NHỮNG QUẢNG CÁO “MA DẪN LỐI, QUỶ ĐƯA ĐƯỜNG”
Bạn có nhận thấy hiện tượng này không: Một ngày nọ, khi truy cập trang web thương mại điện tử A, bạn tình cờ thấy một mặt hàng thú vị. Mặc dù không đặt hàng ngay lúc đó, nhưng khi truy cập vào trang web B khác, bạn sẽ liên tục nhìn thấy quảng cáo của mặt hàng đó, không ngừng kích thích cơn nghiện mua sắm của bạn, và cuối cùng khiến bạn ngoan ngoãn trở thành nô lệ của nó
Nếu bạn nghĩ rằng những màn quảng cáo theo kiểu “ma dẫn lối, quỷ đưa đường” này chỉ là trùng hợp ngẫu nhiên, vậy chứng tỏ bạn đã đánh giá quá thấp các hacker tăng trưởng rồi. Trên thực tế, một công nghệ quảng cáo trực tuyến có tên Retargeting (tái định hướng) đã được sử dụng ở đây
Cái gọi là quảng cáo tái định hướng tức là tiến hành tiếp thị lại đối với những nhóm người dùng đã từng truy cập trang web. Nó sẽ khiến những quảng cáo mà người dùng từng truy cập trước đó xuất hiện trở lại ngay trước mắt họ, thông qua sự hiển thị liên tục này để củng cố ấn tượng thương hiệu, và cuối cùng thúc đẩy hành vi tiêu dùng
Quảng cáo trên trang web thông thường sẽ dẫn đến tỉ lệ chuyển hóa tiêu dùng thấp hơn 5%, có nghĩa là hơn 90% khách hàng sẽ bỏ đi. Nhưng trên thực tế, trong số đó rất có khả năng sẽ có những khách hàng tiềm năng, chỉ là họ tạm thời cần thêm nhiều thời gian để cân nhắc và so sánh, một khi thời cơ đã chín muồi, họ sẽ nảy sinh quyết định mua hàng
Giá trị của các quảng cáo tái định hướng nằm ở chỗ nó nắm bắt được ý đồ mua sắm của những “con cá lọt lưới” này, từ đó tiếp tục dẫn dụ họ quay trở lại với trang web của bạn để hoàn tất việc đặt hàng, chứ không phải “com cóp cho cọp nó xơi”, mất công mất sức nhưng cuối cùng lại để khách hàng lọt vào tay các đối thủ cạnh tranh
“Mạng lưới đối tác quảng cáo tái định hướng” gồm các nhà cung cấp dịch vụ quảng cáo tái định hướng của bên thứ ba, chẳng hạn như Adroll, Retargeter và Chango, cũng như các tính năng quảng cáo hiển thị chuyên nghiệp như Google Adwords
#internet_phù_phép_startup