TỔNG QUAN
TikTok đã công bố thông báo vào thứ hai rằng người dùng bây giờ có thể đăng nội dung văn bản trên ứng dụng chia sẻ video, khiến nó trở thành nền tảng mạng xã hội mới nhất để thách thức Twitter, trong khi Instagram xây dựng một ứng dụng chỉ văn bản.
Số liệu quan trọng
TikTok đã nói trong một bản tuyên bố rằng thay đổi này được thiết kế để cung cấp “sự sáng tạo văn bản mà chúng tôi đã thấy trong các bình luận, chú thích và video một không gian riêng để làm nổi bật”.
Bài viết dựa trên văn bản của ứng dụng giống như các câu chuyện trên Instagram trong những nó có thể được chia sẻ với âm nhạc hoặc âm thanh, nhãn dán và một vị trí và chúng vẫn có thể được duet và đăng lại như video hoặc hình ảnh được chia sẻ trên ứng dụng.
Người dùng tạo bài viết văn bản theo cùng cách họ tạo video hoặc hình ảnh và bài đăng xuất hiện dưới dạng văn bản – với các tùy chọn phông chữ tương tự như câu chuyện trên Instagram – trên một nền màu.
Việc phát hành tính năng dựa trên văn bản của TikTok đến chỉ vài tuần sau khi Meta phát hành Threads, một phiên bản của Instagram mà nhiều người coi là thách thức mạnh nhất đối với Twitter.
Số liệu quan trọng
Tính năng mới của TikTok đến khi Twitter đang đối mặt với thời gian khó khăn sau khi được mua lại bởi tỷ phú Elon Musk. Người dùng của Twitter đã liên tục biểu lộ sự không hài lòng với những thay đổi Musk đã thực hiện, từ một giới hạn tạm thời đối với số lượng bài đăng Twitter người dùng có thể xem trong một ngày đến một mô hình tài khoản được xác nhận mà làm cho một số tính năng của trang web chỉ có sẵn cho người dùng trả tiền. Twitter cũng đã đối mặt với các sự cố lớn, hàng trăm việc từ chức và một giá trị giảm dần kể từ khi Musk bắt đầu quản lý vào tháng 10. Từ đó đến nay, một số đối thủ đã thu hút sự chú ý – như Mastodon và gần đây hơn là Bluesky – nhưng Threads của Meta, mà ra mắt sớm hơn tháng 7, là đối thủ thực sự đáng gờm đối với Twitter. Threads được tích hợp với Instagram và trở thành nền tảng trực tuyến phát triển nhanh nhất lịch sử khi hơn 100 triệu người dùng tham gia trong ít hơn 5 ngày. Tuy nhiên, Threads đã giảm gần 70% số người dùng hoạt động hàng ngày từ đỉnh cao của nó vào ngày 7 tháng 7, làm suy yếu phát hành nổi bật của nó và để lại cửa cho nhiều đối thủ, như TikTok, để giới thiệu các tính năng văn bản và thách thức Twitter.
Số lớn
150 triệu. Đó là số người Mỹ trên TikTok đến cuối tháng 3, khi ứng dụng đã thông báo nó đã đạt được cột mốc sử dụng gần nửa dân số Hoa Kỳ.
Đối lập
TikTok đã đối mặt với những thách thức của riêng nó trong năm qua khi Hoa K
Chất lượng trải nghiệm người dùng được nâng cao là một yếu tố cốt lõi được ưu tiên trong khi các nhà phát triển của TikTok cho phép người dùng đăng bài viết dựa trên văn bản.
TikTok đã cho phép người dùng tùy chỉnh nội dung của họ bằng cách thêm biểu tượng, bằng chứng và văn bản vào video của họ. Bằng cách sử dụng công nghệ phân tích ngôn ngữ tự nhiên, các biểu tượng, bằng chứng và văn bản được thêm vào sẽ được hiển thị dựa trên nội dung video của người dùng.
Công nghệ này cũng cung cấp cho người dùng cơ hội để chia sẻ nội dung trên nhiều nền tảng, bao gồm Facebook, Twitter và Instagram, và nâng cao cách người dùng quảng bá nội dung của họ. TikTok là một cỗ máy chia sẻ truyền thông mạnh mẽ và đang đấu tranh trên cạnh tranh với các nền tảng chia sẻ thông tin lớn như Twitter và Instagram.
Từ tính năng bài viết văn bản mới, người dùng sẽ có thể tận dụng nhiều hơn các tính năng của TikTok và đối thủ cạnh tranh của họ. Thêm nữa, trái với hình thức tạo nội dung từ đầu, chỉ cần chỉnh sửa và chia sẻ truyền thông của mình sẽ giúp cho các tác giả có thể tiết kiệm thời gian và công sức cộng với việc giúp họ tạo ra thêm nội dung thú vị cho mọi người.