Tại sao doanh thu của “Birds of Prey” xịt trong khi được đánh giá tốt bởi cả các nhà phê bình lẫn fan hâm mộ?

Bởi vì phim này y hệt Shazam!, nhưng không sát với truyện tranh, không có nhân vật dễ mến hay sự hài hước thân thiện với gia đình, những điều đã khiến bộ phim khởi chiếu tháng 2 năm ngoái của DC nổi bật.

Điều quan trọng là, fan hoàn toàn ổn với một bộ phim truyện tranh hạng R. Nhưng nếu bạn muốn làm một phim như thế thì nên làm cho tử tế vào.

Và bạn phải nhớ rằng, fan truyện tranh chính là xương sống của mọi bộ phim Marvel/DC

Họ là những người đi Comic-Con mỗi mùa hè, mua vé ngay trong ngày khởi chiếu, và kể cho bạn bè mình về những tựa phim mới.

Với các nhà làm phim, những fan này về cơ bản là những người tiếp thị miễn phí, họ bán những bộ phim này cho những khán giả không đọc truyện tranh, vầ giúp thu hút người xem mà không mất thêm chi phí nào.

Những người làm phim này đã quên mất điều đó.

Các biên kịch đã phá hỏng nguyên tác, loại trừ một vài nhân vật, để thỏa mãn tầm nhìn nữ quyền của họ cho phim này.

Nhưng vấn đề không phải do nữ quyền, không đâu. Vấn đề là những quan điểm nữ quyền đó đã có thể hiệu quả hơn nữa nếu phim làm theo đúng nguyên tác.

Thay vào đó, Harley Quinn, một người không liên quan gì đến nhóm này, lại nằm ở trung tâm của sự chú ý, và những thành viên thực thụ của Birds of Prey (Huntress và Black Canary) lại bị biến thành nhân vật bên lề, gần như không có tí đất diễn nào.

Và các đạo diễn không hề cố giấu điều này cơ!

Những cuộc thảo luận trước khi phim khởi chiếu đều nói rõ rằng phim này chủ yếu sẽ là về Harley Quinn, và những thành viên thực sự của Birds of Prey sẽ chỉ là nhân vật phụ cho đỡ trống.

Vì thế, nhiều fan truyện Birds of Prey – những người sẽ là xương sống của bộ phim – đã mất hứng với phim trước cả khi nó ra rạp.

—–

Tệ hơn nữa, DC đã đầu tư rất ít vào việc marketing.

Ngoài vài cái biển quảng cáo, họ đã làm rất ít để tuyên bố sự xuất hiện của BOP với thế giới.

Như Shazam! và Joker, BOP đầu tư rất ít vào marketing. Tuy nhiên, những phim đó còn có fan truyện tranh để đánh giá quảng cáo phim cho. BOP thì không.

Chắc các ông lớn ở DC đã nghĩ phim sẽ hưởng ứng làn sóng nữ quyền, và thu hút khán giả chỉ từ cái vibe nữ quyền, tương tự điều Captain Marvel từng làm.

Nhưng tôi từng nói, “Những nhà nữ quyền không phải fan truyện tranh. Fan truyện tranh là fan truyện tranh.”

Phần lớn các nhà nữ quyền sẽ chỉ đi xem phim nếu trên mạng xã hội bàn tán nhiều về nó. Và Birds of Prey đã không làm được điều đó – kết quả là lượng người đi xem thấp.

Để kết luận, tôi muốn nói rõ một điều: Tôi không ghét Birds of Prey. Thực ra, đó là một trải nghiệm thú vị. Nhưng phim có thiếu sót ở vài chỗ.

Đó là lý do, tất cả những chuyện này, kèm với việc bản thân phim không hẳn là siêu giải trí hay đặc biệt, khiến Birds of Prey có doanh thu thấp.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *