ra-mat-san-choi-truyen-cam-hung-cho-cac-kols/kocs

Ra mắt sân chơi truyền cảm hứng cho các KOLs/KOCs

Để hưởng ứng Đề án “Hỗ trợ Hệ sinh thái Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo Quốc gia đến 2025” của Thủ tướng Chính phủ (Đề án 884), chương trình The K – Giấc mơ Việt Nam 2024 lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam nhằm tìm kiếm và tôn vinh những cá nhân có khả năng truyền cảm hứng (KOLs – Key Opinion Leaders) và những người thử nghiệm, đưa ra khuyến nghị và ý kiến trung thực đến sản phẩm (KOCs – Key Opinion Consumers), có tiềm năng tạo nên sức ảnh hưởng trong lĩnh vực thương mại điện tử.

Ra mắt Sân chơi truyền cảm hứng cho các KOLs/KOCs - Ảnh 1.

Ra mắt Sân chơi truyền cảm hứng cho các KOLs/KOCs. (Ảnh: BTC)

Ra mắt Sân chơi truyền cảm hứng cho các KOLs/KOCs

Mục tiêu của chương trình là chia sẻ các kỹ năng cho người nổi tiếng, người giỏi chuyên môn có ảnh hưởng trong xã hội, người tiêu dùng có kinh nghiệm (KOL/KOC) trong việc hợp tác giới thiệu sản phẩm, dịch vụ cho các doanh nghiệp;

Hỗ trợ các địa phương, các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam xây dựng thương hiệu, quảng bá và tiêu thụ sản phẩm, đặc biệt là các sản phẩm OCOP; Góp phần thúc đẩy phong trào “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; Cổ vũ thanh niên khởi nghiệp đổi mới, sáng tạo kinh doanh trực tuyến…

Điểm đặc biệt chương trình này là tạo cơ hội bình đẳng, quan tâm, hỗ trợ tới nhóm người yếu thế, người khuyết tật kỹ năng kinh doanh trực tuyến, trao cho họ cơ hội khi tham gia vào thị trường lao động và kinh doanh trực tuyến.

Chia sẻ với báo chí, ông Phạm Quốc Thắng, Phó Tổng Biên tập Thời báo VTV cho biết: “Chúng tôi tin tưởng chương trình sẽ nhận được sự hưởng ứng của đông đảo người dân; sự ủng hộ, phối hợp của chính quyền các địa phương và tạo được sức lan tỏa mạnh mẽ hơn cho phong trào khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, đặc biệt là trong thanh niên”.

Ra mắt Sân chơi truyền cảm hứng cho các KOLs/KOCs - Ảnh 2.

Từ trái qua phải, PGS, TS Phan Thị Thu Hoài và Nghệ sĩ nhân dân Tự Long tại buổi ra mắt chương trình The K – Giấc mơ Việt Nam 2024. (Ảnh: BTC)

Nghệ sĩ nhân dân Tự Long thì cho hay: “Hiện nay tất cả chúng ta đều sống trên nền tảng công nghệ số, dựa vào nó và đó là một phần tất yếu của cuộc sống. Chúng ta thừa hưởng lợi ích rất nhiều từ đây. Tất cả các nhãn hàng đều thông qua hệ thống trên các nền tảng số để đến với người dân, chính vì vậy rất nhiều KOLs, các nghệ sĩ tham gia bán hàng, phát triển nhãn hàng các sản phẩm trong và ngoài nước. Tôi nghĩ đây là một chương trình có thể thâu tóm, xây dựng một nền tảng, đưa các nhãn hàng của các sản phẩm trở thành một hệ thống để cung cấp cho xã hội. Đưa các sản phẩm đó đến với người tiêu dùng một cách lành mạnh, tin tưởng. Mặc dù chương trình bây giờ mới bắt đầu, tôi nghĩ giấc mơ này có thể thành hiện thực nếu như biết kết hợp, thực sự vì những người tiêu dùng, mang lại niềm tin cho cộng đồng thì tôi nghĩ biến giấc mơ này trở thành hiện thực”.

Theo BTC, tất cả công dân Việt Nam từ 18 tuổi trở lên có thể tham gia dự thi. Vòng casting sẽ ở 12 tỉnh, thành phố, mỗi tỉnh, thành phố sẽ chọn ra các sản phẩm, dịch vụ đặc sản đặc trưng vùng miền làm chủ đề thi. Dự kiến đến cuối cùng sẽ là 24 thí sinh có doanh số cao nhất được lựa chọn để vào vòng ghi hình.

Tại vòng casting, các thí sinh sẽ được ấn định các sản phẩm, dịch vụ để trổ tài livestream theo cách riêng của mình thông qua các mega-live cuối tuần. Các thí sinh sẽ thi đua với nhau về doanh số, bảng tổng bợp doanh số sẽ được cập nhật thường xuyên.

Dự kiến số lượng 8 tập và 1 chương trình truyền hình trực tiếp. Thời lượng mỗi tập từ 35-45 phút. Thời gian phát sóng vào 20h tối Chủ Nhật hàng tuần và 20h thứ 7 đêm Gala.

Thông qua 2 vòng tuyển chọn: Casting và Ghi hình, các thí sinh sẽ có cơ hội được tiếp cận những thử thách đa dạng, từ đó phát triển những ý tưởng mới mẻ và cách giao tiếp, tương tác độc đáo với khách hàng.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *