RỐT CUỘC NỘI BỘ GIỚI SHOWBIZ HỖN LOẠN ĐẾN MỨC NÀO?

1. Không được mấy ngôi sao thật sự thích fan của mình, những người trên sân khấu cười hớn hở, xuống sân khấu mắng đồ ngu toàn thuộc kiểu có giáo dục.

Đạo lý rất đơn giản, fan bị hấp dẫn bởi ngoại hình, hình tượng xây dựng và trang phục, trong khi bản thân fan lại không hề kiên định, hôm nay là fan người này, ngày mai là fan người kia.

Và cả dùng vẻ ngoài để hấp dẫn sự tôn sùng khác hoàn toàn với dùng thực lực để có được sự tôn trọng, còn những người ca sĩ, diễn viên rất kính trọng fan mê nhạc và mê phim của mình.

2. Thủy quân không chỉ khen ngợi phóng đại mà còn mắng chửi. Thứ nhất con đường “hắc hồng” có thể bảo đảm cơn sốt đề tài, hút được nhiều ánh mắt, thứ hai bôi đen cũng có thể che lấp được một số tin xấu thật sự, tạo cơ sở để lót đường trước.

3. Uy lực của thủy quân rất mạnh, có thể không dưng tạo ra hàng chục ngàn lượt like, hàng ngàn lượt forward, mấy trăm lượt comment, đấy chỉ là chuyện nhỏ. Càng có tiền thì thủy quân càng thêm mạnh mẽ, thanh thế càng lớn.

Con người ta quen với việc nghe theo số đông, khi ngày nào bạn lên mạng cũng nhìn thấy người ta nhộn nhịp sôi nổi, nhìn thấy “cả thế giới đều yêu mến cậu ta (cô ta)” thì bạn sẽ không kìm lòng được nhập bọn cùng.

Sau đấy trong sự oanh tạc của tin tức, bạn liên tục bị tẩy não, cuối cùng không chấp nhận nổi bất kỳ thông tin tiêu cực nào về cậu ta (cô ta). Có rất nhiều ngôi sao lưu lượng đều đi theo kiểu nổi tiếng giả dối đấy. Độ nổi tiếng ở thực tế có lẽ chỉ nằm khoảng 20 đến 30% trên mặt giấy. Nhưng vậy đã đủ rồi, vậy đã đủ để khiến nhiều đại ngôn hàng hiệu, quảng cáo và hợp đồng phim ảnh kéo đến dồn dập.

4. 90% xây dựng hình tượng đều là thủ đoạn lừa dối khán giả hoặc lừa dối fan để ôm tiền, khi ở nơi riêng tư thì không hề giống.

Thử tưởng tượng xem, hàng ngày bạn biết đến ngôi sao đó thông qua con đường nào?

Là các chương trình, cuộc phỏng vấn, truyền hình thực tế, sự kiện gặp gỡ và giao lưu, mà những cái đó đều có kịch bản có sẵn lời thoại.

Mấy chục triệu, một hoặc hai tỷ không đủ để sinh lời, bên cạnh ngôi sao còn một đống người kiếm cơm nhờ cậu ta (cô ta), những người đó đều rất có năng lực, mỗi ngày họ sưu tập đủ thứ thông tin, phân tích tin tức sau đó bày mưu tính kế cho ngôi sao, lập ra kế hoạch, mà khả năng thích ứng và kỹ năng diễn xuất của ngôi sao cũng siêu mạnh. Trong chuỗi sinh thái ông lớn tư bản — ngôi sao — fan — người qua đường hóng hớt, fan chắc chắn chiếm chỉ số IQ thấp nhất.

Hình tượng xây dựng mà vỡ tan tành thường do đòn tấn công đến từ đối thủ.

Nói gì nói hình tượng xây dựng cũng chỉ là một thứ hàng hóa, nhìn chơi thôi là đủ, đừng xem là thật quá.

5. Những chuyện đấy đều là ván cờ của tư sản sau lưng.

6. Đa số các kịch bản tẩy trắng đều là thế, vì không tồn tại nạn nhân hoàn hảo, cũng không có thủ phạm hoàn hảo. Khi lên bài chỉ làm nổi bật một phần, còn lại bỏ qua gần hết.

Cực nhiều độc giả không có cái nhìn tổng thể, sau vài lần là tẩy sạch sẽ.

Trên đời này không có gì là không thể tẩy trắng, chỉ cần bạn cho tay bút bẩn đủ tiền bạc và danh tiếng.

7. 20 năm trước nhóm người nổi tiếng trưởng thành trong thời đại khan hiếm tài nguyên giải trí, nên họ có thể dễ dàng gặt hái được số lượng fan khổng lồ, tình huống như thế sẽ ngày càng bất khả thi vì nguồn cung ngày càng phong phú. Nền kinh tế thần tượng sau này sẽ cực kỳ lẻ tẻ rời rạc. Ranh giới giữa ngôi sao, đại V và người nổi tiếng trên mạng cũng sẽ ngày càng mờ nhạt.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *