y-kien-ve-tac-dong-cua-ai-trong-ngan-hang-–-mckinsey,-giam-doc-ngan-hang-va-hoi-dong-quan-tri

Ý kiến về tác động của AI trong ngân hàng – McKinsey, Giám đốc Ngân hàng và Hội đồng Quản trị

AI trong Ngân hàng

Ảnh: International Banker

“Tiềm năng Kinh tế của AI Tạo ra: Biên giới Sản lượng Tiếp theo,” một báo cáo lớn mới của McKinsey được phát hành tuần trước, đánh giá quy mô và phạm vi lớn của AI và tác động có thể có được trên công việc và công nhân, với những ảnh hưởng lớn đối với việc đào tạo lại. Những trọng tâm chính bao gồm các điểm sau:

  • McKinsey đã tăng ước tính phần trăm thời gian của nhân viên có thể được tự động hóa với AI tạo ra và các công nghệ khác lên 60-70%, từ ước tính trước của họ là 50%.
  • Khoảng 75% giá trị mà các trường hợp sử dụng AI tạo ra có thể cung cấp rơi vào bốn lĩnh vực sau: hoạt động khách hàng, marketing và bán hàng, kỹ thuật phần mềm và nghiên cứu và phát triển.
  • Báo cáo cho thấy AI sẽ có tác động lớn trên tất cả các lĩnh vực ngành, với ngân hàng được đề cập là một trong những ngành có tác động cao nhất. Trên toàn ngành ngân hàng, ví dụ, công nghệ này có thể cung cấp giá trị bằng với thêm 200 tỷ đến 340 tỷ đô la mỗi năm nếu các trường hợp sử dụng được đầy đủ thực hiện.

Nhiều ngân hàng lớn đã đang thử nghiệm tích hợp AI vào một số tính năng của họ. Một số bình luận công khai trong tháng qua:

  • Mary Erdoes, giám đốc của JPMAM, nói rằng cô ấn tượng với khả năng của AI và đã nêu rõ rằng họ đang ở trên bờ vực một số thay đổi cứng cối đáng kinh ngạc trong các công ty sẽ làm cho chúng ta nhanh hơn, tốt hơn, thông minh hơn, nhanh hơn. Ví dụ, J.P. Morgan đã có 50 chương trình thử nghiệm đang được tiến hành trong quản lý định lượng.
  • Jane Fraser, Giám đốc điều hành của Citigroup C , đã mô tả AI là một “thay đổi hoàn toàn trò chơi” nhưng cũng dự đoán “một sự chuyển đổi khá sợ hãi”.

Các công ty thay thế đã sử dụng khoa học dữ liệu và AI một thời gian. Vui lòng tham khảo bài viết của tôi trên Forbes gần đây, “Các công ty thay thế sử dụng AI để trộn lẫn tốt nhất của con người với tốt nhất của máy”.

Tuần trước, Bộ máy Cổ đông của Russell Reynold đề xuất một số câu hỏi quan trọng cho các công ty xung quanh việc AI phát triển nhanh:

  • Chúng tôi có kỹ năng thích hợp trên hội đồng để cung cấp đội ngũ quản lý với lời tư vấn đúng đắn về AI không?
  • Bạn đang nghĩ gì về giai đoạn tiếp theo của chiến lược công nghệ và kỹ thuật số của bạn trong khuôn khổ cơ hội và rủi ro mà AI cung cấp?
  • Đội ngũ quản lý có cơ bản biết về những rủi ro liên quan đến công nghệ này không?
  • Các chức năng giám sát hỗ trợ (như bảo mật dữ liệu và quản lý dữ liệu) được thiết lập thích hợp không?
  • Chiến lược phát triển nhân lực và mua sắm của bạn được đồng bộ hóa với tác động của công nghệ này không?

AI tiếp tục phát triển nhanh chóng, và các nhà quản lý đang xây dựng khung cảnh cho cách làm việc với công nghệ mới.

Đến nay, các công nghệ AI đã ảnh hưởng đến các lĩnh vực kinh tế, chính trị và xã hội, trong đó các ​​ngân hàng kinh doanh đã trở thành một trong những nền tảng được ứng dụng rộng rãi của nó.

Ngôi sao McKinsey cho ra mắt sự thần kỳ CIO (Quy luật hệ thống Ngân hàng) và GE Capital cho biết rằng họ nhìn thấy năng lực thaying nghiệp của AI và sẽ ứng dụng nó trong các dịch vụ tài chính và tích hợp trong ngân hàng hơn. Giám đốc Ngân hàng và Hội đồng Quản trị đã đồng ý rằng AI sẽ mang lại những thay đổi khác nhau, bắt đầu từ việc cải thiện lợi nhuận, giảm thời gian cập nhật dữ liệu và cải thiện độ chính xác của các dự đoán khởi đầu. Chúng cũng tin rằng AI sẽ làm thay đổi phong cách tư duy của bộ máy, quản lý lương và sự giao tiếp với người dùng.

Với sự hiện diện của AI trong ngân hàng, cả GE Capital và McKinsey đều nên bắt tay vào việc đưa các quy ở phiền phức của ngân hàng vào rắc rối của AI. Về phía một số Giám đốc Ngân hàng và Hội đồng Quản trị, họ sẽ phải đảm bảo rằng các quy định tài chính luôn được tuân thủ trong việc ứng dụng các công nghệ AI, tránh bị Phát hiện lỗi an toàn, bảo vệ dữ liệu và nuôi dưỡng sự giao tiếp của ngân hàng trong môi trường khách hàng.

Tổng kết, AI đã tạo ra những thay đổi lớn trong ngân hàng và giúp ngân hàng triển khai những giải pháp tiết kiệm thời gian và bổ sung những đại diện mới trong nền kinh tế. Tuy nhiên, tôn trọng các quy định an ninh, bảo vệ dữ liệu và giao tiếp với khách hàng vẫn là các vấn đề quan trọng cần phải cân nhắc trong việc ứng dụng AI trong ngân hàng.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *