Những ngày gần đây, cộng đồng Netflix đang sốt xình xịch với Queenmaker – bộ phim với mô típ cực kỳ mới lạ, nội dung oánh một phát chí mạng vào những định kiến về phụ nữ trên chính trường, rằng phụ nữ thì không thể làm nên cơ sự gì trên chiến trường chính trị, rằng phụ nữ “như tấm lụa đào phất phơ giữa chợ biết vào tay ai”.
Dĩ nhiên, mình cũng nằm vùng trong cơn sốt ấy, và sau khi tập 11 khép lại, mình vẫn đang ngồi ngẩn ngơ vì tiếc phim!
Diễn viên không xinh nghiêng thùng đổ nước, nhưng đã chinh phục khán giả với diễn xuất đứ đừ đừ
Nói nữ hoàng tái xuất quả thực không ngoa, Kim Hee Ae thực sự đã thể hiện quá xuất sắc trong bộ phim lần này. Từ cái cắn môi khi suy nghĩ đến ánh mắt và cả những cảnh gớt nước mắt… Tất cả đều hết nước chấm! Nên mình không bàn nhiều về diễn xuất nữa vì nó đỉnh của chóp ý! Cả dàn diễn viên phụ visual cũng đỉnh chóp luôn, dù không phải là nơi hội tụ những gương mặt xinh như hoa, nhưng Queenmaker đã thực sự chinh phục khán giả bằng diễn xuất.
Từ vai phản diện đến vai chính diện đều được lồng ghép khéo léo để người xem thấy cái TÀI TÌNH của phụ nữ
Mình để ý phim gài gắm rất khéo léo, từ nữ chủ tịch Seo tới các trùm tài phiệt trong phim đều là nữ. Dường như biên kịch đã có “tình ý” muốn đưa hình ảnh người phụ nữ lãnh đạo xuyên suốt bộ phim, và bộ phim bản chất là trận chiến giữa những … người phụ nữ với nhau. Trong trận chiến ấy, hình thức đấu đá vũ lực chỉ dừng ở những cái tát mà thôi chứ không có xông vào đấm đá hoành tráng đâu, ở sâu bản chất bên trong chính là đấu đá về tài trí chứ không dùng vũ lực. Người phụ nữ nào cũng tham vọng, cũng thông minh, và mỗi trận chiến về tài trí của họ lại khiến mình xem không tua một giây một phút nào, vì quá bánh cuốn! Khác với những cảnh phim lãng mạn quen thuộc khiến người ta phải xuýt xoa, cảnh đấu trí giữa những nữ cường trong phim sẽ khiến bạn suy ngẫm lâu lâu rồi hét lên khoái chí luôn chứ không xuýt xoa đơn thuần đâu!
Người đàn ông được ngưỡng mộ nhất phim – chồng của Thị trưởng!
Xuyên suốt bộ phim có rất nhiều cảnh cảm động, nhưng cảnh lay động mình nhất là cảnh Tê giác Oh Kyung Sook vào bếp nấu cho chồng con một bữa trước khi bắt tay vào trân chiến 80 ngày chinh phục công chúng để trở thành thị trưởng. Người con giận dữ bỏ đi, tưởng như người chồng buông đũa đứng dậy bỏ đi nốt… Nhưng không! Người chồng chỉ trách Oh Kyung Sook lần sau đừng vào bếp nữa vì “em nấu canh vừa nhạt vừa nhiều nước”, hãy toàn tâm toàn ý cho trận chiến công lý của mình vì nhà bếp không phải nơi em thuộc về!
Chúng ta đã rất quen với hình ảnh người phụ nữ lui về sau làm hậu phương cho chồng, nhưng Queenmaker đã gây dựng một hình ảnh ngược lại với câu chuyện tưởng chừng như quá quen đến mức thành điều mặc định – người chồng trong phim đã lui về phía sau chăm lo chuyện nhà cửa, bếp núc để vợ mình chinh phục ước mơ gây dựng một thế giới tốt đẹp hơn.
Vậy nên với mình, đây chính là người đàn ông đáng ngưỡng mộ nhất bộ phim!
Quá khứ đáng thương, nhưng không có nghĩa tội ác sẽ được tha thứ!
Trong phim, diễn viên Ryu Soo Young vào vai Baek Jae Min – một tay phản diện thứ thiệt luôn. Baek Jae Min có quá khứ rất buồn – bố của hắn cũng là chính trị gia, vì bị vu oan mà phải treo cổ tự vẫn. Hình ảnh Baek Jae Min bé nhỏ trước người bố bị treo trên cây hồng – vốn là biểu tượng của những tháng ngày hạnh phúc – khiến người xem phải rùng mình… Cũng vì thế, Baek Jae Min mới nung nấu ý định leo lên chức Thị trưởng để trả thù. Thế nhưng cũng vì ý định ấy mà Baek Jae Min từ một đứa trẻ đáng thương lớn lên thành người lớn đáng ghét, gây hại cho biết bao cô gái và mang đến đau thương cho những người ở lại…
Đồng hành cùng nhân vật Baek Jae Min là người vợ con nhà tài phiệt. Người vợ dù bị bệnh rối loạn tâm lý, ưa bạo lực… song cũng lại đáng thương hệt như chồng, là con rơi của chủ tịch nhưng được nữ chủ tịch cưu mang như con. Thế nhưng đã là con rơi, thì vẫn luôn có rào cản vô hình giữa cô và nữ chủ tịch. Đó cũng là lý do người vợ phải làm khùng làm điên, dù bị phóng viên vây quanh, dân tình mắng nhiếc, cô cũng phải làm, tất cả là để chủ tịch chú ý tới mình.
Biên kịch thực sự đã xây dựng nên câu chuyện tuyệt vời với một chân lý bất biến – Quá khứ đáng thương không có nghĩa là bạn không phải trả giá cho những tội ác mà bạn đã gây ra. Sau cùng, Baek Jae Min cũng phải chịu một cái kết đau đớn, thế nhưng cái kết ấy – về phần mình không cảm thấy hả hê lắm. Đúng là kẻ ác phải chịu sự trừng phạt, nhưng sự trừng phạt ấy liệu có quá tàn khốc với Baek Jae Min? …
Từ một người hoạt động vì nhóm đơn lẻ đến một nữ cường lãnh đạo quần chúng – có phải chỉ cần niềm tin?
Oh Kyung Sook – nữ cường bảo vệ quyền lợi cho người lao động là nữ giới, sau cùng cũng thành công trở thành thị trưởng… Nhưng có phải là chỉ cần có niềm tin cô mới làm được như vậy?
Không có đâu! :)) Oh Kyung Sook đã thể hiện khả năng chinh phục lòng người, lòng tốt, sự bao dung, quan tâm vô cùng ấm áp dành cho mọi người xung quanh mình, chứ nào phải chỉ cần niềm tin là thành công? Chưa kể đến Oh Kyung Sook còn là một luật sư siêu giỏi, cá tính mạnh mẽ và đặc biệt là hậu cần vững chắc đến từ vị trí Hwang Do Hee do Kim Hee Ae thủ vai…
Vậy nên không có thành tựu nào được dựng nên chỉ với niềm tin cả – đây chính là điều mình cực thích ở phim vì nó thực tế. Muốn làm việc lớn phải hội tụ đủ các yếu tố: đội ngũ hậu cần giỏi là một chuyện, bản thân Oh Kyung Sook nếu không có thực lực thì cũng bái bai vị trí thị trưởng đi nha.
Lời kết
Queenmaker xứng đáng là bộ phim mà bạn nên xem một lần, bởi bộ phim không chỉ là những màn đấu đá tài trí với mục đích giải trí thông thường, mà nó còn lột tả được thực trạng xã hội nhức nhối, và đặc biệt hơn cả bộ phim chính là cú huých mạnh mẽ, tiếp thêm sức mạnh và cảm hứng cho mọi người phụ nữ trên thế giới hãy đứng lên để bảo vệ quyền lợi của mình.
Xem phim đi các bạn ei!
