Chuyện các hãng công nghệ ‘chế giễu’ nhau là điều bình thường. Tuy nhiên, lần này có lẽ Samsung đã đi quá xa khi lôi cả cố CEO Steve Jobs của Apple vào chiến lược quảng cáo của mình.
Dù không nêu tên trực tiếp nhưng trong một chiến lược quảng cáo sản phẩm, công ty Hàn Quốc đã đề cập đến cụm từ “người mặc áo cổ lọ”.
Và không cần nói thì những ai yêu công nghệ đều nhận ra đó là Steve Jobs. Sinh thời, Jobs đã tạo ra một phong cách thời trang không lẫn vào đâu được với quần jeans và áo sơ mi cổ lọ màu đen.
Samsung đã viết trên trang web iTest của mình rằng: “Người dùng Samsung đều là duy nhất và họ cũng thích điện thoại của mình độc nhất. Không có người mặc áo cổ lọ nào có quyền quyết định điện thoại của họ phải trông thế nào”.
Đối với những người hâm mộ Apple, và đặc biệt là những người ngưỡng mộ của vị giám đốc điều hành quá cố, hành động chế giễu này thật khó để bỏ qua. Nguyên nhân là vì Jobs không chỉ là CEO của Apple mà còn là một tên tuổi lớn của làng công nghệ. Ông xứng đáng được tôn trọng vì những đóng góp của mình và hơn nữa Jobs đã mất nên các fan của ông không muốn thần tượng của mình bị lôi kéo vào những chiến dịch quảng cáo của đối thủ.
Theo: Cộng đồng Samsung Thế Giới Di Động