Một thương hiệu là một lời hứa. Nó là lời hứa với khách hàng khi họ đi cùng doanh nghiệp của bạn. Có thể định nghĩa này sẽ khiến bạn ngạc nhiên, vì phần lớn mọi người nghĩ “thương hiệu” là một cái logo hay là tên của một sản phẩm.
4 chìa khoá để xây dựng những thương hiệu thành công là:
(1) Make it Authentic: Đầu tiên, thương hiệu cần phải được xác thực và được khẳng định. Nó phải thực sự gắn liền với doanh nghiệp của bạn, có ý nghĩa với các giá trị và các mục đích cốt lõi của doanh nghiệp
(2) Give it relevance: Thương hiệu của bạn cần có tính liên quan, mang tới lời hứa về điều gì đó quan trọng với người tiêu dùng và họ nhận thấy thương hiệu của bạn thực hiện lời hứa đó tốt hơn những đối thủ cạnh tranh khác trên thị trường.
(3) Maintain Consistency: Duy trì “lời hứa của thương hiệu” (brand promise) một cách nhất quán ở mọi điểm tiếp xúc (touch points) với khách hàng. Nếu thương hiệu của bạn xuất hiện ở nhiều nơi, nhưng lại thiếu sự nhất quán, bạn sẽ không xây dựng được lòng trung thành thực sự của khách hàng.
(4) Commit to brand promose: Bạn và tổ chức của bạn phải có cam kết tuyệt đối giữ “lời hứa của thương hiệu”. Từ các cấp quản lý cho tới nhân viên, tất cả những người cung cấp trải nghiệm thương hiệu tới người tiêu dùng, phải sống cùng thương hiệu, ủng hộ cho nó và không ngừng đầu tư vào nó.
Nếu bạn đang cố gắng tạo ra một thương hiệu, hãy bắt đầu bằng cách nghĩ đến “lời hứa của thương hiệu”. Bạn muốn khách hàng của mình có trải nghiệm gì khi tiếp xúc với thương hiệu của bạn? Một khi bạn đã hứa, bạn phải giữ lời hứa.
