. Để bền vững hơn trong thế giới phát triển của các mạng xã hội khổng lồ, Tumblr sẽ cần thiết phải đầu tư những tài nguyên của riêng mình để phát triển trang web của mình. Một cách cụ thể, nếu Tumblr muốn khắc phục vấn đề về thu nhập tự nhiên, nó sẽ cần phải thu hút thêm các quảng cáo hợp lý với nguồn hàng hóa của mình.
Với một thực tế trước mặc định về sự thua lỗ, Tumblr đang ở tình trạng khan hiếm. Vì vậy cần có những xu hướng mới để thao túng phong cảnh kinh doanh và giải pháp thích hợp với việc bền vững trong thời gian sớm. Nếu không được bắt đầu trước thời hạn, một ngày Tumblr sẽ bị hoàn toàn bị thiếu sót bởi sự phát triển công nghiệp mới nhất.