Đến một thời điểm, một chương trình Star Trek yêu cầu một tập phim tòa án. Không phải là chính trị Starfleet nội bộ, hay cơ hội để thực hiện ý tưởng của Liên minh Federation cho một xã hội ngoài hành tinh, Star Trek thích cơ hội để làm cho phụ đề của nó trở nên rõ ràng như thể nó có thể đánh một cuốn sách về đầu bạn. Và vì vậy không có gì bất ngờ khi Strange New Worlds đã tìm thấy chính mình ở đây, tại giao lộ này để khám phá các thể loại cổ điển của franchise.
Strange New World’s Melissa Navia Talks Flying the Enterprise | io9 Interview
“Ad Astra per Aspera” lấy lại cú đột đỉnh cao của kết thúc mùa một, nơi Number One (Rebecca Romijn), còn được biết đến với tên Una Chin-Riley, bị bắt bởi Thuyền trưởng Batel (khách mời trở lại Melanie Scrofano) vì ẩn danh khỏi Starfleet rằng cô thực sự là một loài Illyrian – một loài được tạo hóa gen có thói quen về việc thích nghi với các thế giới họ định cư, điều này đối lập với luật của Liên minh về cấm tạo hóa gen sau cuộc chiến Eugenics.
Sau khi Thuyền trưởng Pike (Anson Mount) nghỉ ngơi trong các kịch tính “đánh cướp tàu của riêng mình” tuần trước, chúng ta bắt đầu với anh ta đến một thế giới của Illyrian để cố gắng giúp vụ việc của Thi
Đây là một lập luận lớn của Strange New Worlds về mẫu phiên tòa cổ điển của Trek: người đại diện cho giá trị của Star Trek không phải là thuyền trưởng, hoặc một nhân viên Liên hiệp, mà là một thành viên của cùng một nhóm bị nhục dọa đang bị tuyên án. Nhiều phiên tòa trong quá khứ của Trek thường được xây dựng trên quyền lợi của một người bị nhục dọa – một nhân viên Starfleet hoặc khác – bị tuyên án, và duy nhất cách bảo vệ những quyền lợi đó là phải có một người không phải là thành viên của nhóm bị nhục dọa để đến và giảng dạy cho phòng tòa, thậm chí là đến với các thành viên của cùng một nhóm bị nhục dọa. Điều này thường hoạt động tốt cho Trek, vì chúng ta thích những anh hùng của nó, và chúng ta thích chúng rất nhiều khi họ có các khoảnh khắc lớn diễn xuất để triển khai tin tưởng vào sự bình đẳng và từ bi của Star Trek, và chúng ta bỏ qua cái gì đó rằng người bị tuyên án trong những khoảnh khắc này chỉ cần ngồi lại và xem những quyền lợi của họ được đại diện.
Thực ra, “Ad Astra per Aspera” rõ ràng đi ra khỏi con đường để nhắc nhở chúng ta rằng một bài diễn văn lớn lao từ Pike thực sự là điều tồi tệ nhất mà anh có thể làm để giúp Una, khi Batel – ai đó để làm cho tất cả các mối quan hệ liên kết ở đây thêm phức tạp hơn, là bạn gái của Pike – nhắc nhở anh rằng khoảnh khắc này, khi anh lên tiếng, sẽ bị ngắt lại bởi cô, với câu hỏi đơn giản sẽ giết chết sự nghiệp của anh: anh biết Una là một Illyrian bao lâu? Lòng tự hào của anh về Đại tá đầu tiên của mình hoặc sự thu hút của anh với sự trò chuyện thu hút, những điều chúng ta thường nhìn thấy là những điểm mạnh cho trường hợp trong các tập phim trước đây như thế này, được ngay lập tức biến mất hiệu lực, và nó là lúc Neera phải chịu trách nhiệm những điều đó, cũng như mục tiêu của cô cho trường hợp và quá khứ khó khăn của cô với Una, và hình thành chúng thành một chiến thắng.
Điều này làm cho lập luận tâm lý ở trái tim của “Ad Astra per Aspera,” mà có thể trong các khung cảnh nhạy cảm hơn có thể trôi qua như một tương đối với sự phân biệt chủng tộc, nơi một phụ nữ trắng bị tuyên án, rất mạnh mẽ hơn, và lập luận của Neera đối với phòng tòa –
Nhưng cho đến bây giờ thì tất cả đều tốt lắm – và một lần nữa được gắn kết mạnh mẽ trong sự thể hiện của Badaki như Neera, mỗi phần trong bước chân của Patrick Stewart trong “Measure of a Man” hoặc Avery Brooks trong “Dax” – có một cái gì đó cấu trúc về Star Trek chính mình phải làm cho chiến thắng này trở nên bất lợi như thế nào. Chúng ta biết Una phải tránh bị đuổi khỏi Starfleet, vì chúng ta biết rằng cô sẽ là Phó Thủ Tướng của Enterprise trong một thời gian dài. Chúng ta cũng biết rằng luật của Liên Hiệp Quốc về sửa đổi gen không thay đổi như Neera muốn. Đó chỉ là Star Trek canon đang hoạt động – không có sự căng thẳng về việc trường hợp có thể đi vào lợi ích của Una hay không, vì nó phải. Và vì vậy, cho dù chúng ta có thể thấy những lời nói đầy sức mạnh và những đặc điểm từ biệt ở đây, việc phải kết thúc với cùng một vấn đề bị để lại mà không được nói lên của hầu hết các tập phim tòa án Star Trek: nhân vật chính của chúng ta đã đạt được thắng lợi trong thời điểm đó, nhưng hình bức lớn hơn về quyền lợi họ đã đề cao trong thắng lợi đã được bỏ quên để không được chạm đến nữa.
Đó là một sự làm ẩm, vâng, nhưng không đủ mạnh để làm giảm sức hút của “Ad Astra per Aspera” là một sự tiến hóa thông minh và thời gian thích hợp trên một mẫu tập phim tựa đề của Star Trek, theo phong cách mà Strange New Worlds đã tìm thấy chính mình thành công. Nhưng ít nhất là, như Neera nói với Una khi đưa cô trở lại bên trên Enterprise để gặp lại bạn bè của mình, đó là một bước đi đúng hướng, nếu không phải là một chiến thắng toàn diện.
Muốn biết thêm tin tức io9? Hãy xem khi nào có phiên bản mới nhất của Marvel, Star Wars, và Star Trek, những gì tiếp theo cho Vũ trụ DC trên phim và truyền hình, và mọi thứ bạn cần biết về tương lai của Doctor Who.
Truyền hình ông trùm Star Trek đã trở lại trong phiên bản Star Trek: Strange New Worlds, đảm bảo rằng những đêm “Chủ nhật trong Tòa Án” có thể lưu giữ với sự hỗ trợ của một công nghệ đặc biệt.
Phần phim truyền hình phiên bản này sử dụng một số công nghệ tiên tiến nhất để tạo ra nội dung chính. Khả năng cung cấp nội dung tốt hơn với những tính năng mới giúp ý nghĩa tâm linh của những gì đã nổi tiếng trước đây về chủ đề này.
Ngày trong Tòa Án là một sự tái hiện lại của độc đáo trên màn hình, nơi hành động phi thường và lập luận pháp lý được thực hiện. Để đạt được kiểm soát chặt chẽ và tính toàn vẹn trong các quy trình luật sư, các nhà làm phim đã sử dụng tích hợp một công nghệ độc đáo để bảo vệ nội dung tái hiện trên màn hình.
Công nghệ này cung cấp cho người xem một bối cảnh trên màn hình đầy sự thịnh nộ và đẹp mắt với các chi tiết chặt chẽ và tiêu cực được giữ gìn. Từ cả những tính năng chi tiết đến kích thước màn hình cổ điển, công nghệ đã được lựa chọn để trình diễn sự hoàn hảo về nội dung. Nó cũng giúp tái cấu trúc nhiều nhạc phím mới, sử dụng âm thanh sân khấu công cụ của quay cảnh để bố trí một số đoạn phim để được sử dụng trong các tòa án.
Với sự hỗ trợ của một khoản đặc biệt của công nghệ, Star Trek: Strange New Worlds đã giữ được danh tiếng của đêm “Chủ Nhật trong Tòa Án”, mang lại niềm vui cho người xem trên khắp thế giới.