Nguồn: TechInAsia, Vnexpress via Maybe Influencer Talk
Theo TechInAsia, nhà bán lẻ mỹ phẩm Sephora vừa xác nhận đã vận hành cửa hàng thương mại điện tử dành cho thị trường Việt Nam sau 5 tháng thử nghiệm. Tuy nhiên người dùng mới chỉ có thể mua từ Sephora online, còn hãng này chưa cho thấy có ý định mở cửa hàng offline.
Người tiêu dùng tại Việt Nam có thể mua trực tiếp sản phẩm từ nhà bán lẻ này và hưởng chính sách vận chuyển xuyên biên giới về Việt Nam, điều mà trước đây không thể thực hiện được. Đơn hàng sẽ được chuyển phát từ kho tại Singapore đến địa chỉ người nhận mà không cần thông qua bên trung gian..
Khoảng 90% thị trường mỹ phẩm của Việt Nam là thương hiệu nước ngoài, dẫn đầu bởi Hàn Quốc và tiếp theo là các tên tuổi của Châu Âu và Nhật Bản. Mặt khác, doanh thu thị trường được chốt ở mức 514 triệu đô la Mỹ.
Theo một cuộc khảo sát vào năm 2020 cũng của Statista, khoảng 30% phụ nữ Việt Nam trang điểm hàng ngày, trong đó son môi là mặt hàng phổ biến nhất. Phụ nữ Việt Nam cũng rất nỗ lực trong việc chăm sóc làn da của mình, do đó thói quen chăm sóc da với nhiều bước và sản phẩm khá phổ biến. Sữa rửa mặt, kem chống nắng và mặt nạ là một trong những sản phẩm chăm sóc da được chuộng nhất. Chi tiêu cho đồ trang điểm trung bình của phụ nữ Việt dao động 300.000-500.000 đồng, và cho sản phẩm chăm sóc da là 200.000 – 300.000 đồng mỗi năm.
Cũng theo Sephora, trong ngành bán lẻ các sản phẩm làm đẹp, Việt Nam là một trong các quốc gia thuộc khu vực châu Á có lượng người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến các giải pháp làm đẹp.
Kể từ khi ra mắt lần đầu tiên tại Pháp gần 50 năm, Sephora dần được biết đến nhiều hơn trong lĩnh vực bán lẻ đa kênh trong lĩnh vực mỹ phẩm, làm đẹp nói chung. Năm 2008, Sephora tham gia vào thị trường Đông Nam Á bằng việc khai trương cửa hàng bán lẻ đầu tiên tại Singapore trước khi mua lại Luxola nhằm xây dựng các cửa hàng thương mại điện tử tại khu vực. Năm 2015, Sephora mua lại Luxola, một startup bán mỹ phẩm online của Singapore, với tầm nhìn xây dựng các cửa hàng thương mại điện tử tại Đông Nam Á. Tháng 10/2021, họ tăng cường sự hiện diện tại 8 thị trường mới bao gồm Đài Loan, Việt Nam, Bangladesh, Pakistan, Lào, Sri Lanka, Myanmar và Brunei, thông qua kênh thương mại điện tử. Hiện Sephora chưa chia sẻ thông tin về kế hoạch mở cửa hàng vật lý tại Việt Nam.
