VÌ SAO NGƯỜI TA DÙNG TÀU ĐỂ VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA THAY VÌ MÁY BAY?

VÌ SAO NGƯỜI TA DÙNG TÀU ĐỂ VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA THAY VÌ MÁY BAY?
A: Jayesh Lalwani, Lập trình viên, Bố, Quý ông.
_____________________
Đây là một con tàu
(Hình 1)
Đây là một con tàu chở nhiều tàu
(Hình 2)
Đây là một con tàu chở nhiều tàu chở nhiều tàu
(Hình 3)
Bạn đã thấy một máy bay chở một máy bay khác chưa? Hoặc một cái máy bay chở một máy bay chở một máy bay chưa? Chưa đúng không? Vì sao vậy? Vì vấn đề của máy bay là quy mô. Máy bay càng to thì càng cần nhiều nhiên liệu, máy bay càng nặng. Trọng lực là 1 con b*tch vậy. Khi nào ta phải chống lại trọng lực, thì luôn tồn tại một giới hạn trên về quy mô. Sẽ đến một mức nào đấy, lượng nhiên liệu mang theo sẽ khiến cho chuyến chở hàng không còn lợi ích về kinh tế nữa.
Ở mặt khác thì, tàu không phải chống lại trọng lực, vì chúng rẽ nước để di chuyển. Cho nên tàu có thể phát triển đến kích thước siêu to khổng lồ. Giới hạn kích thước duy nhất của tàu là kích thước nhà máy đóng tàu. Và kích thước nhà máy đóng tàu thì bị giới hạn bởi kích thước của tàu chở nguyên vật liệu cho nhà máy. Nên là, khi tàu chở hàng ngày càng to, thì nhà máy cũng vậy, sản xuất ra tàu còn to hơn nữa.
Trans: Có lẽ OP chưa có xem một số ảnh máy bay chở máy bay rồi mình thả 1 số ảnh ở cuối nha.





Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *