Elon Musk có vẻ đã nghỉ ngơi một chút để chuẩn bị cho trận đấu đối đầu với Mark Zuckerberg để làm một điều không thích thú trên Twitter vào cuối tuần này. Trong một phiên bản ý tưởng ngu ngốc, Musk đã tweet ra một edict mới vào thứ Bảy: từ bây giờ, bất kỳ ai không trả tiền cho Twitter sẽ chỉ có thể đọc một số lượng tweet mỗi ngày. Sự phẫn nộ của người dùng trên nền tảng đã dẫn đến một số trong họ tìm đến nơi trú ẩn khác, đó là trang web cạnh tranh của Twitter, Bluesky.
Bluesky Social là dự án thú cưng mới nhất của cựu tinh linh của Twitter, Jack Dorsey. Nền tảng tương tự với Twitter trong nhiều cách nhưng được xây dựng xung quanh một giao thức phân tán, những người đồng cảm nói rằng có thể giải phóng nền tảng này khỏi một số tranh cãi và phức tạp của nền tảng của Dorsey.
Theo CNBC, Bluesky đã thấy “lưu lượng truy cập cao nhất của bản ghi” vào cuối tuần này bởi thông báo của Musk về giới hạn tweet mới. Nguồn tin báo cáo rằng:
Bluesky hiện đang là “chỉ mời”, có nghĩa là để có một tài khoản bạn phải được mời bởi một người dùng Bluesky hiện tại, ai sẽ gửi cho bạn một mã có thể được sử dụng để thiết lập một tài khoản. Với điều này, lưu lượng cao nhất của Bluesky vào cuối tuần có thể là một dấu hiệu của một số tài khoản mới được kích hoạt hoặc có thể là một dấu hiệu rằng các người dùng mới đã thiết lập tài khoản đang sử dụng Bluesky hơn bao giờ hết. Không hoàn toàn rõ ràng. Gizmodo đã liên hệ với Bluesky để có thêm chi tiết.
Twitter đã trong một chuỗi sự suy thoái đại diện từ khi Musk bắt đầu quản lý nó vào cuối năm ngoái. Một số nhà phê bình nghĩ rằng nó có thể cuối cùng bị phá hủy. Tuy nhiên, các nền tảng thay thế (như các trang web phân tán Mastodon và Nostr) đến giờ vẫn chưa thể đe dọa đến vị trí của Twitter là vua của microblogging.
Bluesky có thể (một ngày nào đó) thay đổi điều đó. Tuy nhiên, đến giờ nó vẫn là một nền tảng với một cơ sở người dùng nhỏ và những ước mơ lớn. Hiện tại, mạng xã hội này có khoảng 50.000 người dùng. Giao thức mà nó được xây dựng vẫn đang trong quá trình phát triển, công ty nói rằng nó “gần như hoàn thành”.
Người điều hành của bluesky, một công ty đầu tư kiếm vốn đã phải nhận sự xôn xao trên thế giới sau quyết định ngu ngốc của ông Elon Musk trên Twitter.
Cuối cùng, sau khi ông Musk đăng rằng “Bluesky đã tham gia vào đầu tư vào bitcon” trên Twitter, website của công ty đã nhận được lượng truy cập web “kỷ lục”.
Một nguồn tin từ Bluesky cho biết lượng truy cập website tăng lên gấp đôi bình thường. Ban điều hành Bluesky lập luôn lịch trực tuyến và cập nhật những thay đổi trên đầu tư để không bỏ lỡ cơ hội đầu tư mới.
Đây cũng là câu chuyện tuyệt vời về sức mạnh của kết nối mạng xã hội. Qua đó, Bluesky đã tạo ra một luồng khách hàng mới cũng như bắt đầu cải thiện hiệu quả của các hoạt động kinh doanh của mình.
Sự nhận ra sự quan trọng của mạng xã hội trong việc truyền đạt thông tin và giúp đỡ khách hàng cũng như tư vấn liên quan tới kinh doanh mới là vấn đề rất quan trọng đối với những công ty kinh doanh cho công chúng.