TẠI SAO XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU LẠI QUAN TRỌNG?

Coca-Cola là một trong những thương hiệu tốt nhất thế giới. Tổng giá trị thị trường của công ty này ở thời điểm bài viết này được xuất bản là khoảng 250 tỉ đô la Mỹ. Trong đó có tới 140 tỉ đô là giá trị của thương hiệu (Brand Value) Coke.

Thương hiệu đem lại nhiều lợi ích:

(1) Thương hiệu vừa là chiến lược vừa là tài sản có giá trị trên các báo cáo tài chính. Một thương hiệu mạnh tạo ra khách hàng trung thành, và điều đó làm gia tăng giá trị của một công ty. Giá trị của doanh nghiệp sẽ ngày càng tăng lên thương hiệu tiếp tục được đầu tư.

(2) Thương hiệu cho phép doanh nghiệp của bạn thiết lập mức giá cao hơn cho các sản phẩm và dịch vụ của mình. Khách hàng tin rằng sản phẩm từ các thương hiệu có chất lượng cao hơn và họ sẽ trả nhiều tiền hơn cho sản phẩm có thương hiệu, mặc dù có thể họ đang đứng trước hai lựa chọn gần giống hệt nhau.

(3) Có thương hiệu giúp chiếm thị phần tốt hơn và giảm chi phí bán hàng. Khách hàng trung thành không cần phải tiếp thị nhiều.

(4) Thiết lập vị thế tốt ngay từ đầu cho các sản phẩm mới ra đời: Với một thương hiệu đã có tên tuổi, việc tung ra các sản phẩm mới sẽ dễ dàng hơn. Khi người tiêu dùng nhìn thấy biểu tượng của một thương hiệu quen thuộc xuất hiện trên một sản phẩm mới, họ ngay lập tức liên kết với “lời hứa của thương hiệu” mà họ đã có lâu nay và họ tin rằng sản phẩm mới này cũng mang các giá trị như vậy.

(5) Thương hiệu nổi tiếng giúp các công ty tuyển dụng được những nhân sự tài năng và đam mê nhất. Nhân sự có năng lực ai cũng muốn được cống hiến trong một môi trường có tên tuổi.

(6) Thương hiệu tạo ra vị thế và sự tôn trọng cho doanh nghiệp của bạn trong tâm trí của các nhà quản lý ngành, các nhà lãnh đạo cộng đồng, giới truyền thông và thị trường tài chính.

Nếu doanh nghiệp của bạn coi trọng việc có khách hàng trung thành quay trở lại, thì xây dựng thương hiệu là cách chắc chắn nhất để có được điều đó

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *