Mình vốn là một đứa không hề khó tính, mình cũng đã từng làm part time tại nhà hàng hồi là sinh viên, nên mình rất hiểu cho các bạn làm service.
Nhưng hôm vừa rồi mình đã có một trải nghiệm cực kỳ không tốt tại Pao quán. Mình viết review để mn cân nhắc khi tới đây. Còn nếu mà chủ quán có đọc được bài này của em, thì thay vì kêu gọi nhân viên report em, xin hãy training lại toàn bộ nhân viên của quán để chất lượng dịch vụ được tốt hơn.
Mình sẽ không nói đến chất lượng đồ ăn, vì có thể do mình kén ăn nên k hợp, nhưng quán đông khách như thế thì chắc là do khẩu vị của mình rồi. Nên mình sẽ chỉ kể về thái độ của các bạn nhân viên thôi.
Bọn mình đến ăn vào thứ sáu, nên quán khá đông. Lúc đầu đồ ăn lên chậm, nhân viên rất ít, bọn mình cũng thông cảm. Vì nghĩ rằng quán đông, và ít nhân viên nên thôi mình thông cảm cho quán. Nhưng sau mình mới biết, quán rất đông nhân viên, nhưng các bạn tập trung rất nhiều ở khu vực bên trong, gần quầy thu ngân: ngồi, ôm nhau, trêu nhau???
Và mình thực sự bắt đầu không kìm nén được nữa là từ lúc bàn mình gọi lẩu, mà đợi rất lâu lẩu không ra, bọn mình nói 77 49 câu chuyện phiếm với nhau, rồi hỏi nhân viên đến lần thứ 3 thứ 4 thì mới được trả lời đồ đang làm, anh chị đợi thêm. Đợi thêm một lúc nữa thì có nhân viên ra báo, đồ của bọn mình đã ra nhưng nhân viên khu vực khác bê nhầm sang bên khu vực của bạn ấy phục vụ. Ok vậy thì chị đợi thêm bao lâu nữa, hay chị đổi món được không. Thì em nhân viên bảo đồ đang làm rồi nên không đổi được, chị đợi thêm 10p.
Anw gọi đồ rồi thì phải ăn thôi, bọn mình đợi thêm nhưng mà lâu quá mà đồ k ra, cả đám quyết định đứng dậy đi về thì các em nhân viên bê lẩu ra
Ăn xong, bọn mình gọi thanh toán. Em nhân viên ra tận bàn, đếm đồ uống cùng bọn mình, đếm đi đếm lại rồi. Em ấy nhập thông tin vào ipad rồi. Đợi “nửa ngày” em ấy mang bill ra cho, ấy thế mà đến lần t2 mang bill ra vẫn bị sai thông tin bia ạ
Bọn mình ra tận quầy thu ngân đứng đó luôn cho em nhân viên đỡ công đi lại, (thì thấy cảnh nhân viên đang hết sức rảnh đó ạ.). Đến lúc này bọn mình mới tá hỏa biết luật của nhà hàng này khi xuất hóa đơn đỏ:
sẽ +5% (tổng hóa đơn) cho phí xuất hóa đơn đỏ, số tiền này sẽ chỉ là tiền tổng bill thôi chứ còn cái 5% kia thì tự bỏ tiền túi ra mà bù.
Bọn mình hỏi tại sao thì em thu ngân gân cổ “chị đi mà hỏi kế toán bên em” – vâng, “chị đi mà hỏi kế toán bên em”! Và em thu ngân còn nói, nhà em không xuất hóa đơn VAT, chỉ có hóa đơn này thôi, (hóa đơn trong ảnh ạ)
Em nhân viên phục vụ lúc này cực kỳ lo lắng vì cái bill đưa để thanh toán kia bây giờ không sửa được thông tin bia bị sai, em ấy sẽ phải bỏ tiền túi ra đền cho bọn mình, nên em ấy rất sốt sắng trình bày với thu ngân. Thì em thu ngân quay ra quát nhau với em phục vụ trước mặt bọn mình. Em thu ngân chỉ tạm dừng khi có nhân viên nam ngồi kế bên nhắc, đừng cãi nhau trước mặt khách.
Kết quả cuối cùng là bọn mình nhận tiền mặt số tiền bia bị chênh đó, để bù vào tiền hóa đơn.
Nhưng đến khi nhận hóa đơn đỏ về tay thì ôi dời ơi:
Tiền ghi trên hóa đơn là tổng tiền bill + 5% kia. Nhưng bill đính kèm đồ mà bọn mình đã dùng thì lại chỉ có tổng tiền đó thôi.
Khó hiểu thật sự
Túm váy lại là mình sẽ không bao giờ quay lại đây đâu, nén cục tức muốn giảm tuổi thọ luôn đó!
